5 ข้อดี ประกันสะสมทรัพย์ระยะสั้น 5 ปี ลดหย่อนภาษีได้ พร้อมโปรแกรมคำนวณภาษี

ประกันระยะสั้น 5 ปี

 

ประกันชีวิตจ่ายเบี้ยระยะสั้น 5 ปี คุ้มครอง 10 ปี แบบสะสมทรัพย์เป็นสิ่งที่ควรพิจารณาในการวางแผนการเงินของเรา โดยเฉพาะเมื่อเราต้องการปกป้องตนเอง และครอบครัวจากความเสี่ยงต่าง ๆ เพราะประกันชีวิตจ่ายเบี้ยระยะสั้น 5 ปี คุ้มครอง 10 ปี จะช่วยให้มีเงินเก็บตามจำนวนที่ต้องการในระยะเวลาที่กำหนดไว้ และได้รับผลตอบแทนสูงเมื่อสิ้นสุดกำหนดระยะเวลา 10 ปี ซึ่งจะเพิ่มความมั่นคงทางการเงินในอนาคต

มาดูกันดีกว่าว่าประกันชีวิตจ่ายเบี้ยระยะสั้น 5 ปี คุ้มครอง 10 ปี ช่วยเพิ่มความมั่นคงทางการเงินให้เราได้อย่างไรบ้าง

 

1. จ่ายเบี้ยสั้น

การจ่ายเบี้ยประกันภัยระยะสั้น อาจช่วยให้บางคนวางแผนการเงินโดยรวมได้ดีกว่าการจ่ายเบี้ยประกันภัยระยะยาว โดยเฉพาะคนที่มีแผนต้องซื้อทรัพย์สินต่าง ๆ อย่างบ้าน หรือรถ ที่ต้องผ่อนเป็นเงินจำนวนพอสมควรในทุก ๆ เดือน ซึ่งหากต้องจ่ายเบี้ยประกันภัยไปด้วย ก็อาจทำให้เงินตึงมือได้

 

2. คุ้มครองยาว

ประกันชีวิตจ่ายเบี้ยระยะสั้น 5 ปี คุ้มครอง 10 ปี ถือว่าให้ความคุ้มครองที่ค่อนข้างยาวนานแม้ว่าจะจ่ายเบี้ยประกันภัยครบตั้งแต่ปีที่ 5 แล้วก็ตาม ทำให้ไม่ต้องกังวลในกรณีที่เกิดเหตุไม่คาดฝันกับตัวเอง เพราะผลประโยชน์กรณีเสียชีวิตนั้นเป็นจำนวนเงินที่มากกว่าค่าเบี้ยประกันภัยที่ผู้เอาประกันภัยได้จ่ายไป ซึ่งเงินจำนวนนี้จะกลายเป็นมรดกให้คนในครอบครัว ให้สามารถใช้ชีวิตอยู่ต่อไปได้

 

3. ลดหย่อนภาษีได้

หนึ่งในเงื่อนไขของการนำประกันชีวิตมาลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา คือ ต้องมีระยะเวลาคุ้มครองอย่างน้อย 10 ปี ดังนั้น ประกันชีวิตจ่ายเบี้ยระยะสั้น 5 ปี คุ้มครอง 10 ปี จึงสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ อย่างไรก็ตาม หากมีการจ่ายเงินคืนทุกปีระหว่างทาง เงินคืนที่จ่ายจะต้องไม่เกินร้อยละ 20 ของค่าเบี้ยประกันภัยรายปี ดังนั้น ก่อนตัดสินใจทำประกันชีวิตจ่ายระยะสั้น 5 ปี คุ้มครอง 10 ปี จะต้องคำนึงถึงเงื่อนไขเรื่องการจ่ายเงินคืนด้วย

หากยังไม่แน่ใจว่าควรทำประกันออมทรัพย์ระยะสั้น 5 ปี คุ้มครอง 10 ปีเพื่อลดหย่อนภาษีหรือไม่ สามารถลองคำนวณภาษีด้วยโปรแกรมคำนวณภาษีจาก Ocean Life ไทยสมุทรได้ง่าย ๆ ไม่ต้องมานั่งกดเครื่องคิดเลขเองให้เหนื่อย คลิก

 

4. มีเงินคืนทุกปี

ประกันชีวิตจ่ายเบี้ยระยะสั้น 5 ปี คุ้มครอง 10 ปี อาจมีการจ่ายเงินคืนรายปีให้ด้วย ซึ่งเมื่อคำนวณแล้วเงินคืนที่ได้มานั้น มักมีจำนวนมากกว่าการฝากเงินแบบออมทรัพย์ เช่น นาง ก. อายุ 37 ปี ทำประกันชีวิตจ่ายเบี้ยระยะสั้น 5 ปี คุ้มครอง 10 ปี โอเชี่ยนไลฟ์ เมคชัวร์ 10/5 โดยได้จ่ายเบี้ยประกันภัยรายปีจำนวน 49,750 บาท และได้รับเงินคืนปีละ 2,000 บาท หากนาง ก. นำเงินจำนวนเท่ากันนี้ไปฝากแบบออมทรัพย์โดยมีดอกเบี้ยร้อยละ 0.25 เป็นระยะเวลา 1 เต็ม นาง ก. จะได้รับดอกเบี้ยเพียงแค่ 124.375 บาทเท่านั้น

นอกจากนั้น ในปีที่ 6-10 ที่นาง ก. ไม่ต้องจ่ายเบี้ยประกันภัยแล้ว นาง ก. จะยังคงได้รับเงินคืนจำนวน 2,000 บาททุกปีอีกด้วย

 

5. ลดความกังวลเรื่องภาวะเงินเฟ้อ

ในยุคที่ค่าครองชีพสูงขึ้นจากภาวะเงินเฟ้อ หลาย ๆ คนอาจสูญเสียเงินไปกับการลงทุนต่าง ๆ และกลัวที่จะลงทุนเพิ่ม จึงทำได้แค่เก็บเงินไว้เฉย ๆ ทำให้เงินก้อนดังกล่าวไม่งอกเงย แต่หากนำเงินส่วนนี้มาทำประกันชีวิตจ่ายเบี้ยระยะสั้น 5 ปี คุ้มครอง 10  ปี ที่มีความเสี่ยงต่ำแต่ให้เงินคืนทุกปี จะช่วยให้เราได้ผลประโยชน์มากกว่าการออม เช่น นาง ก. อายุ 37 ปี ทำประกันชีวิต แบบโอเชี่ยนไลฟ์ เมคชัวร์ 10/5 จ่ายเบี้ยระยะสั้น 5 ปี คุ้มครอง 10 ปี จำนวนเงินเอาประกันภัย 50,000 บาท จ่ายเบี้ยประกันภัยรายปี ปีละ 49,750 บาท เบี้ยประกันภัยรวม 5 ปีจำนวน 248,750 บาท เมื่อครบกำหนดสัญญา จะได้ผลประโยชน์ทั้งหมด (เงินครบกำหนดสัญญารวมเงินคืน) จำนวน 282,500 บาท จะเห็นได้ว่าผลต่างสูงถึง 33,750 บาทเลยทีเดียว ในขณะที่การฝากเงินแบบออมทรัพย์ที่มีดอกเบี้ยร้อยละ 0.25 ด้วยจำนวนเงินที่เท่ากัน จะได้ดอกเบี้ยเพียงแค่ 497.496 บาทเท่านั้น

จะเห็นได้ว่า ประกันชีวิตจ่ายเบี้ยระยะสั้น 5 ปี คุ้มครอง 10 ปี แบบสะสมทรัพย์มีข้อดีมากมาย หากกำลังมองหาแบบประกันประเภทนี้ที่สามารถขอทำแบบออนไลน์ได้ นอกจากแบบประกันที่ยกตัวอย่างมาแล่ว OCEAN LIFE ไทยสมุทร ขอแนะนำ โอเชี่ยนไลฟ์ ออมสบาย 10/5 ประกันสะสมทรัพย์ในตำนาน ที่สามารถนำเบี้ยประกันชีวิตไปลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 100,000 บาทอีกด้วย

ลดหย่อนได้ 1 แสน ไม่ต้องรอนาน 8 ปี ไม่ต้องเสี่ยงกับความผันผวนของตลาด

ทำประกัน โอเชี่ยนไลฟ์ ออมสบาย 10/5คลิก

 

  • รับความคุ้มครองชีวิตสูงสุด 510%* ระหว่างปีกรมธรรม์ที่ 5-6
  • รับเงินคืน 20% ณ สิ้นปีกรมธรรม์ที่ 1-6 และ 100% ณ สิ้นปีกรมธรรม์ที่ 7-9
  • รวมผลประโยชน์ตลอดสัญญาสูงถึง 560%

 

ข้อควรทราบ : 

*กรณีเสียชีวิต บริษัทฯ จะจ่ายผลประโยชน์ตามกรมธรรม์ หรือเงินค่าเวนคืนกรมธรรม์ (แล้วแต่จำนวนใดจะสูงกว่า)

  • % หมายถึง เปอร์เซ็นต์ของจำนวนเงินเอาประกันภัย
  • การรับประกันภัยเป็นไปตามเงื่อนไขและหลักเกณฑ์ที่บริษัทกำหนด
  • ความคุ้มครองและการจ่ายผลประโยชน์ต่าง ๆ เป็นไปตามที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์
  • เบี้ยประกันชีวิต สามารถนำไปอ้างอิงลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาตามหลักเกณฑ์ที่กรมสรรพากรกำหนด 
  • ผู้เอาประกันภัยที่ประสงค์จะนำเบี้ยประกันชีวิตไปอ้างอิงลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาต้องแจ้งความประสงค์และยินยอมให้บริษัทฯนำส่งข้อมูลเบี้ยประกันชีวิตให้กรมสรรพากร 
  • การนำส่งเบี้ยประกันภัยเป็นหน้าที่ของผู้เอาประกันภัยการที่ตัวแทนประกันชีวิตมาเก็บเบี้ยประกันภัยเป็นการให้บริการเท่านั้น
  • ข้อมูลในเอกสารนี้เป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้นของผลิตภัณฑ์ประกันภัย ผู้ขอเอาประกันภัย/ผู้เอาประกันภัยควรศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม และทำความเข้าใจในรายละเอียดเงื่อนไขความคุ้มครอง ผลประโยชน์และข้อยกเว้น ก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง เมื่อได้รับกรมธรรม์แล้วโปรดศึกษาเพิ่มเติม
OCEAN CLUB APP ใช้ชีวิตดี๊ดี กับ OCHI COIN

OCEAN CLUB APP ใช้ชีวิตดี๊ดี กับ OCHI COIN

ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ เข้าถึงสิทธิประโยชน์ และกิจกรรมมากมาย
สะดวก รวดเร็ว พร้อม ช้อป ชิม ชิล ไปกับ OCHI COIN

QR Code Application
ดาวน์โหลดเลย
OCEAN CLUB APP

บอกข้อมูลสั้นๆ เกี่ยวกับตัวคุณ
เพื่อค้นหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม

ฉันต้องการค้นหาเกี่ยวกับ