ไลฟ์สไตล์แบบไหนดี ควรมีประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล

 

ในการเลือกทำประกันชีวิตนั้น คนที่มีเป้าหมายในการออมเงินให้ได้ตามจำนวนที่ต้องการ มักเลือกทำประกันออมทรัพย์ คนที่กังวลเรื่องโรคภัยไข้เจ็บ ก็มักเลือกทำประกันสุขภาพ ส่วนคนที่วางแผนการเงินเพื่อวัยเกษียณ ก็อาจเลือกทำประกันบำนาญ แต่หลาย ๆ คนอาจลืมไปว่า นอกจากเรื่องการออมเงิน โรคภัยไข้เจ็บ และการวางแผนการเงินสำหรับวัยเกษียณแล้ว ยังมีความเสี่ยงอื่นที่อาจเกิดขึ้นได้อีก นั่นคือ ความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งเป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ แม้ว่าเราจะพยายามหลีกเลี่ยงแล้วก็ตาม

ดังนั้น เพื่อปิดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ การทำประกันอุบัติเหตุเผื่อไว้ จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ โดยเฉพาะผู้ที่มีไลฟ์สไตล์ดังต่อไปนี้

 

1. ผู้ที่ต้องสัญจรบนท้องถนนทุกวัน

จากสถิติการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนในปี 2565 จำนวนสูงถึง 14,965 คน และมีผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุบนท้องถนนอีกเป็นหลักแสน ดังนั้น ความเสี่ยงที่เกิดจากการสัญจรบนท้องถนนจึงมีโอกาสเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ไม่ว่าเราจะเป็นคนขับรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ยานพาหนะอื่น ๆ หรือเป็นเพียงคนที่ใช้ขนส่งสาธารณะก็ตาม ยิ่งถ้าต้องเดินทางทุกวัน ยิ่งมีความเสี่ยงมากกว่าคนอื่น ๆ ดังนั้นจึงควรทำประกันอุบัติเหตุ เพื่อผ่อนหนักให้เป็นเบาในกรณีที่เกิดเหตุไม่คาดฝันได้

ประกันอุบัติเหตุที่เหมาะกับผู้ที่ต้องสัญจรบนท้องถนนทุกวัน

 

2. ผู้ที่ทำอาชีพความเสี่ยงสูง

เช่น งานก่อสร้าง งานประมง งานขับรถขนส่ง เป็นต้น โดยเฉพาะผู้ที่ต้องทำงานติดต่อกันนาน ๆ ซึ่งอาจนานกว่า 8 ชั่วโมงต่อวัน เพราะจะมีโอกาสเหนื่อยล้าจนทำให้เกิดอุบัติเหตุต่าง ๆ ได้ สำหรับผู้ที่ทำงานด้านการขนส่งโดยใช้รถมอเตอร์ไซค์ เช่น วินรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง คนขับมอเตอร์ไซค์ส่งอาหาร (Food delivery) พนักงานรับ-ส่งเอกสารด้วยมอเตอร์ไซค์ เป็นต้น อาจจำเป็นต้องหาประกันอุบัติเหตุที่ให้ผลประโยชน์ครอบคลุมการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์อย่าง ประกันอุบัติเหตุ พีเอ เดลิเวอรี ที่รับประกันภัยอาชีพที่ต้องขับขี่หรือซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์โดยเฉพาะ

ส่วนผู้ที่ทำอาชีพความเสี่ยงสูงอื่น ๆ ก็จำเป็นต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าแบบประกันที่ต้องการทำนั้น รับทำประกันให้กับอาชีพของตัวเองหรือไม่

 

3. ผู้ที่มักเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลต่าง ๆ

รัฐบาลมักให้กำหนดให้ช่วงเทศกาลต่าง ๆ เป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์ ดังนั้น หลาย ๆ คนจึงมักเดินทางไปเยี่ยมเยียนครอบครัว ญาติ หรือเพื่อนที่อยู่คนละจังหวัด หรือเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ การจราจรในช่วงเทศกาลจึงมักจะคับคั่งกว่าปกติ ส่งผลให้จำนวนอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นมากขึ้นตามไปด้วย การทำประกันอุบัติเหตุเผื่อไว้ ก็สามารถช่วยให้เดินทางได้อย่างสบายใจมากขึ้นได้

ประกันอุบัติเหตุที่ครอบคลุมการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดนักขัตฤกษ์

 

4. ผู้สูงอายุที่ยังทำงานอยู่

ผู้สูงอายุจำนวนไม่น้อยเลือกทำงานหลังเกษียณอายุด้วยเหตุผลที่แตกต่างกัน บางคนอาจยังต้องการรายได้มาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน บางคนยังสนุกกับการทำงานประจำ จึงต่อสัญญาการทำงานหลังเกษียณ และบางคนอาจเลือกทำงานเพื่อไม่ให้เบื่อจากการอยู่บ้านเฉย ๆ แต่เนื่องจากอายุที่มากขึ้น ร่างกายของผู้สูงอายุอาจช้าลง และมีปฏิกิริยาตอบสนองต่อสิ่งต่าง ๆ ไม่เหมือนตอนยังหนุ่มสาว จึงมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายขึ้น ดังนั้น ผู้สูงอายุที่ยังทำงานอยู่จึงควรทำประกันอุบัติเหตุเผื่อไว้สำหรับเหตุไม่คาดฝัน

ประกันอุบัติเหตุที่ผู้สูงอายุอายุ 60 ปีขึ้นไปทำได้

 

5. ผู้ที่ไม่สามารถขาดรายได้

เวลาที่เจ็บป่วย ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ พนักงานออฟฟิศ อาจไม่จำเป็นต้องกังวลมากนัก เพราะสามารถลาป่วย และยังคงได้รับเงินเดือนเต็มจำนวนอยู่ ในขณะที่ลูกจ้างรายวัน เจ้าของธุรกิจ และคนทำงานอิสระต่าง ๆ นั้น ทุกครั้งที่หยุดทำงาน ย่อมหมายถึงรายได้ที่สูญเสียไป แต่ถ้าทำประกันอุบัติเหตุที่มีผลประโยชน์ด้านการชดเชยรายได้ไว้ ก็จะช่วยให้สภาพคล่องเพียงพอในการใช้จ่ายในชีวิตประจำวันได้

ประกันอุบัติเหตุที่มีผลประโยชน์ชดเชยรายได้

นอกจากไลฟ์สไตล์ทั้ง 5 แบบที่กล่าวไปแล้ว หลาย ๆ คนที่ประเมินแล้วว่าอาจมีความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ ก็สามารถทำประกันอุบัติเหตุได้เช่นกัน เนื่องจากประกันอุบัติเหตุมีให้เลือกทำหลากหลายราคา โดยเริ่มต้นที่หลักร้อยบาทต่อปีเท่านั้น

ทำประกันอุบัติเหตุกับ OCEAN LIFE ไทยสมุทร คลิก

 

ข้อควรทราบ : 

  • ประกันอุบัติเหตุเลือกง่าย ได้เพิ่ม เป็นชื่อทางการตลาดของ กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล แบบ เลือกง่าย ได้เพิ่ม
  • ประกันอุบัติเหตุ พีเอ เดลิเวอรี เป็นชื่อทางการตลาดของ กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล แบบ พีเอ เดลิเวอรี
  • ประกันอุบัติเหตุใจกว้างเต็มแมกซ์  เป็นชื่อทางการตลาดของ กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล แบบ ไทยสมุทรใจกว้างเต็มแมกซ์  
  • ประกันโอชิ คุ้มครองอุบัติเหตุ  เป็นชื่อทางการตลาดของ กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล แบบ ประกันโอชิ คุ้มครองอุบัติเหตุ
  • โครงการ LINE Family Club เป็นชื่อทางการตลาดของ กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล แบบ เลือกง่าย ได้เพิ่ม แผน 12
  • ประกันอุบัติเหตุ พีเอ ดีชัวร์ เป็นชื่อทางการตลาดของ กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล แบบ พีเอ ดีชัวร์
  • ประกันอุบัติเหตุ ไทยสมุทรเบาใจ เป็นชื่อทางการตลาดของ กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล แบบ ไทยสมุทรเบาใจ
  • การรับประกันภัยเป็นไปตามเงื่อนไขและหลักเกณฑ์ที่บริษัทฯ กำหนด
  • เบี้ยประกันสุขภาพ สามารถนำไปอ้างอิงลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาตามหลักเกณฑ์ที่กรมสรรพากรกำหนด 
  • ผู้เอาประกันภัยที่ประสงค์จะนำเบี้ยประกันสุขภาพไปอ้างอิงลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาต้องแจ้งความประสงค์และยินยอมให้บริษัทฯ นำส่งข้อมูลเบี้ยประกันชีวิตให้กรมสรรพากร
  • การนำส่งเบี้ยประกันภัยเป็นหน้าที่ของผู้เอาประกันภัย การที่ตัวแทนประกันชีวิตมาเก็บเบี้ยประกันภัยเป็นการให้บริการเท่านั้น
  • ไม่ต้องตรวจสุขภาพ แต่ต้องแถลงสุขภาพ การแถลงสุขภาพ เป็นปัจจัยหนึ่งในการพิจารณารับประกันภัย หรือการจ่ายเงิน ตามสัญญาประกันภัย บริษัทฯอาจให้ตรวจสุขภาพ หรือขอเอกสารทางการแพทย์เพิ่มเติม
  • ความคุ้มครองและการจ่ายผลประโยชน์ต่าง ๆ เป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์
  • ข้อมูลในเอกสารนี้เป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้นของผลิตภัณฑ์ประกันภัย ผู้ขอเอาประกันภัย/ผู้เอาประกันภัยควรศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม และทำความเข้าใจในรายละเอียดเงื่อนไขความคุ้มครอง ผลประโยชน์ และข้อยกเว้น ก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง เมื่อได้รับกรมธรรม์แล้วโปรดศึกษาเพิ่มเติม

สิทธิพิเศษที่เกี่ยวข้อง

OCEAN CLUB APP ใช้ชีวิตดี๊ดี กับ OCHI COIN

OCEAN CLUB APP ใช้ชีวิตดี๊ดี กับ OCHI COIN

ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ เข้าถึงสิทธิประโยชน์ และกิจกรรมมากมาย
สะดวก รวดเร็ว พร้อม ช้อป ชิม ชิล ไปกับ OCHI COIN

QR Code Application
ดาวน์โหลดเลย
OCEAN CLUB APP

บอกข้อมูลสั้นๆ เกี่ยวกับตัวคุณ
เพื่อค้นหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม

วันหยุดวันฉัตรมงคล 4-6 พฤษภาคม 2567
ฉันต้องการค้นหาเกี่ยวกับ