“มะเร็ง” โรคร้ายที่ใกล้ตัว ของคนวัยทำงาน

ประกันมะเร็ง พลัส (คุ้มครอง 50 โรคร้ายแรง)

   “มะเร็ง” เป็นโรคร้ายที่ใกล้ตัวในทุกสมัย และยังเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับ 1 ของคนไทยต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี 2543 เป็นต้นมา โรคมะเร็งยังไม่เพียงสร้างความเจ็บปวดให้กับผู้ป่วย แต่ยังนำความกังวล ความเครียดมาสู่คนรอบข้างอีกด้วย และจากสถานการณ์ปัจจุบัน “การทำงานที่บ้าน” หรือ Work From Home อาจจะส่งผลให้พนักงานออฟฟิศในยุคนี้ต้องใช้ชีวิตอย่างเร่งรีบและทำงานหนักกันอย่างสุดขีด อีกทั้งการแข่งขันที่สูงในทุกๆ เรื่อง จึงทำให้ทุกคนอาจจะเกิดความเครียด วิตกกังวล และนำไปสู่การเป็นโรคร้ายแรงโดยไม่รู้ตัว โรคมะเร็งมีหลายปัจจัยที่เป็นสาเหตุ ทั้งจากพันธุกรรม หรือพฤติกรรมการใช้ชีวิตของแต่ละคน รวมไปถึงการทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ ไม่ดูแลสุขภาพ ก็ก่อให้เกิดโรคร้ายแรงได้เช่นกัน

   โรคมะเร็งที่พบได้บ่อยในกลุ่มคนวัยทำงาน ได้แก่ มะเร็งกระเพาะปัสสาวะ ที่พบได้บ่อยในเพศชายอายุ 40 ปีขึ้นไป ซึ่งสาเหตุหนึ่งเป็นผลมาจากการสูบบุหรี่ และมะเร็งเต้านม ซึ่งเป็นมะเร็งที่พบได้บ่อยที่สุด โดยเฉพาะกลุ่มสาววัยทำงานยุคใหม่ที่นิยมใช้ชีวิตโสด จัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่อาจเป็นมะเร็งชนิดนี้ ซึ่งสำหรับใครที่สงสัยว่าทำไมจึงเป็นเช่นนั้น การทำความรู้จักกับโรคมะเร็งให้มากขึ้นเพื่อคลายข้อสงสัยเหล่านี้ให้ชัดเจน

  1. มะเร็งกระเพาะปัสสาวะ
    โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ เป็นมะเร็งที่มักพบในผู้ที่มีอายุราว 40 ปีขึ้นไป แต่ปัจจุบันมีแนวโน้มที่จะพบในผู้ที่มีอายุน้อยลง และพบในผู้ชายมากกว่าผู้หญิง ปัจจัยเสี่ยง เกิดจากบุหรี่ ทั้งผู้สูบบุหรี่ และผู้ที่ได้รับควันพิษจากการอยู่ใกล้ชิดกับผู้สูบบุหรี่ และผู้ที่เคยมีประวัติสูบบุหรี่แม้จะเลิกสูบแล้วก็ตาม รวมถึงการสัมผัสสารเคมีบางชนิดต่อเนื่องเป็นเวลานาน โดยเฉพาะผู้ที่ทำงานในอุตสาหกรรมสิ่งทอ ยาง หนัง สี และการพิมพ์ เป็นต้น
    วิธีการรักษามะเร็งกระเพาะปัสสาวะ ทำได้โดยการผ่าตัดด้วยการส่องกล้องผ่านท่อปัสสาวะเข้าไปตัดเนื้องอกในกระเพาะปัสสาวะ (Transurethral Resection of Bladder Tumor หรือ TURBT) เพื่อตัดหรือทำลายก้อนมะเร็งและนำเนื้อเยื่อมาตรวจว่าเป็นมะเร็งชนิดใด และลุกลามลึกถึงชั้นไหนของกระเพาะปัสสาวะ ในผู้ป่วยบางราย แพทย์อาจแนะนำให้ใช้ยาฆ่าเซลล์มะเร็งร่วมด้วยเพื่อลดโอกาสการกลับมาเป็นซ้ำ ในกรณีที่มะเร็งลุกลามเข้าสู่ชั้นกล้ามเนื้อ หรือตั้งแต่ระยะที่ 2 ขึ้นไป แพทย์อาจต้องพิจารณาผ่าตัดกระเพาะปัสสาวะออกทั้งหมด ร่วมกับการทำเคมีบำบัด หรือรังสีรักษาเพื่อลดการลุกลามและเกิดซํ้าของมะเร็ง
  2. มะเร็งเต้านม
    มะเร็งเต้านมพบบ่อยในผู้หญิงที่มีประวัติคนในครอบครัวเป็นโรคนี้ ผู้หญิงที่มีอายุมากกว่า 40 ปีขึ้นไป ผู้หญิงยุคใหม่ที่ไม่เคยตั้งครรภ์หรือมีบุตรแต่ไม่ได้เลี้ยงลูกด้วยนมตนเอง ซึ่งถือว่าสาว ๆ ออฟฟิศ จัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่ควรตรวจมะเร็งเต้านมอย่างสม่ำเสมอ
    วิธีการรักษามะเร็งเต้านม ด้วยการผ่าตัดถือว่าเป็นการรักษาหลัก ซึ่งการผ่าตัดแบบเดิมคือตัดเต้านมออกทั้งเต้าและเลาะต่อมน้ำเหลืองบริเวณรักแร้ออก แต่ปัจจุบันแพทย์สามารถเก็บเต้านมไว้ได้โดยไม่ต้องตัดออกทั้งหมด ในกรณีที่สภาวะของเต้านมเหมาะสม เรียกว่าการผ่าตัดแบบสงวนเต้านม ซึ่งแพทย์จะตัดเฉพาะก้อนมะเร็งและเนื้อเยื่อปกติบางส่วนรอบๆ ก้อนมะเร็งออกไป และทำการฉายแสงบริเวณเต้านมที่เหลือเพิ่มเติมเพื่อป้องกันการกลับมาเป็นซ้ำ

ดังนั้นหนุ่มสาวออฟฟิศควรตรวจสุขภาพประจำปีอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง เพื่อหาปัจจัยเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็ง ทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงพอ ดูแลตัวเองให้แข็งแรง ห่างไกลจากโรคร้ายต่างๆ

ด้วยความห่วงใยจาก Ocean Life ไทยสมุทร ขอแนะนำประกันมะเร็ง พลัส (คุ้มครอง 50 โรคร้ายแรง) ให้คุณหมดห่วงเรื่องค่ารักษาพยาบาลจากโรคร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต

ประกันมะเร็ง พลัส (คุ้มครอง 50 โรคร้ายแรง)

  • คุ้มครองครอบคลุม มะเร็งทุกระยะ รับผลประโยชน์จากโรคมะเร็งสูงสุดถึง 110%*
  • คุ้มครอง 50 โรคร้ายแรง ตรวจพบโรคร้ายแรงรับสูงสุดถึง 120%**
  • ลดหย่อนภาษีได้ เบี้ยประกันสุขภาพลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 25,000 บาท***

 

พิเศษสำหรับลูกค้า OCEAN LIFE ไทยสมุทร รับสิทธิ์ใช้บริการ Best Doctors บริการความเห็นที่สองจากแพทย์ระดับโลก ฟรี! ไม่มีค่าบริการ

 

ข้อควรทราบ:

*บริษัทฯ จะจ่ายผลประโยชน์ 10% สำหรับโรคมะเร็งระยะไม่ลุกลาม และความคุ้มครองตลอดอายุกรมธรรม์ในส่วนของโรคมะเร็งระยะไม่ลุกลามสิ้นสุดลง และหากตรวจพบเป็นโรคร้ายแรงอื่นๆ (48 โรค) บริษัทฯ จะจ่ายผลประโยชน์ 100% ตามที่ระบุไว้ และสัญญาเพิ่มเติมนี้สิ้นสุดความคุ้มครอง

**บริษัทฯ จะจ่ายผลประโยชน์ 10% สำหรับโรคมะเร็งระยะไม่ลุกลาม และความคุ้มครองตลอดอายุกรมธรรม์ในส่วนของโรคมะเร็งระยะไม่ลุกลามสิ้นสุดลง และบริษัทฯ จะจ่ายผลประโยชน์ 10% สำหรับโรคหลอดเลือดหัวใจตีบที่รักษาด้วยการสวนหลอดเลือดหัวใจ และความคุ้มครองตลอดอายุกรมธรรม์ในส่วนของโรคหลอดเลือดหัวใจตีบที่รักษาด้วยการสวนหลอดเลือดหัวใจสิ้นสุดลง และหากตรวจพบเป็นโรคร้ายแรงอื่นๆ (48 โรค) บริษัทฯ จะจ่ายผลประโยชน์ 100% ตามที่ระบุไว้ และสัญญาเพิ่มเติมนี้สิ้นสุดความคุ้มครอง

***การลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กรมสรรพากรกำหนด ผู้เอาประกันอาจนำเบี้ยประกันสุขภาพสูงสุดไม่เกิน 25,000 บาทต่อปี (ถ้ามี) รวมกับเบี้ยประกันชีวิต ไปใช้อ้างอิงการลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดารวมกันไม่เกิน 100,000 บาท

  • ประกันมะเร็ง พลัส (คุ้มครอง 50 โรคร้ายแรง) เป็นชื่อทางการตลาดของ สัญญาเพิ่มเติมคุ้มครอง 50 โรคร้ายแรง (CI50)
  • % หมายถึงเปอร์เซ็นต์ของจำนวนเงินเอาประกันภัย
  • ความคุ้มครองและการจ่ายผลประโยชน์ต่างๆ เป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์
  • การลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กรมสรรพากรกำหนด

 

 

อ้างอิง : รพ.บำรุงราษฎร์, บางกอก โพสต์

OCEAN CLUB APP ใช้ชีวิตดี๊ดี กับ OCHI COIN

OCEAN CLUB APP ใช้ชีวิตดี๊ดี กับ OCHI COIN

ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ เข้าถึงสิทธิประโยชน์ และกิจกรรมมากมาย
สะดวก รวดเร็ว พร้อม ช้อป ชิม ชิล ไปกับ OCHI COIN

QR Code Application
ดาวน์โหลดเลย
OCEAN CLUB APP

บอกข้อมูลสั้นๆ เกี่ยวกับตัวคุณ
เพื่อค้นหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม

ประกาศเชิญประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567
ฉันต้องการค้นหาเกี่ยวกับ