วิธีการชำระเบี้ยผ่าน
จุดให้บริการ Bill Payment

ชำระเบี้ย ผ่าน Bill Payment

เลือกจุดให้บริการที่สะดวก แล้วชำระเบี้ยประกันภัยได้ที่

Mobile Banking

การชำระผ่านทางระบบ Internet (Internet Banking ของธนาคาร) 

ชำระด้วยการนำเอกสารแจ้งเตือน หรือบัตรชำระเบี้ยประกันภัยไปชำระเงินผ่าน Internet Banking ของธนาคาร

ท่านสามารถสมัครใช้บริการธนาคารที่มีบัญชีอยู่

เคาน์เตอร์ธนาคารทั่วประเทศ

1. สมัครบัตรชำระเบี้ยประกันภัย (Payment Card)

สำหรับกรมธรรม์ประกันภัย งวดชำระราย 1 เดือน และ 3 เดือน โดยท่านสามารถสมัครบัตรชำระเบี้ยประกันภัย และ นำไปชำระเบี้ยประกันภัยผ่านช่องทางที่หลากหลายเช่น
- เคาน์เตอร์ธนาคารทั่วประเทศ

หมายเหตุ : ธ.ไทยพาณิชย์ ทำการยกเลิกการรับชำระผ่านเคาน์เตอร์ของธนาคาร โดยสามารถใช้บริการผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ทดแทนช่องทางรับชำระผ่านเคาน์เตอร์ของธนาคาร

โดยติดต่อขอสมัครได้ที่สำนักงานสาขาไทยสมุทรทุกแห่ง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ 1503
หรือสามารถ ดาวน์โหลดเอกสารได้ที่นี่

​เพื่อความรวดเร็วท่านสามารถสมัครบัตรชำระเบี้ยประกันภัย ด้วยตนเอง ง่ายๆ ผ่าน OceanLife iService ระบบบริการข้อมูลออนไลน์ คลิก https://iservice.ocean.co.th

หมายเหตุ : เงื่อนไขการสมัครเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

2. นำใบแจ้งกำหนดชำระเบี้ยประกันภัย หรือบัตรชำระเบี้ยประกันภัย ไปยื่นที่เคาน์เตอร์ธนาคารที่ระบุไว้ พร้อมชำระด้วยเงินสดเท่านั้น โดยท่านไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ยกเว้น ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์มีค่าบริการ 15บาท ต่อรายการ

เคาน์เตอร์ไปรษณีย์ไทยทั่วประเทศ

นำใบแจ้งกำหนดชำระเบี้ยประกันภัย หรือบัตรชำระเบี้ยประกันภัย ไปยื่นผ่านเคาน์เตอร์ไปรษณีย์ไทย พร้อมชำระด้วยเงินสดเท่านั้น มีค่าบริการ 15 บาทต่อรายการ โดยท่านสามารถชำระได้ไม่เกิน 50,000 บาทต่อรายการ 

หมายเหตุ : บริษัทไม่รับชำระเงินด้วยธนาณัติ

เคาน์เตอร์เซอร์วิสและ 7-Eleven ทุกสาขา

1.สมัครบัตรชำระเบี้ยประกันภัย (Payment Card)

สำหรับกรมธรรม์ประกันภัย งวดชำระราย 1 เดือน และ 3 เดือน โดยท่านสามารถสมัครบัตรชำระเบี้ยประกันภัย และ นำไปชำระเบี้ยประกันภัยผ่านช่องทางเคาน์เตอร์เซอร์วิสและ 7-Eleven ทุกสาขา

โดยติดต่อขอสมัครได้ที่สำนักงานสาขาไทยสมุทรทุกแห่ง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ 1503
หรือสามารถ ดาวน์โหลดเอกสารได้ที่นี่

​เพื่อความรวดเร็วท่านสามารถสมัครบัตรชำระเบี้ยประกันภัย ด้วยตนเอง ง่ายๆ ผ่าน OceanLife iService ระบบบริการข้อมูลออนไลน์ คลิก https://iservice.ocean.co.th

หมายเหตุ : เงื่อนไขการสมัครเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

2. ชำระผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสและ 7-Eleven

นำใบแจ้งกำหนดชำระเบี้ยประกันภัย หรือบัตรชำระเบี้ยประกันภัย ไปยื่นผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส และ 7-Eleven ด้วยเงินสดเท่านั้น โดยท่านสามารถชำระได้ไม่เกิน 49,000 บาท ต่อรายการ ไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ

MPAY, เอไอเอสช็อป และศูนย์บริการเทเลวิส ทั่วประเทศ

1.สมัครบัตรชำระเบี้ยประกันภัย (Payment Card)

สำหรับกรมธรรม์ประกันภัย งวดชำระราย 1 เดือน และ 3 เดือน โดยท่านสามารถสมัครบัตรชำระเบี้ยประกันภัย และ นำไปชำระเบี้ยประกันภัยผ่านช่องทาง MPAY, เอไอเอสช็อป และศูนย์บริการเทเลวิส ทั่วประเทศ

โดยติดต่อขอสมัครได้ที่สำนักงานสาขาไทยสมุทรทุกแห่ง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ 1503
หรือสามารถ ดาวน์โหลดเอกสารได้ที่นี่

​เพื่อความรวดเร็วท่านสามารถสมัครบัตรชำระเบี้ยประกันภัย ด้วยตนเอง ง่ายๆ ผ่าน OceanLife iService ระบบบริการข้อมูลออนไลน์ คลิก https://iservice.ocean.co.th

หมายเหตุ : เงื่อนไขการสมัครเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

2. ชำระผ่าน MPAY, เอไอเอสช็อป และศูนย์บริการเทเลวิส ทั่วประเทศ

นำใบแจ้งกำหนดชำระเบี้ยประกันภัย หรือบัตรชำระเบี้ยประกันภัย ไปชำระที่จุดให้บริการด้วยเงินสดเท่านั้น โดยท่านสามารถชำระได้ไม่เกิน 49,000 บาท ต่อรายการ ไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ

True Money

1.สมัครบัตรชำระเบี้ยประกันภัย (Payment Card)

สำหรับกรมธรรม์ประกันภัย งวดชำระราย 1 เดือน และ 3 เดือน โดยท่านสามารถสมัครบัตรชำระเบี้ยประกันภัย และ นำไปชำระเบี้ยประกันภัยผ่านช่องทาง True Money

โดยติดต่อขอสมัครได้ที่สำนักงานสาขาไทยสมุทรทุกแห่ง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ 1503
หรือสามารถ ดาวน์โหลดเอกสารได้ที่นี่

​เพื่อความรวดเร็วท่านสามารถสมัครบัตรชำระเบี้ยประกันภัย ด้วยตนเอง ง่ายๆ ผ่าน OceanLife iService ระบบบริการข้อมูลออนไลน์ คลิก https://iservice.ocean.co.th

หมายเหตุ : เงื่อนไขการสมัครเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

2. ชำระผ่าน True Money

ชำระสินค้าผ่านบริการ True Money (ชำระไม่เกิน 30,000 บาท/รายการ  ค่าบริการกรุงเทพฯปริมณฆล 15 บาท /ต่างจังหวัด 20 บาท)

Lotus's ทั่วประเทศ

1.สมัครบัตรชำระเบี้ยประกันภัย (Payment Card)

สำหรับกรมธรรม์ประกันภัย งวดชำระราย 1 เดือน และ 3 เดือน โดยท่านสามารถสมัครบัตรชำระเบี้ยประกันภัย และ นำไปชำระเบี้ยประกันภัยผ่านช่องทาง Lotus's ทั่วประเทศ

โดยติดต่อขอสมัครได้ที่สำนักงานสาขาไทยสมุทรทุกแห่ง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ 1503
หรือสามารถ ดาวน์โหลดเอกสารได้ที่นี่

​เพื่อความรวดเร็วท่านสามารถสมัครบัตรชำระเบี้ยประกันภัย ด้วยตนเอง ง่ายๆ ผ่าน OceanLife iService ระบบบริการข้อมูลออนไลน์ คลิก https://iservice.ocean.co.th

หมายเหตุ : เงื่อนไขการสมัครเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

2. ชำระผ่าน Lotus's ทั่วประเทศ

นำใบแจ้งกำหนดชำระเบี้ยประกันภัย หรือบัตรชำระเบี้ยประกันภัย ไปชำระที่จุดให้บริการด้วยเงินสดเท่านั้น โดยท่านสามารถชำระได้ไม่เกิน 49,000 บาท ต่อรายการ ไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ

จุดให้บริการ Bill Payment

ช่องทางชำระเบี้ยประกันอื่นๆ

QR Code
หักบัญชีธนาคารหรือบัตรเครดิต

ตัวแทนประกันชีวิต

สำนักงานใหญ่หรือสำนักงานสาขา

คำถามที่พบบ่อย

ท่านสามารถชำระเบี้ยประกันภัยได้หลายช่องทาง ได้แก่

  • QR Code ผ่านระบบ iService
  • จุดให้บริการ Bill Payment ผ่านระบบหักบัญชีธนาคารอัตโนมัติ
  • ระบบหักบัญชีบัตรเครดิตอัตโนมัติ
  • ผ่านตัวแทนประกันชีวิต 
  • ผ่านสำนักงานใหญ่หรือสำนักงานสาขาทั่วประเทศ

 

กรมธรรม์ประเภทสามัญ : ระยะเวลาผ่อนผันการชำระเบี้ยประกันภัย 31 วัน หลังจากครบกำหนดชำระเบี้ยประกัน หากเกินระยะเวลา 31 วัน จะต้องเสียดอกเบี้ย

กรณีที่กรมธรรม์ยังไม่มีมูลค่าเงินสดกรมธรรม์จะขาดผลบังคับ

กรมธรรม์ประเภทอุตสาหกรรม : ระยะเวลาผ่อนผันการชำระเบี้ยประกันภัย 60 วัน หลังจากครบกำหนดชำระเบี้ยประกัน

แต่หากต้องการส่วนลดสำหรับการชำระเบี้ยประกันราย 6 และ 12 เดือน จะต้องชำระเบี้ยประกันภัยภายในระยะเวลา 30 วัน หลังจากวันที่ครบกำหนด

ข้อมูลเพิ่มเติม : ระยะเวลาผ่อนผัน 31 วัน บริษัทฯ ให้ผ่อนผันระยะเวลาการชำระเบี้ยประกันภัยออกไปอีก 31 วัน นับจากวันครบกำหนดชำระ โดยถือว่ากรมธรรม์ยังมีผลบังคับอยู่ ถ้ามิได้มีการชำระจำนวนเงินดังกล่าวภายใน ระยะเวลาผ่อนผัน กรมธรรม์ประกันภัยจะขาดผลบังคับ หมดความคุ้มครอง และไม่มีมูลค่าใด ๆ เหลืออยู่อีก เว้นแต่จะเป็นไปตามข้อกำหนดเกี่ยวกับมูลค่ากรมธรรม์ประกันภัย

ลูกค้า OCEAN LIFE ไทยสมุทรประกันชีวิต สามารถดาวน์โหลด "หนังสือรับรองการชำระเบี้ยประกันภัย" เพื่อใช้เป็นหลักฐานประกอบการยื่นหักลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ได้หลายช่องทาง ได้แก่ การ log in

  • ในหน้าเว็บไซต์ เพื่อเข้าระบบ iService
  • การใช้บริการผ่าน LINE @Oceanlife และ OCEAN CLUB Application ในกรณีที่ไม่สามารถลงทะเบียนการใช้งานได้ หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 1503 (วันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 08.00 - 18.00 น. วันเสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 08.00 - 17.00 น. เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

 

ต้องการความช่วยเหลือ หรือขอคำแนะนำ

เรายินดีให้บริการ เพียงแค่คุณติดต่อเราผ่านช่องทางเหล่านี้

บอกข้อมูลสั้นๆ เกี่ยวกับตัวคุณ
เพื่อค้นหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม

ฉันต้องการค้นหาเกี่ยวกับ