เช็คเบี้ยประกันสุขภาพสำหรับ Gen X, Gen Y และ Gen Z


ในอดีต กว่าคนจะนึกถึงประกันสุขภาพ ก็ต่อเมื่ออายุเข้าวัยกลางคน หรือป่วยเป็นโรคต่าง ๆ แล้ว แต่ในปัจจุบัน ผู้คนหันมาสนใจสุขภาพของตัวเองมากขึ้น ทั้งหันมารับประทานมังสวิรัต อาหารวีแกน และออกกำลังกายกันเป็นประจำ ดังนั้น ผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพ จึงได้รับความสนใจในกลุ่มคนทุกช่วงอายุ

OCEAN LIFE ไทยสมุทรประกันชีวิต จึงอยากชวนกลุ่ม Gen X กลุ่ม Millennial (หรือ Gen Y) และกลุ่ม Gen Z มาดูกันว่าปัญหาสุขภาพใดบ้าง ที่น่ากังวลสำหรับแต่ละช่วงอายุ และเช็คเบี้ยประกันสุขภาพ โอเชี่ยนไลฟ์ ซูพรีม เฮลท์ สำหรับแต่ละช่วงอายุด้วย

สนใจทำประกันโอเชี่ยนไลฟ์ ซูพรีม เฮลท์คลิก

 

Gen X

อายุ 45-59 ปี

ปัญหาสุขภาพที่กลุ่ม Gen X พบบ่อย ได้แก่

  • ปัญหาสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับการดื่มแอลกอฮอล์

โดยเฉพาะเพศชายกลุ่มอายุช่วงปลาย Gen X มักดื่มแอลกอฮอล์หนักกว่าช่วงวัยอื่น ๆ ซึ่งการดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำอาจทำให้เกิดโรคสมองเสื่อม โรคหัวใจและหลอดเลือดหัวใจ โรคตับแข็งและมะเร็งตับ และโรคอื่น ๆ อีกมากมาย

  • ภาวะสายตายาวตามอายุ

เป็นภาวะที่ทุกคนต้องเผชิญ ไม่สามารถป้องกันได้ เพราะเป็นความเสื่อมตามอายุ โดยจะเริ่มพบปัญหาเมื่อมีอายุประมาณ 40 ปี เกิดจากเลนส์ตามีความยืดหยุ่นลดลงตามอายุที่มากขึ้น ทำให้ไม่สามารถปรับโฟกัสภาพในระยะใกล้ให้ชัดเจนได้

  • ภาวะวัยทอง

คือภาวะที่ผู้หญิงเข้าสู่วัยหมดประจำเดือน มักเริ่มเป็นเมื่ออายุได้ประมาณ 48-52 ปี โดยรังไข่จะหยุดสร้างฮอร์โมนเพศหญิง ส่งผลให้ไม่มีประจำเดือน ถ้าประจำเดือนขาดหายไปครบ 1 ปี แสดงว่ารังไข่ได้หยุดทำงานแล้ว และถือว่าได้เข้าสู่วัยทองอย่างสมบูรณ์

ภาวะวัยทองมักมาพร้อมกับหลายโรค เช่น โรคกระดูกพรุน โรคไขมันในเลือดสูง เพราะฮอร์โมนเอสโตรเจนลดลง อาจทำให้ความสามารถในการลดไขมันไม่ดี (LDL) ลดลงได้ อีกทั้งยังทำให้เกิดอาการผิวหนังแห้งอีกด้วย ดังนั้น Gen X ที่มีอาการภาวะวัยทองจนส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน จึงควรปรึกษาแพทย์ตั้งแต่เนิ่น ๆ เพื่อคงคุณภาพชีวิตให้ดีเช่นเดิม


Gen Y

อายุ 30-44 ปี

ปัญหาสุขภาพที่กลุ่ม Gen Y พบบ่อย ได้แก่

  • การสูญเสียการได้ยิน

ย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อน สมัยที่ Gen Y ยังเป็นวัยรุ่น มักจะถูกเจเนอเรชันที่อายุมากกว่าบ่นอยู่บ่อย ๆ เรื่องการใส่หูฟังอยู่ตลอดเวลา จนได้ฉายาว่า “iPod Generation” ซึ่งการใส่หูฟังเป็นเวลานาน ๆ ยิ่งสำหรับคนที่เปิดเสียงดังกว่าค่ามาตรฐาน อาจทำให้เกิดอาการเจ็บหู มีปัญหาการได้ยินแม้ในระยะใกล้ ๆ จนถึงขั้นกลายเป็น “Deaf Generation” ในอนาคต

อย่างไรก็ตาม ปัญหาสุขภาพดังกล่าวสามารถรักษาให้หาย ด้วยการพบแพทย์ และยังสามารถป้องกันได้ด้วยการกำหนดระดับเสียงไม่เกิน 60% และไม่ใช้หูฟังต่อเนื่องเกิน 60 นาที

  • น้ำหนักเกินมาตรฐาน

แม้ว่า Gen Y จะเป็นผู้ริเริ่มวัฒนธรรมการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ แต่กลับมีแนวโน้มที่ 70% ของ Gen Y อาจมีน้ำหนักเกินมาตรฐานเมื่อถึงวัยกลางคน ซึ่งสูงกว่ากลุ่ม Baby Boomer (ที่มักเป็นพ่อแม่ของ Gen Y) ที่มีแนวโน้มน้ำหนักเกินมาตรฐานเพียงแค่ 50% ของจำนวนประชากรกลุ่มนี้ นั่นเป็นเพราะกลุ่ม Gen Y เติมโตมากับอาหารฟาสต์ฟู้ดนั่นเอง

โดยภาวะน้ำหนักเกินมาตรฐาน อาจนำพาไปสู่โรคอ้วน อันเป็นสาเหตุของโรคเรื้อรังต่าง ๆ เช่น โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง และระดับไขมันในเลือดสูง เป็นต้น

 

Gen Z

อายุ 22-29 ปี (เฉพาะ Gen Z ที่อยู่ในวัยทำงาน)

แม้ว่า Gen Z จะใส่ใจสุขภาพร่างกายมากกว่า Gen Y และ Gen X โดยมักรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ และออกกำลังกายเป็นประจำ แต่ Gen Z กลับกำลังเผชิญปัญหาด้านสุขภาพจิต (Mental health) อันเนื่องมาจากการเมือง เศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม รวมถึงการเข้าถึงสมาร์ทโฟนตั้งแต่อายุยังน้อย ทำให้ Gen Z ใช้เวลาส่วนใหญ่ของชีวิตไปกับโซเชียลมีเดีย ซึ่งมีผลกระทบต่อสุขภาพจิตอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม Gen Z ยังโชคดีที่เติบโตในยุคที่การพูดคุยเพื่อแก้ปัญหาสุขภาพจิตเป็นเรื่องปกติที่สามารถทำได้ และการพบแพทย์เพื่อปรึกษาปัญหาสุขภาพจิตก็เข้าถึงได้ง่ายขึ้นในปัจจุบัน

รู้ปัญหาสุขภาพของเจเนอเรชันของตัวเองกันแล้ว อย่าลืมปิดความเสี่ยงเรื่องสุขภาพด้วย ประกันสุขภาพ โอเชี่ยนไลฟ์ ซูพรีม เฮลท์ ประกันสุขภาพเหมาจ่ายที่เหมาะกับคนทั้ง 3 เจเนอเรชัน เช็คค่าเบี้ยประกันสุขภาพรายปีตามรายละเอียดด้านล่างนี้

ตารางแสดงค่าเบี้ยประกันสุขภาพ
โอเชี่ยนไลฟ์ ซูพรีม เฮลท์ แผน Smart

อายุ เบี้ยประกันภัยรายปี (บาท)
Gen X (อายุ 45-59 ปี) 28,756 - 52,124
Gen Y (อายุ 30-44 ปี) 16,967 - 28,053
Gen Z (อายุ 22-29 ปี) 13,494 - 16,555
 

สนใจทำประกันโอเชี่ยนไลฟ์ ซูพรีม เฮลท์คลิก


ข้อควรทราบ:

  • โอเชี่ยนไลฟ์ ซูพรีม เฮลท์ เป็นชื่อทางการตลาดของสัญญาเพิ่มเติมคุ้มครองสุขภาพ ซูพรีม เฮลท์ (Supreme Health)
  • การรับประกันภัยเป็นไปตามเงื่อนไขและหลักเกณฑ์ที่บริษัทฯ กำหนด
  • ความคุ้มครอง และการจ่ายผลประโยชน์ต่าง ๆ เป็นไปตามเงื่อนไข ที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์
  • ข้อมูลในเอกสารนี้เป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้นของผลิตภัณฑ์ประกันภัย ผู้ขอเอาประกันภัย/ผู้เอาประกันภัยควรศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมและทำความเข้าใจในรายละเอียดเงื่อนไขความคุ้มครอง ผลประโยชน์ และข้อยกเว้น ก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้งเมื่อได้รับกรมธรรม์แล้วโปรดศึกษาเพิ่มเติม

 

อ้างอิง:

โรงพยาบาลสมิติเวช
โรงพยาบาลรามาธิบดี
ภาควิชาจักษุวิทยา โรงพยาบาลศิริราช มหาวิทยาลัยมหิดล
โรงพยาบาลศิครินทร์
https://news.osu.edu/
https://www.phillyvoice.com/
https://www.genzhealth.com/

 

สิทธิพิเศษที่เกี่ยวข้อง

OCEAN CLUB APP ใช้ชีวิตดี๊ดี กับ OCHI COIN

OCEAN CLUB APP ใช้ชีวิตดี๊ดี กับ OCHI COIN

ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ เข้าถึงสิทธิประโยชน์ และกิจกรรมมากมาย
สะดวก รวดเร็ว พร้อม ช้อป ชิม ชิล ไปกับ OCHI COIN

QR Code Application
ดาวน์โหลดเลย
OCEAN CLUB APP

บอกข้อมูลสั้นๆ เกี่ยวกับตัวคุณ
เพื่อค้นหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม

วันหยุดวันฉัตรมงคล 4-6 พฤษภาคม 2567
I want to search about