ประกันสุขภาพฉบับแรก เลือกทำอย่างไร ?? ให้เหมาะกับคนรุ่นใหม่ เช่นคุณ

Ochi Small Health
 

ประกันสุขภาพ คือ แบบประกันที่เน้นการคุ้มครองค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับค่ารักษาพยาบาลเป็นหลัก ซึ่งการทำประกันสุขภาพถือ เป็นการวางแผนทางด้านการเงินอีกทางหนึ่ง เนื่องจากเราไม่สามารถคาดการณ์ความเสี่ยงในการจ่ายค่ารักษาพยาบาลได้ แต่สำหรับการทำประกันสุขภาพเราสามารถทราบเบี้ยประกันภัยที่จะต้องจ่ายในแต่ละปีได้ และยังสามารถนำเบี้ยประกันภัยที่จ่ายไปลดหย่อนภาษีได้ตามหลักเกณฑ์ที่กรมสรรพากรกำหนดอีกด้วย และในช่วงวิกฤติโควิด 19 เป็นอีกหนึ่งสิ่งกระตุ้นที่ทำให้เรามีวิถีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป มีความใส่ใจในเรื่องสุขภาพและตระหนักในการใช้ชีวิตมากขึ้น ซึ่งเราเชื่อว่าหลายคนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่าประกันสุขภาพมีความจำเป็น แต่หากจะเริ่มต้นทำประกันสุขภาพดี ๆ ที่จ่ายเบี้ยประกันภัยไม่สูงมาก แต่ให้ความคุ้มครองครบถ้วนสักกรมธรรม์ ไม่รู้จะเลือกอย่างไรดี 

วันนี้ OCEAN LIFE ไทยสมุทร มีวิธีเลือกทำประกันสุขภาพฉบับเริ่มต้นมาฝากครับ โดยต้องพิจารณาจากปัจจัยต่าง ๆ ดังนี้

  1. ตรวจสอบสิทธิค่ารักษาพยาบาลที่มีอยู่
    เพื่อเช็กความคุ้มครองที่มีอยู่ว่าครอบคลุมในส่วนไหนบ้าง และสามารถใช้สิทธิเบิกเคลมได้ที่โรงพยาบาลใด
    ในปัจจุบัน คนไทยมีสิทธิเข้าถึงบริการทางการแพทย์จากภาครัฐ 5 ประเภท ได้แก่ สิทธิข้าราชการ สิทธิพนักงานส่วนท้องถิ่น สิทธิพนักงานรัฐวิสาหกิจ ผู้ประกันตนของกองทุนประกันสังคม และสิทธิบัตรทอง (สิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ)

    สิทธิขั้นพื้นฐาน ผู้ถือบัตรทองจะได้รับสิทธิขั้นพื้นฐานในการรักษาพยาบาล โดยสามารถเข้ารับบริการได้ที่สถานีอนามัย ศูนย์บริการสาธารณสุข โรงพยาบาลของรัฐ หรือโรงพยาบาลเอกชนที่เข้าร่วมโครงการ โดยสามารถตรวจสอบสิทธิได้ที่สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ www.nhso.go.th

    สิทธิจากสวัสดิการจากที่ทำงาน
    • สำหรับพนักงานษริษัทเอกชน บริษัทส่วนใหญ่จะมีประกันสุขภาพเป็นสวัสดิการให้สำหรับพนักงาน ซึ่งจะได้รับความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลตามสิทธิที่ได้รับ
    • สำหรับข้าราชการ หรือ พนักงานรัฐวิสาหกิจ ได้รับสิทธิค่ารักษาพยาบาลจากทางราชการ
    • สำหรับผู้ประกันตนประกันสังคม ได้รับสิทธิในการเข้ารับการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลที่กำหนดไว้ในสิทธิหรือ โรงพยาบาลอื่นที่ใกล้เคียงที่สุดในกรณีฉุกเฉิน
  2. ประมาณค่าใช้จ่ายในการเข้ารับการรักษาพยาบาล
    พิจารณาจากโรงพยาบาลที่ใช้บริการประจำ หรือโรงพยาบาลใกล้บ้านสำหรับกรณีฉุกเฉิน เพื่อใช้พิจารณาทำประกันสุขภาพในวงเงิน และความคุ้มครองที่ครอบคลุม
  3. ประเมินความเสี่ยงด้านสุขภาพ
    ประเมินจากการใช้ชีวิตทั้งปัจจุบันและอดีต รวมถึงกรรมพันธุ์ ที่อาจส่งผลให้เกิดโรคร้ายแรง หรือโรคเรื้อรังต่าง ๆ ซึ่งจะต้องวางแผนว่าถ้าหากเกิดขึ้น เราจะรับมือกับค่าใช้จ่ายอย่างไร 
  4. เลือกความคุ้มครองที่ครอบคลุม
    ประกันสุขภาพมี 2 แบบ
    • ประกันสุขภาพแบบแยกค่าใช้จ่าย จะให้ความคุ้มครองตามวงเงินที่กำหนดในแต่ละรายการ ซึ่งอาจจะมีค่าใช้จ่ายส่วนเกินในแต่ละรายการที่ต้องรับผิดชอบเอง แต่เบี้ยประกันภัยก็จะถูกกว่าแบบเหมาจ่าย
    • ประกันสุขภาพแบบเหมาจ่าย ให้ความคุ้มครองแบบจ่ายตามจริงตามวงเงินความคุ้มครองที่เลือก ไม่จำกัดวงเงินแต่ละรายการ
  5. งบประมาณ
    วางแผนการชำระเบี้ยประกันภัยให้เหมาะสมกับรายได้ เพื่อให้เราได้รับความคุ้มครองสุขภาพในระยะยาว เนื่องจากเบี้ยประกันสุขภาพส่วนใหญ่มีการปรับตามอายุ โดยค่าเบี้ยประกันสุขภาพที่เหมาะสมไม่ควรเกิน 10 - 15% ของรายได้

แต่สำหรับใครที่มีงบประมาณจำกัด แต่อยากเริ่มต้นทำประกันสุขภาพดี ๆ ที่จ่ายเบี้ยประกันภัยไม่สูงมาก แต่ให้ความคุ้มครองครบถ้วนแบบเหมาจ่าย โดยไม่ต้องกังวล OCEAN LIFE ไทยสมุทร ขอแนะนำ

แพ็กเกจประกันสุขภาพ โอชิ สมอล เฮลท์ (Ochi Small Health Package)
ประกันสุขภาพไซซ์เล็ก แต่ ! ความคุ้มครองไม่เล็ก

Ochi Small Health


คุ้มครองครบในหนึ่งเดียว ครอบคลุมทุกความต้องการ ทั้งความคุ้มครองชีวิต และความคุ้มครองด้านสุขภาพ จะป่วยเล็ก ป่วยใหญ่ ก็สบายใจหายห่วง

ลดหย่อนภาษีได้ สมัครง่าย ผ่านช่องทางออนไลน์ ค่าเบี้ยประกันภัยราคาสบายกระเป๋า เริ่มต้นเพียงวันละ 13 บาท* ก็ได้รับความคุ้มครองที่ครอบคลุม ให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลแบบเหมาจ่าย คุ้มครองครบทั้งผู้ป่วยใน (IPD) และ ผู้ป่วยนอก (OPD) ไม่ว่าจะเป็นค่าตรวจรักษาก่อนและหลังนอนโรงพยาบาล ค่ารักษาพยาบาลต่อเนื่อง รวมถึงติดตามอาการหลังจากนอนโรงพยาบาล (OPD Follow up) ให้คุณได้รับการรักษาที่ดีและมีประสิทธิภาพ โดยไม่ต้องกังวลกับค่าใช้จ่าย เพราะโอชิ สมอล เฮลท์ (Ochi Small Health Package) ให้ความคุ้มครองแบบเหมาจ่ายตามวงเงินความคุ้มครองที่สามารถเลือกได้

  • คุ้มครองกรณีเสียชีวิตทุกกรณี 50,000 บาท
  • คุ้มครองครอบคลุมทั้งกรณีเจ็บป่วยและอุบัติเหตุ
  • คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลแบบเหมาจ่าย สูงสุด 50,000 บาทต่อครั้ง ไม่จำกัดจำนวนครั้งต่อปี**
  • คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยนอก (OPD) สูงสุด 1,000 บาทต่อครั้ง รวมถึงคุ้มครองค่าล้างไต เคมีบำบัด รังสีบำบัด สูงสุด 50,000 บาทต่อปี**
  • ใช้บริการ Ocean Life TeleMed ปรึกษาแพทย์ออนไลน์ โดยไม่ต้องสำรองจ่าย

พร้อมให้คุณเปลี่ยนประสบการณ์การพบแพทย์ในยุคที่การติดต่อสื่อสารเป็นเรื่องง่าย การพบแพทย์จึงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป กับบริการ  Ocean Life TeleMed ปรึกษาแพทย์ออนไลน์ได้ โดยไม่ต้องไปโรงพยาบาล และได้รับความคุ้มครองตามผลประโยชน์ค่ารักษาพยาบาล ผู้ป่วยนอก (OPD) ที่มี โดยไม่ต้องสำรองจ่าย สามารถใช้บริการได้ผ่านทาง Ocean Club Application

  • ได้พูดคุยกับแพทย์เฉพาะทางแบบ Real-time ผ่าน Video Call
  •  ไร้ข้อจำกัดในเรื่องเวลาและสถานที่
  •  สะดวก ง่าย เพียงปลายนิ้ว ประหยัดเวลา ไม่ต้องรอคิว
  •  พร้อมบริการจัดส่งยาถึงบ้าน


ข้อควรทราบ :
* สำหรับผู้เอาประกันภัยเพศชาย อายุ 16 ปี ขอทำโครงการโอชิ สมอล เฮลท์ (Ochi Small Health Package) แผน 1 ชำระเบี้ยประกันภัยรายปี
** กรณีเลือกทำโครงการโอชิ สมอล เฮลท์ (Ochi Small Health Package) แผน 3
- โครงการโอชิ สมอล เฮลท์ (Ochi Small Health Package) เป็นชื่อทางการตลาดของแบบประกันโอเชี่ยนไลฟ์ สมาร์ท โพรเทคชั่น 99/99 แนบสัญญาเพิ่มเติมคุ้มครองสุขภาพ สมอล เฮลท์ (Small Health) และบันทึกสลักหลังค่ารักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยนอก (OPD)
- การเข้าพักรักษาตัวเป็นผู้ป่วยในครั้งใดครั้งหนึ่ง (Per Confinement) หมายถึง การเข้าพักรักษาตัวเป็นผู้ป่วยในหรือการรักษาด้วยการ ผ่าตัดใหญ่ที่ไม่ต้องเข้าพักรักษาตัวเป็นผู้ป่วยใน (Day Surgery) ในโรงพยาบาลแต่ละครั้ง และให้รวมถึงการเข้าพักรักษาตัวเป็นผู้ป่วยใน  หรือการรักษาด้วยการผ่าตัดใหญ่ที่ไม่ต้องเข้าพักรักษาตัวเป็นผู้ป่วยใน (Day Surgery) ในโรงพยาบาลไม่ว่ากี่ครั้งก็ตามด้วยเหตุจากการบาดเจ็บ หรือการป่วยเดียวกันและยังรักษาไม่หาย รวมถึงภาวะแทรกซ้อนที่เกี่ยวข้องหรือต่อเนื่องกัน ทั้งนี้ ภายในระยะเวลา 90 วันนับแต่วันที่ออกจากโรงพยาบาลครั้งสุดท้าย ก็ให้ถือว่าเป็นการเข้าพักรักษาตัวครั้งเดียวกันด้วย
- แบบประกันโอเชี่ยนไลฟ์ สมาร์ท โพรเทคชั่น 99/99 มีระยะเวลาเอาประกันภัย และระยะเวลาชำระเบี้ยประกันภัยถึงอายุ 99 ปี
- สัญญาเพิ่มเติม/บันทึกสลักหลังมีระยะเวลาเอาประกันภัย 1 ปี ผู้เอาประกันภัยอาจขอต่ออายุสัญญาเพิ่มเติม/บันทึกสลักหลังได้ภายใต้ เงื่อนไขสัญญาเพิ่มเติม ทั้งนี้ สำหรับปีต่ออายุ อาจมีการเปลี่ยนแปลงเบี้ยประกันภัย ขึ้นอยู่กับอายุ อาชีพ การเรียกร้องค่าสินไหม ของผู้เอาประกันภัย รวมถึงเงื่อนไข และหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ
- อาณาเขตความคุ้มครอง: ให้ความคุ้มครองในประเทศไทยเท่านั้น อย่างไรก็ตามบริษัทฯ จะให้ความคุ้มครองนอกอาณาเขตประเทศไทย ในกรณีการบาดเจ็บทางร่างกายจากอุบัติเหตุ และ/หรือการป่วยที่ต้องได้รับการรักษาพยาบาลแบบฉุกเฉินที่เกิดขึ้นภายใน 90 วันแรก นับแต่วันเดินทางออกนอกอาณาเขตประเทศไทยแต่ละครั้ง โดยบริษัทฯ จะให้ความคุ้มครองการรักษาพยาบาลดังกล่าวสูงสุดไม่เกินวันที่ 90 นับแต่วันเดินทางออกนอกอาณาเขตประเทศไทยครั้งนั้น ๆ
- การรับประกันภัยเป็นไปตามเงื่อนไข และหลักเกณฑ์ที่บริษัทฯ กำหนด
- ความคุ้มครองและการจ่ายผลประโยชน์ต่างๆ เป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์
- การลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กรมสรรพากรกำหนด
- ข้อมูลในเอกสารนี้เป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้นของผลิตภัณฑ์ประกันภัย ผู้ขอเอาประกันภัย/ผู้เอาประกันภัยควรศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม และทำความเข้าใจในรายละเอียดเงื่อนไขความคุ้มครอง ผลประโยชน์ และข้อยกเว้น ก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง เมื่อได้รับกรมธรรม์ ประกันภัยแล้วโปรดศึกษาเพิ่มเติม

OCEAN CLUB APP ใช้ชีวิตดี๊ดี กับ OCHI COIN

OCEAN CLUB APP ใช้ชีวิตดี๊ดี กับ OCHI COIN

ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ เข้าถึงสิทธิประโยชน์ และกิจกรรมมากมาย
สะดวก รวดเร็ว พร้อม ช้อป ชิม ชิล ไปกับ OCHI COIN

QR Code Application
ดาวน์โหลดเลย
OCEAN CLUB APP

บอกข้อมูลสั้นๆ เกี่ยวกับตัวคุณ
เพื่อค้นหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม

วันคล้ายวันประสูติเจ้าฟ้าทีปังกร 29 เม.ย. 2567
ฉันต้องการค้นหาเกี่ยวกับ