"ประกันสะสมทรัพย์” ตัวช่วยลดหย่อนภาษีสุดเซฟ สำหรับคนวัยทำงาน

ประกันสะสมทรัพย์
 

คนมีรายได้ทุกคน ย่อมมีหน้าที่ที่จะต้องเสียภาษีในช่วงต้นปี หากใครที่มีรายได้สูงก็ยิ่งต้องเสียภาษีสูงตามไปด้วย การหาตัวช่วยลดหย่อนภาษีถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกคนที่ต้องการวางแผนการเงินอย่างรอบคอบ โดยเฉพาะในช่วงสิ้นปีแบบนี้ ประกันสะสมทรัพย์ถือเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่เหมาะสมในการช่วยลดหย่อนภาษี


ข้อดีของประกันสะสมทรัพย์คืออะไร

แต่ละคนก็มองข้อดีของประกันสะสมทรัพย์แตกต่างกันออกไปแล้วแต่ความต้องการของคนนั้นๆ แต่ข้อดีหลักๆ ของประกันสะสมทรัพย์มีดังนี้

  1. สร้างวินัยการออม* มีเงินก้อนไว้ต่อยอดในอนาคต การทำประกันสะสมทรัพย์ เพื่อสร้างวินัยในการออม*เป็นวิธีที่ดีในการสร้างเสริมความมั่นคงทางการเงินในระยะยาว ประกันสะสมทรัพย์ไม่เพียงแต่ช่วยให้คุณมีการออม*ที่มีวินัย แต่ยังมอบความคุ้มครองทางการเงิน ความคุ้มครองชีวิต และสามารถนำมาใช้เป็นเครื่องมือในการวางแผนภาษีได้
  2. ความเสี่ยงต่ำ ได้รับผลตอบแทนที่แน่นอน ข้อนี้นับเป็นจุดเด่นของประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์โดยบางแบบประกันจะได้รับเงินคืนระหว่างสัญญา โดยจะได้เป็นรายปีไปเรื่อย ๆ และเมื่อครบกำหนดสัญญาจะได้รับเงินครบกำหนดสัญญาอีกด้วย
  3. ได้รับความคุ้มครองชีวิต ไม่เป็นภาระคนข้างหลัง นอกจากประกันสะสมทรัพย์ จะมีเงินคืนระหว่างสัญญา และเงินครบกำหนดสัญญาแล้ว ยังมีความคุ้มครองชีวิตหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันอีกด้วย
  4. การบริหารจัดการที่สะดวก ประกันสะสมทรัพย์มีการบริหารจัดการโดยบริษัทประกันชีวิตที่มีความเชี่ยวชาญ ลดความยุ่งยากในการบริหารจัดการการลงทุนของคุณ

นอกเหนือจาก 4 ข้อที่เราพูดมานี้ ข้อดีสำคัญอีกข้อสำหรับประกันสะสมทรัพย์คือ สามารถนำเบี้ยประกันภัยไปลดหย่อนภาษีได้ซึ่งหลักเกณฑ์ของประกันสะสมทรัพย์ที่สามารถนำเบี้ยประกันภัยไปลดหย่อนภาษีได้มีดังนี้

  1. ต้องเป็นประกันชีวิตที่ทำกับบริษัทประกันในประเทศไทยเท่านั้น
  2. ประกันชีวิตต้องมีระยะเวลาคุ้มครองตั้งแต่ 10 ปีขึ้นไป
  3. กรณีที่มีการจ่ายเงินคืนระหว่างสัญญา เงินที่ได้รับคืนต้องไม่เกิน 20% ของเบี้ยประกันภัยรายปี
  4. กรณีที่มีการจ่ายเงินคืนตามช่วงเวลา เช่น มีเงินคืนระหว่างสัญญาทุกๆ 2 ปี 3 ปี เป็นต้น เงินที่ได้รับคืนต้องไม่เกิน 20% ของเบี้ยประกันภัยสะสมของแต่ละช่วงเวลา
  5. หากมีการเลิกสัญญา หรือเวนคืนกรมธรรม์ก่อนครบ 10 ปี จะไม่สามารถนำเบี้ยประกันมาลดหย่อนภาษีได้ และต้องจ่ายคืนภาษีย้อนหลังที่ได้ใช้สิทธิลดหย่อนไป พร้อมดอกเบี้ย 1.5% ต่อเดือน ของยอดภาษีที่จ่าย


เลือกประกันสะสมทรัพย์ลดหย่อนภาษีอย่างไรให้เหมาะกับคุณ

การเลือกประกันสะสมทรัพย์ลดหย่อนภาษีที่เหมาะสมกับคุณต้องพิจารณาจากหลายปัจจัย เพื่อให้แน่ใจว่าแบบประกันที่เลือกนั้นตอบโจทย์ความต้องการและสถานการณ์ทางการเงินของคุณ

  1. การประเมินความต้องการ และเป้าหมายทางการเงิน พิจารณาเป้าหมายในอนาคต เช่น การเกษียณอายุ, การศึกษาของบุตร, หรือการสร้างกองทุนฉุกเฉิน เพื่อไม่ให้กระทบกับเป้าหมายในอนาคตของคุณ
  2. คำนวณภาษีที่ต้องจ่าย ภาษีที่เราต้องจ่ายนั้นจะขึ้นอยู่กับรายได้สุทธิของเราในแต่ละปีหลังหักค่าใช้จ่ายตามที่กฎหมายกำหนด เราควรเลือกแบบประกันที่สามารถลดหย่อนภาษีได้ครบตามสัดส่วนที่ต้องการและไม่ให้กระทบกับการดำเนินชีวิต สามารถคำนวณภาษีได้ง่าย ๆ ที่นี่ คลิก https://www.ocean.co.th/tax
  3. เลือกระยะเวลาความคุ้มครอง และระยะเวลาชำระเบี้ยประกันภัย พิจารณาระยะเวลาความคุ้มครองของแบบประกันให้เหมาะสมกับการเปลี่ยนแปลงในสถานการณ์ทางการเงินและเป้าหมายชีวิตในระยะยาวของคุณ
  4. การจ่ายเบี้ยประกันภัย ไม่ใช่ว่าการจ่ายเบี้ยสูงๆ จะดีเสมอไป การซื้อประกันควรเลือกแบบที่จ่ายเบี้ยประกันได้เหมาะสมกับรายรับ และการใช้ชีวิตของแต่ละคน
  5. ศึกษาและเลือกความคุ้มครองที่ใช่ ประกันชีวิตแต่ละแบบมีเงื่อนไขที่แตกต่างกันออกไปซึ่งก็มีรายละเอียดที่ไม่เหมือนกัน ควรเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียของแต่ละแบบประกัน และศึกษาให้เข้าใจก่อนเพื่อซื้อให้เหมาะกับความต้องการของคุณ
  6. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ หากมีความสงสัยหรือไม่เข้าใจในรายละเอียดต่างๆ ของแบบประกัน ควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเพื่อทำความเข้าใจในรายละเอียดและเงื่อนไขต่างๆ ของแบบประกันนั้นๆ เพื่อให้เลือกซื้อแบบประกันได้ตรงกับความต้องการมากที่สุด
     

และหากใครที่ยังคิดไม่ออกว่าจะซื้อประกันอะไรที่ช่วยลดหย่อนภาษีช่วงสิ้นปีนี้ ต้องนี่เลย โอเชี่ยนไลฟ์ ออมสบาย 10/5 แบบประกันลดหย่อนภาษีที่ดีที่สุดจาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร ยืนหนึ่ง เรื่องรับเงินคืนสูงตั้งแต่ปีแรก พร้อมทั้งให้ความคุ้มครองชีวิต และผลตอบแทนที่สูงเพื่อไปลงทุนต่อ ไม่ต้องรอนาน

  • กล้าให้คุณรับเงินคืนสูง ปีที่ 1 - 6 ปีละ 20%
  • รับเต็ม ๆ ปีที่ 7 - 9 ปีละ 100%
  • ปีสุดท้ายรับอีก 140%
  • รวมผลประโยชน์ตลอดสัญญาสูงถึง 560%
  • ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 100,000 บาท

 

สมัครง่ายผ่านช่องทาง Online โอเชี่ยนไลฟ์ ออมสบาย 10/5 คลิก

โทร. 0 2207 8844

 

ข้อควรทราบ :

* เป็นการออมเงินในรูปแบบประกันชีวิต

- % หมายถึง เปอร์เซ็นต์ของจำนวนเงินเอาประกันภัย

- โอเชี่ยนไลฟ์ ออมสบาย 10/5 เป็นชื่อทางการตลาดของไทยสมุทรออมสบาย 10/5

- การรับประกันภัยเป็นไปตามเงื่อนไข และหลักเกณฑ์ที่บริษัทฯ กำหนด

- ความคุ้มครองและการจ่ายผลประโยชน์ต่างๆ เป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์

- ผู้เอาประกันภัยที่ประสงค์จะนำเบี้ยประกันชีวิตหรือเบี้ยประกันสุขภาพ (ถ้ามี) ไปอ้างอิงลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาต้องแจ้งความประสงค์และยินยอมให้บริษัทนำส่งข้อมูลเบี้ยประกันภัยให้กรมสรรพากร

- การลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กรมสรรพากรกำหนด

- ผู้ขอเอาประกันภัยควรศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมและทำความเข้าใจในรายละเอียดเงื่อนไขความคุ้มครอง ผลประโยชน์ และข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง เมื่อได้รับกรมธรรม์ประกันภัยแล้วโปรดศึกษาเพิ่มเติม

อ้างอิงข้อมูลจาก www.rd.go.th

สิทธิพิเศษที่เกี่ยวข้อง

OCEAN CLUB APP ใช้ชีวิตดี๊ดี กับ OCHI COIN

OCEAN CLUB APP ใช้ชีวิตดี๊ดี กับ OCHI COIN

ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ เข้าถึงสิทธิประโยชน์ และกิจกรรมมากมาย
สะดวก รวดเร็ว พร้อม ช้อป ชิม ชิล ไปกับ OCHI COIN

QR Code Application
ดาวน์โหลดเลย
OCEAN CLUB APP

บอกข้อมูลสั้นๆ เกี่ยวกับตัวคุณ
เพื่อค้นหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม

วันหยุดวันฉัตรมงคล 4-6 พฤษภาคม 2567
ฉันต้องการค้นหาเกี่ยวกับ