Covid-19 ต้องระวัง โรคร้ายแรงก็ต้องป้องกัน (เพราะค่ารักษาแพงขึ้นทุกปี!)

Covid-19 ต้องระวัง โรคร้ายแรงก็ต้องป้องกัน (เพราะค่ารักษาแพงขึ้นทุกปี!)

 ในปัจจุบันคนส่วนใหญ่มักหาวิธีป้องกันตัวเองให้ห่างไกลจากโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 จนอาจจะชะล่าใจลืมดูแลสุขภาพตัวเองจากโรคร้ายแรงอื่นๆ ซึ่งโรคร้ายแรงเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ทั้งจากพฤติกรรมที่ทำสะสมมาเรื่อยๆ เช่น การรับประทานอาหารที่มีไขมันและน้ำตาลสูงเป็นประจำ ความเครียดสะสม หรือโรคร้ายแรงที่เกิดจากการถ่ายทอดทางพันธุกรรม ที่สำคัญโรคร้ายแรงมักจะเกิดขึ้นโดยที่เราไม่รู้ตัวและมักจะมาพร้อมกับค่ารักษาพยาบาลที่สูงมาก บางคนอาจจะมีลูกหลานออกค่ารักษาพยาบาลให้ แต่บางคนอาจจะต้องใช้เงินเก็บที่มีไปกับค่ารักษาพยาบาลจนหมด เราลองมาดูค่ารักษาพยาบาลของโรคร้ายแรง 4 อันดับแรกที่เป็นสาเหตุของการเสียชีวิตของคนไทยมากที่สุดกันดีกว่าครับ

1. โรคมะเร็ง

โรคมะเร็งถือเป็นโรคร้ายแรงอันดับหนึ่งที่คร่าชีวิตคนไทยมากที่สุด สามารถพบได้ทุกเพศทุกวัย และมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆทุกปี โดยมะเร็งยอดฮิตที่ทำให้เสียชีวิตมากที่สุดคือ มะเร็งตับ รองลงมาคือมะเร็งหลอดคอ หลอดลมใหญ่และปอด สำหรับการรักษาโรคมะเร็งในสมัยนี้ถือว่ามีความพัฒนาเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการผ่าตัด รังสีรักษา เคมีบำบัด ยาฮอร์โมนบำบัด รวมไปถึงการใช้ยารักษามะเร็งอย่างตรงจุด ซึ่งค่ารักษาโรคมะเร็งเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 140,000 บาทต่อปีไปจนถึงหลักล้านบาทกันเลยทีเดียว

2. โรคหลอดเลือดในสมอง

เป็นโรคที่เกิดจากความผิดปกติของหลอดเลือดที่ไปเลี้ยงสมอง ซึ่งมีสาเหตุหลักอยู่ 2 สาเหตุ คือ สมองขาดเลือดไปเลี้ยงหรือเลือดออกในสมอง สำหรับผู้ป่วยที่เริ่มมีอาการโรคหลอดเลือดในสมองควรรีบพาไปพบแพทย์เพื่อตรวจรักษาภายในเวลา 4 ชั่วโมงครึ่งหลังจากที่เริ่มมีอาการ หากปล่อยไว้นานจะยิ่งเสี่ยงต่อการเป็นอัมพฤกษ์ อัมพาตมากขึ้น ความน่ากลัวของโรคหลอดเลือดในสมองคือเมื่อเป็นโรคนี้แล้วมีโอกาสที่จะหายกลับมาเป็นปกตินั้นค่อนข้างยาก ซึ่งค่ารักษาพยาบาลของโรคหลอดเลือดในสมองเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 300,000 บาทต่อปี ซึ่งบางรายอาจจะมีค่าใช้จ่ายในการทำกายภาพบำบัดเพิ่มด้วย

3. โรคปอดอักเสบ

หรือที่รู้จักกันในชื่อปอดบวม มักเกิดขึ้นได้จาก 3 สาเหตุหลักๆ คือ 1. ปอดอักเสบจากการติดเชื้อ ไม่ว่าจะเป็นเชื้อแบคทีเรีย เชื้อไวรัส เชื้อราและพยาธิ 2. ปอดอักเสบที่ไม่ได้เกิดจากการติดเชื้อ เกิดจากการหายใจเอาฝุ่น ควัน หรือสารเคมีเข้าร่างกายในปริมาณมาก 3. การแพ้ภูมิตัวเอง ในบางรายเกิดจากการใช้ยาปฏิชีวนะ ยาเคมีบำบัด หรืออาจจะเกิดจากภาวะแทรกซ้อนของโรคที่เป็นอยู่ โรคปอดอักเสบนี้มักพบในเด็กเล็ก ผู้สูงอายุ และผู้ที่มีภูมิคุ้มกันต่ำ ซึ่งการรักษาก็จะรักษาตามสาเหตุและอาการที่ผู้ป่วยเป็น สำหรับค่ารักษาพยาบาลโรคปอดอักเสบสำหรับระยะไม่รุนแรงจะอยู่ที่ประมาณหลักหมื่นบาท แต่หากรักษาโรคปอดอักเสบที่รุนแรง เช่น โรคปอดระยะสุดท้ายค่ารักษาจะเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 360,000 บาท

4. โรคหัวใจ

โรคหัวใจเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้นๆของไทย การเกิดโรคหัวใจนั้นอาจจะเป็นมาตั้งแต่กำเนิดหรือพึ่งมาเป็นทีหลัง โรคเกี่ยวกับหัวใจนั้นมีหลายประเภท เช่น เป็นโรคหลอดเลือดหัวใจ โรคหัวใจเต้นผิดจังหวะ และโรคกล้ามเนื้อหัวใจ เป็นต้น ซึ่งสาเหตุหลักที่นำไปสู่โรคนี้คือ ความเครียด การสูบบุหรี่ รวมไปถึงพฤติกรรมการกินอาหารที่มีไขมันและน้ำตาลสูง การรักษาโรคหัวใจจะรักษาตามสาเหตุและอาการที่ตรวจพบ สำหรับค่ารักษาพยาบาลจะขึ้นอยู่กับวิธีการรักษาโรคเกี่ยวกับหัวใจ เช่น การผ่าตัดลิ้นหัวใจจะอยู่ที่ประมาณ 150,000 – 300,000 บาท, การผ่าตัดบายพาส ค่ารักษาเริ่มต้นอยู่ที่ 500,000 บาท หรือการทำบอลลูน ค่ารักษาอยู่ที่ประมาณ 200,000 บาทเป็นต้นไป โดยเฉลี่ยค่ารักษาพยาบาลโรคเกี่ยวกับหัวใจจะอยู่ที่ประมาณหลักแสนบาท

 

            จริงๆ แล้วโรคร้ายแรงไม่ได้มีเพียง 4 โรคนี้เท่านั้น ยังมีโรคอื่นๆ ที่ต้องระวัง และจะเห็นได้ว่าโรคร้ายแรงมักมาพร้อมกับค่ารักษาที่แสนแพง ยิ่งบางโรคจะต้องรักษาไปตลอดทำให้ค่ารักษาพยาบาลสูงขึ้นไปอีก แล้วจะต้องมีเงินเก็บเท่าไหร่เพื่อเตรียมไว้สำหรับเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลหากเกิดโรคร้ายแรง แต่ถ้าหากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเร็วกว่าที่เราจะเก็บเงินทันจะทำอย่างไร?

            เตรียมความพร้อมดูแลตัวเองให้ห่างไกลจากโรคร้ายแรงด้วยการหลีกเลี่ยงจากปัจจัยที่ทำให้เกิดโรคร้ายแรง ทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงพอ และเพิ่มความอุ่นใจให้ตัวคุณเองและคนที่รัก หมดห่วงเรื่องค่ารักษาพยาบาลจากโรคร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต ด้วย ประกันมะเร็ง พลัส (คุ้มครอง 50 โรคร้ายแรง) จาก Ocean Life ไทยสมุทร

  • คุ้มครองมะเร็งทุกระยะ รวมสูงสุด 110%*
  • คุ้มครองโรคร้ายแรงรวม 50 โรค รวมสูงสุด 120%**
  • เบี้ยประกันภัยสามารถนำไปอ้างอิงลดหย่อนภาษีได้

 

พิเศษสำหรับลูกค้าที่มีสัญญาเพิ่มเติมคุ้มครองสุขภาพ และโรคร้ายแรงกับ OCEAN LIFE ไทยสมุทร รับสิทธิ์ใช้บริการ Best Doctors บริการความเห็นที่สองจากแพทย์ระดับโลก ฟรี! ไม่มีค่าบริการ รายละเอียดบริการ Best Doctor คลิก

 

 

ข้อควรทราบ:

*บริษัทฯ จะจ่ายผลประโยชน์ 10% สำหรับโรคมะเร็งระยะไม่ลุกลาม และความคุ้มครองตลอดอายุกรมธรรม์ในส่วนของโรคมะเร็งระยะไม่ลุกลามสิ้นสุดลง และหากตรวจพบเป็นโรคร้ายแรงอื่นๆ (48 โรค) บริษัทฯ จะจ่ายผลประโยชน์ 100% ตามที่ระบุไว้ และสัญญาเพิ่มเติมนี้สิ้นสุดความคุ้มครอง
**บริษัทฯ จะจ่ายผลประโยชน์ 10% สำหรับโรคมะเร็งระยะไม่ลุกลาม และความคุ้มครองตลอดอายุกรมธรรม์ในส่วนของโรคมะเร็งระยะไม่ลุกลามสิ้นสุดลง และบริษัทฯ จะจ่ายผลประโยชน์ 10% สำหรับโรคหลอดเลือดหัวใจตีบที่รักษาด้วยการสวนหลอดเลือดหัวใจ และความคุ้มครองตลอดอายุกรมธรรม์ในส่วนของโรคหลอดเลือดหัวใจตีบที่รักษาด้วยการสวนหลอดเลือดหัวใจสิ้นสุดลง และหากตรวจพบเป็นโรคร้ายแรงอื่นๆ (48 โรค) บริษัทฯ จะจ่ายผลประโยชน์ 100% ตามที่ระบุไว้ และสัญญาเพิ่มเติมนี้สิ้นสุดความคุ้มครอง

  • ประกันมะเร็ง พลัส (คุ้มครอง 50 โรคร้ายแรง) เป็นชื่อทางการตลาดของ สัญญาเพิ่มเติมคุ้มครอง 50 โรคร้ายแรง (CI50)
  • % หมายถึงเปอร์เซ็นต์ของจำนวนเงินเอาประกันภัย
  • ความคุ้มครองและการจ่ายผลประโยชน์ต่างๆ เป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในกรมธรม์
  • การลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กรมสรรพากรกำหนด


ที่มา : กระทรวงสาธารณสุข สถิติสาธารณสุข 2562., โรงพยาบาลมะเร็งกรุงเทพ วัฒโนสถ, โรงพยาบาลพญาไท, โรคพยาบาลหัวใจกรุงเทพ

OCEAN CLUB APP ใช้ชีวิตดี๊ดี กับ OCHI COIN

OCEAN CLUB APP ใช้ชีวิตดี๊ดี กับ OCHI COIN

ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ เข้าถึงสิทธิประโยชน์ และกิจกรรมมากมาย
สะดวก รวดเร็ว พร้อม ช้อป ชิม ชิล ไปกับ OCHI COIN

QR Code Application
ดาวน์โหลดเลย
OCEAN CLUB APP

บอกข้อมูลสั้นๆ เกี่ยวกับตัวคุณ
เพื่อค้นหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม

ประกาศเชิญประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567
I want to search about