รีวิว แบบประกันสุขภาพ ราคาถูก พร้อมวิธีเช็คเบี้ยประกันง่าย ๆ

ประกันสุขภาพ ราคาถูก

เหตุผลที่หลาย ๆ คนเลือกไม่ทำประกันสุขภาพนั้นมีหลากหลาย ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะมีสวัสดิการข้าราชการ หรือประกันกลุ่มที่เป็นสวัสดิการจากบริษัทที่สังกัดอยู่แล้ว โดยเฉพาะคนหนุ่มสาวที่ร่างกายยังแข็งแรง และแทบไม่ได้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเลย จึงอยากนำเงินไปจับจ่ายใช้สอยกับสิ่งอื่น ๆ ที่เหมาะสมกับอายุและไลฟ์สไตล์มากกว่า นอกจากนั้น บางคนอาจมองว่าประกันสุขภาพเป็นสิ่งที่ฟุ่มเฟือย ราคาแพง เช็คเบี้ยประกันสุขภาพทีไรก็ไม่เจอแบบประกันสุขภาพที่มีค่าเบี้ยประกันสุขภาพราคาถูกใจสักที

วันนี้ OCEAN LIFE ไทยสมุทรจะมารีวิว ประกันสุขภาพ ราคาถูก ที่หลาย ๆ คนน่าจะถูกใจ เพราะค่าเบี้ยประกันสุขภาพสบายกระเป๋า ไม่กระทบไลฟ์สไตล์ พร้อมวิธีเช็คเบี้ยประกันสุขภาพง่ายๆ สะดวก สำหรับมือใหม่ก็สามารถทำตามขั้นตอนเป็น  Step by Step

 

รีวิว ประกันสุขภาพ ราคาถูก : โอชิ สมอล เฮลท์

แบบประกันสุขภาพ ‘โอชิ สมอล เฮลท์’ โดยในการรีวิว ประกันสุขภาพ ราคาถูกครั้งนี้ จะกล่าวถึงจุดเด่น 3 ข้อเป็นหลัก ได้แก่

1. คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลทั้งผู้ป่วยใน (IPD) และผู้ป่วยนอก (OPD)

ประกันสุขภาพโอชิ สมอล เฮลท์ คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยใน (IPD) ในส่วนของค่าห้องทั่วไป ค่าห้องผ่าตัด ค่าห้องผู้ป่วยไอซียู ค่าบริการทางการแพทย์และพยาบาล ค่าผ่าตัดและทำหัตถการ ค่าผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม ค่ายาและเวชภัณฑ์ ค่าสารอาหารทางหลอดเลือด รวมไปถึงการผ่าตัดแบบวันเดียวกลับหรือ One Day Surgery ซึ่งเป็นการผ่าตัดแบบที่ผู้ป่วยไม่ต้องนอนพักค้างคืนที่โรงพยาบาล ใช้เวลาผ่าตัดไม่นานเพียงแค่ 1-3 ชั่วโมง โดยหลังพักฟื้นและประเมินอาการจากแพทย์แล้ว หากไม่มีภาวะแทรกซ้อนและผู้ป่วยสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ก็จะสามารถกลับบ้านได้

สำหรับความคุ้มครองค่ารักษา IPD นั้น ยังมีอีกมากมายหลายผลประโยชน์ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

ในส่วนของความคุ้มครองผู้ป่วยนอก (OPD) สามารถเข้ารับการรักษาได้ถึง 31 ครั้ง ต่อปี โดยความคุ้มครองจะต่างกันไปตามแผนที่เลือก

2. สามารถเลือกความคุ้มครองได้ถึง 3 แผน

โดยทั้ง 3 แผนให้ผลประโยชน์คุ้มครองชีวิตเท่ากันที่จำนวนเงินเอาประกันภัย 50,000 บาท แต่แตกต่างกันที่ค่ารักษาผู้ป่วยใน (ต่อการพักรักษาตัวครั้งใดครั้งหนึ่ง) และค่ารักษาผู้ป่วยนอก (ต่อครั้ง)  และค่าเบี้ยประกันภัย ซึ่งสามารถเลือกให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ได้ โดยสามารถอ่านแนวทางในการเลือกประกันสุขภาพให้เหมาะสมกับตนเองได้ที่บทความนี้ หรือดูตัวอย่างได้ที่ตารางด้านล่างนี้เลย

เปรียบเทียบค่าเบี้ยประกันสุขภาพ

3. สามารถซื้อประกันสุขภาพผ่านช่องออนไลน์ได้

สามารถขอทำผ่านเว็บไซต์ Ocean Life ไทยสมุทร โดยไม่ต้องตรวจสุขภาพ เพียงแค่แถลงสุขภาพในใบคำขอเอาประกันภัยเท่านั้น อีกทั้ง ยังสามารถเช็คเบี้ยประกันสุขภาพทางเว็บไซต์ได้ก่อนขอเอาประกันภัยอีกด้วย ทำให้สามารถควบคุมค่าเบี้ยประกันสุขภาพให้อยู่ในงบประมาณที่ต้องการ
 

ประกันสุขภาพโอชิ สมอล เฮลท์ คุ้มครอง OPD วันละกี่บาท

ประกันสุขภาพโอชิ สมอล เฮลท์ คุ้มครองผู้ป่วยนอก (OPD) แตกต่างกันไป โดยแผน 1 ให้ความคุ้มครองจำนวน 300 บาท, แผน 2 ให้ความคุ้มครองจำนวน 500 บาท และแผน 3 ให้ความคุ้มครองจำนวน 1,000 บาท
 

ประกันสุขภาพโอชิ สมอล เฮลท์ คุ้มครอง OPD กี่ครั้งต่อปี

แบ่งความคุ้มครองออกเป็น 2 ประเภท ดังนี้

  1. การรักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยนอก (OPD) สำหรับการบำบัดรักษาโดยแพทย์ในโรงพยาบาลหรือสถานพยาบาล หรือการใช้บริการโทรเวชหรือการแพทย์ทางไกล (Telemedicine) กับผู้ให้บริการตามที่บริษัทกำหนดได้ 1 ครั้งต่อวัน สูงสุดไม่เกิน 31 ครั้งต่อรอบปีกรมธรรม์ประกันภัย หรือ
  2. การใช้บริการเภสัชกรรมทางไกล (Telepharmacy) กับผู้ให้บริการตามที่บริษัทกำหนดได้ 1 ครั้ง ต่อวัน สูงสุดไม่เกิน 10 ครั้งต่อรอบปีกรมธรรม์ประกันภัย
     

วิธีเช็คเบี้ยประกันสุขภาพของโครงการโอชิ สมอล เฮลท์

Step 1

คลิกเข้าหน้าแบบประกันโครงการโอชิ สมอล เฮลท์ https://www.ocean.co.th/our-products/health-insurance/ochi-small-health-package

Step 2

คลิกปุ่ม ‘คำนวณเบี้ย/ซื้อออนไลน์’

เช็คเบี้ยประกันสุขภาพ

สำหรับหน้าจอโทรศัพท์มือถือ รูปแบบของปุ่มอาจต่างออกไปเล็กน้อยในแต่ละหน้า

เช็คเบี้ยประกันสุขภาพ

Step 3

ระบบจะให้กรอกข้อมูลส่วนตัวเพื่อใช้ประกอบการคำนวณเบี้ยประกันภัย โดยสามารถกดเลือกเพศ และกด ‘ต่อไป’ ได้เลย

(เช่น ในการรีวิวครั้งนี้ จะคลิกเลือก ‘ผู้หญิง’)

รีวิว ประกันสุขภาพ

Step 4

เลือกข้อมูลวันเกิดที่ทราบ แล้วกรอกข้อมูลวันเกิด ระบบจะคำนวณอายุให้โดยอัตโนมัติ จากนั้นคลิก ‘ต่อไป’ หรือคลิก ‘ย้อนกลับ’ หากต้องการแก้ไขข้อมูลในหน้าก่อนนี้

รีวิว ประกันสุขภาพ

Step 5

เลือกงวดการชำระเบี้ยประกันภัยที่ต้องการ โดยประกันสุขภาพโอชิ สมอล เฮลท์ มีงวดการชำระให้เลือกแบบรายปี และรายเดือน (เช่น ในการรีวิวนี้ จะเลือกงวดชำระแบบ ‘รายเดือน’)

เช็คเบี้ยประกันสุขภาพ

Step 6

ระบบจะแสดงผลเป็นแผนประกันสุภาพโอชิ สมอล เฮลท์ทั้งหมด 3 แผนด้วยกัน โดยแต่ละแผนจะแสดงจำนวนเบี้ยประกันภัยที่ต้องชำระต่อเดือนหรือต่อปี ซึ่งจะแตกต่างออกไปตามแต่ละบุคคล นอกจากนั้นยังแสดงรายละเอียดความคุ้มครอง และจำนวนเงินความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลทั้งแบบผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก (IPD&OPD)

จากนั้น คลิกเลือกแผนประกันสุขภาพราคาถูกใจและสบายกระเป๋าได้เลย

ประกันสุขภาพ ราคาถูก

สำหรับหน้าจอโทรศัพท์มือถือ จะเห็นเพียงแผน 1 เท่านั้น ให้กดเลื่อนดูแผน 2 และแผน 3 ที่ลูกศรด้านขวา

ประกันสุขภาพ เบี้ยถูก

หลังจากเลือกแผนความคุ้มครองแล้ว ระบบจะนำเข้าสู่หน้าสรุปผลประโยชน์และความคุ้มครอง และตารางสรุปเบี้ยประกันที่ต้องชำระงวดแรก  หากต้องการคำนวณเบี้ยประกันสุขภาพใหม่เป็นแบบรายปี หรือต้องการดูรายละเอียดของแผนอื่นๆ สามารถคลิกปุ่ม ‘คำนวณใหม่’ ระบบจะนำเข้าสู่ Step 2 อีกครั้ง

รีวิว ประกันสุขภาพ

นอกจากนั้น ยังสามารถคลิกปุ่ม ‘ส่งรายละเอียดประกันเข้าอีเมล’ โดยกรอกชื่อ-สกุล และอีเมล เพื่อให้ระบบส่งเอกสารข้อมูลสรุปการขอเอาประกัน (Factsheets) ในรูปแบบไฟล์ PDF ได้อีกด้วย

รีวิว ประกันสุขภาพ

สำหรับใครที่ตรวจสอบข้อมูลเรียบร้อยแล้ว สามารถคลิกปุ่ม ‘ซื้อประกันออนไลน์’ เพื่อดำเนินการต่อไป

สนใจทำประกันสุขภาพ โอชิ สมอล เฮลท์ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก 

 

ข้อควรทราบ :

  • โครงการโอชิ สมอล เฮลท์ (Ochi Small Health Package) เป็นชื่อทางการตลาดของแบบประกันโอเชี่ยนไลฟ์ สมาร์ท โพรเทคชั่น 99/99 แนบสัญญาเพิ่มเติมคุ้มครองสุขภาพ สมอล เฮลท์ (Small Health) และบันทึกสลักหลังค่ารักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยนอก (OPD) 
  • การรับประกันภัยเป็นไปตามเงื่อนไข และหลักเกณฑ์ที่บริษัทฯ กำหนด 
  • ความคุ้มครองและการจ่ายผลประโยชน์ต่างๆ เป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์ 
  • ข้อมูลในเอกสารนี้เป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้นของผลิตภัณฑ์ประกันภัย ผู้ขอเอาประกันภัย/ผู้เอาประกันภัยควรศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม และทำความเข้าใจในรายละเอียดเงื่อนไขความคุ้มครอง ผลประโยชน์ และข้อยกเว้น ก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง เมื่อได้รับกรมธรรม์ประกันภัยแล้วโปรดศึกษาเพิ่มเติม

 

จะเห็นได้ว่า ประกันสุขภาพราคาถูกใจ สามารถเช็คและคำนวณเบี้ยประกัน ได้แล้วยังสามารถขอทำออนไลน์ได้ง่าย ๆ ผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์มือถือ

หากต้องการอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเลือกประกันสุขภาพให้เหมาะกับช่วงอายุ สามารถคลิกอ่านได้ที่นี่

ส่วนใครที่สับสนว่าควรจะเลือกประกันแบบไหนดีระหว่างประกัน OPD VS IPD ไม่รู้จะเลือกชำระเบี้ยแบบไหนดีระหว่างรายปี VS รายเดือน หาคำตอบได้ที่นี่

 

อ้างอิง

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

OCEAN CLUB APP ใช้ชีวิตดี๊ดี กับ OCHI COIN

OCEAN CLUB APP ใช้ชีวิตดี๊ดี กับ OCHI COIN

ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ เข้าถึงสิทธิประโยชน์ และกิจกรรมมากมาย
สะดวก รวดเร็ว พร้อม ช้อป ชิม ชิล ไปกับ OCHI COIN

QR Code Application
ดาวน์โหลดเลย
OCEAN CLUB APP

บอกข้อมูลสั้นๆ เกี่ยวกับตัวคุณ
เพื่อค้นหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม

วันคล้ายวันประสูติเจ้าฟ้าทีปังกร 29 เม.ย. 2567
ฉันต้องการค้นหาเกี่ยวกับ