ระยะเวลารอคอยของประกันสุขภาพ คืออะไร ?

ในการทำประกันสุขภาพแต่ละครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการทำประกันสุขภาพออนไลน์ หรือขอทำผ่านตัวแทน สิ่งที่ผู้ขอทำประกันสุขภาพจะต้องได้รับทราบคือระยะเวลาที่ไม่คุ้มครอง (Waiting Period) หรือระยะเวลารอคอย 

วันนี้ OCEAN LIFE ไทยสมุทร จะพาไปรู้จักความหมายของคำนี้กัน

ความหมายของระยะเวลาที่ไม่คุ้มครอง (Waiting Period) หรือระยะเวลารอคอยของประกันสุขภาพ

คือ ช่วงระยะเวลาที่สัญญาประกันสุขภาพยังไม่ให้ความคุ้มครอง หากผู้เอาประกันภัยเกิดป่วยในช่วงระยะเวลาดังกล่าว แล้วมาขอเคลมสินไหม บริษัทประกันจะปฎิเสธไม่จ่ายผลโยชน์ตามสัญญาประกันสุขภาพ 

ระยะเวลารอคอยของประกันสุขภาพ จะเริ่มนับในวันใด และกำหนดไว้กี่วัน

ระยะเวลารอคอยของประกันสุขภาพ จะเริ่มนับตั้งแต่วันที่สัญญาประกันสุขภาพเริ่มมีผลคุ้มครอง หรือวันที่บริษัทอนุมัติให้เพิ่มผลประโยชน์ของสัญญาประกันสุขภาพให้ผู้เอาประกันภัย

โดยจำนวนระยะเวลารอคอยของประกันสุขภาพ ของแต่ละแบบประกันภัยอาจแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละแบบประกันภัยว่าจะระบุไว้อย่างไร โดยทั่วไประยะเวลารอคอยที่พบในสัญญาประกันสุขภาพ มักจะกำหนดไว้อยู่ในช่วง 30-120 วัน 

ตัวอย่าง ระยะเวลารอคอย ที่พบในสัญญาประกันสุขภาพ 

ช่วยระยะเวลาที่ 1 ระยะเวลารอคอย 30 วัน สำหรับการเจ็บป่วยทั่วไป 

ช่วงระยะเวลาที่ 2 ระยะเวลารอคอย 120 วัน สำหรับกรณีการเจ็บป่วย ดังต่อไปนี้

  • เนื้องอก ถุงน้ำ หรือมะเร็งทุกชนิด
  • ไส้เลื่อนทุกชนิด
  • การตัดทอนซิล หรือ อะดีนอยด์
  • เส้นเลือดขอดที่ขา
  • ริดสีดวงทวาร
  • ต้อเนื้อ หรือ ต้อกระจก
  • นิ่วทุกชนิด
  • เยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่

เมื่อได้ทราบความหมายของระยะเวลาที่ไม่คุ้มครอง (Waiting Period) หรือระยะเวลารอคอย กันแล้ว OCEAN LIFE ไทยสมุทร ขอแนะนำประกันสุขภาพออนไลน์ 3 แบบประกัน ใหม่ล่าสุด

  • โครงการ Enjoy Health Package คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยใน (IPD) แบบเหมาจ่าย สนใจคลิก
  • โครงการโอชิ สมอล เฮลท์ ประกันสุขภาพไซซ์เล็ก กรณีขอทำแผน3 คุ้มครองทั้งค่ารักษาผู้ป่วยใน (IPD) สูงสุด ครั้งละ 50,000 บาท และค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยนอก (OPD) สูงสุดครั้งละ 1,000 บาท สนใจคลิก
  • ซีไอ ซูเปอร์ โพรเทค พลัส คุ้มครองโรคมะเร็งและกลุ่มโรคสมองสูงถึง 100 เปอร์เซ็นต์ สนใจคลิก

ข้อควรทราบ : 

- โครงการ Enjoy Health Package เป็นชื่อทางการตลาดของแบบประกันโอเชี่ยนไลฟ์ สมาร์ท โพรเทคชั่น 99/99 แนบสัญญาเพิ่มเติมคุ้มครองสุขภาพเหมาจ่าย (H&S Lump Sum), สัญญาเพิ่มเติมค่าชดเชยรายได้รายวัน (DAB2), สัญญาเพิ่มเติมคุ้มครอง 50 โรคร้ายแรง (CI50) และสัญญาเพิ่มเติมผลประโยชน์ยกเว้นการชำระเบี้ยประกันภัย (WP) 

- โครงการโอชิ สมอล เฮลท์ (Ochi Small Health Package) เป็นชื่อทางการตลาดของแบบประกันโอเชี่ยนไลฟ์ สมาร์ท โพรเทคชั่น 99/99 แนบสัญญาเพิ่มเติมคุ้มครองสุขภาพ สมอล เฮลท์ (Small Health) และบันทึกสลักหลังค่ารักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยนอก (OPD)

- ซีไอ ซูเปอร์ โพรเทค พลัส เป็นชื่อทางการตลาดของแบบประกันโอเชี่ยนไลฟ์ ซุปเปอร์ เฮลท์แคร์ 90/10 แนบสัญญาเพิ่มเติมคุ้มครองสุขภาพเหมาจ่าย (H&S Lump Sum) และสัญญาเพิ่มเติมค่าชดเชยรายได้รายวัน (DAB2)

- บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการให้ตรวจสุขภาพ หรือขอเอกสารทางการแพทย์เพิ่มเติมเมื่อเห็นว่าจําเป็น

- การรับประกันภัยเป็นไปตามเงื่อนไข และหลักเกณฑ์ที่บริษัท กำหนด

- ความคุ้มครองและการจ่ายผลประโยชน์ต่างๆ เป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์

- เบี้ยประกันภัยของสัญญาเพิ่มเติม/บันทึกสลักหลังสําหรับปีต่ออายุอาจเปลี่ยนแปลงได้ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับอายุของผู้เอาประกันภัยในปีนั้น ๆ รวมถึงเงื่อนไข และหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ

- สัญญาเพิ่มเติม/บันทึกสลักหลังมีระยะเวลาเอาประกันภัย 1 ปี ผู้เอาประกันภัยอาจขอต่ออายุสัญญาได้ตามเงื่อนไขของสัญญาเพิ่มเติมนั้น ๆ ทั้งนี้ การต่ออายุสัญญาเป็นไปตามเงื่อนไข และหลักเกณฑ์การพิจารณารับประกันภัยของบริษัทฯ

- ข้อมูลในเอกสารนี้เป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้นของผลิตภัณฑ์ประกันภัย ผู้ขอเอาประกันภัย/ผู้เอาประกันภัยควรศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม และทำความเข้าใจในรายละเอียดเงื่อนไขความคุ้มครอง ผลประโยชน์ และข้อยกเว้น ก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง เมื่อได้รับกรมธรรม์ประกันภัยแล้วโปรดศึกษาเพิ่มเติม

สิทธิพิเศษที่เกี่ยวข้อง

OCEAN CLUB APP ใช้ชีวิตดี๊ดี กับ OCHI COIN

OCEAN CLUB APP ใช้ชีวิตดี๊ดี กับ OCHI COIN

ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ เข้าถึงสิทธิประโยชน์ และกิจกรรมมากมาย
สะดวก รวดเร็ว พร้อม ช้อป ชิม ชิล ไปกับ OCHI COIN

QR Code Application
ดาวน์โหลดเลย
OCEAN CLUB APP

บอกข้อมูลสั้นๆ เกี่ยวกับตัวคุณ
เพื่อค้นหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม

ฉันต้องการค้นหาเกี่ยวกับ