รู้จักกับ ประกันชีวิตแบบจ่ายครั้งเดียว

ประกันชีวิต จ่ายครั้งเดียว


หากใครเคยทำประกันชีวิต คงคุ้นเคยกับการต้องชำระเบี้ยประกันภัยเป็นประจำทุกปี หรือทุกเดือน และหลาย ๆ คนอาจเคยชำระเบี้ยประกันภัยล่าช้า หรือลืมชำระเบี้ยประกันภัยจนกรมธรรม์ขาดอายุ ซึ่งอาจทำให้ชีวิตยุ่งยากได้ บทความนี้จึงขอนำเสนอประกันชีวิตแบบจ่ายเบี้ยครั้งเดียว เหมาะกับผู้ที่ไม่ต้องการจ่ายเบี้ยประกันชีวิตเป็นรายงวด ติดตามกันได้เลย

 

ประกันชีวิตแบบจ่ายเบี้ยครั้งเดียว คืออะไร

คือ ประกันชีวิตแบบชำระเบี้ยประกันภัยทั้งหมดเพียงแค่ครั้งเดียวตอนเริ่มทำสัญญา แต่จะให้ความคุ้มครองต่อผู้เอาประกันภัยจนตลอดอายุสัญญา

 

ประกันชีวิตแบบจ่ายครั้งเดียว มีกี่ประเภท

  • ประกันคุ้มครองตลอดชีพ แบบจ่ายเบี้ยครั้งเดียว

ประกันคุ้มครองตลอดชีพให้ประโยชน์ด้านการคุ้มครองชีวิตเป็นหลัก แต่ชำระเบี้ยประกันชีวิตเพียงแค่ครั้งเดียวตอนเริ่มทำสัญญา เมื่อผู้เอาประกันภัยเสียชีวิต บริษัทจะจ่ายเงินให้แก่ผู้รับผลประโยชน์ แต่ถ้าหากผู้เอาประกันภัยมีชีวิตอยู่จนอายุอย่างน้อย 90 ปี (แล้วแต่บริษัทกำหนด) บริษัทจะจ่ายเงินตามจำนวนที่ระบุไว้ให้แก่ผู้เอาประกันภัยเช่นกัน

OCEAN LIFE ไทยสมุทรประกันชีวิต ขอเสนอประกันคุ้มครองตลอดชีพ  แบบจ่ายเบี้ยครั้งเดียว ดังนี้

ประกันโอเชี่ยนไลฟ์ สมาร์ท เวลท์ 99/1 ให้ความคุ้มครองชีวิตยาวนานถึงอายุ 99 ปี โดยผู้เอาประกันภันจะได้รับเงินคืน 2.4% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย ตั้งแต่ปีกรมธรรม์ที่ 1-98 และถ้ามีชีวิตอยู่จนครบกำหนดสัญญา บริษัทจะจ่ายเงินครบกำหนดสัญญา 102.4% แต่หากเสียชีวิตภายในระยะเวลาคุ้มครอง บริษัทจะจ่ายเงินให้แก่ผู้รับผลประโยชน์จำนวน 105% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย

สนใจทำประกันโอเชี่ยนไลฟ์ สมาร์ท เวลท์ 99/1 คลิก

  • ประกันสะสมทรัพย์ แบบจ่ายเบี้ยครั้งเดียว

ประกันสะสมทรัพย์ให้ประโยชน์ทั้งการออมเงินในรูปแบบประกันชีวิตและการคุ้มครองชีวิต โดยระยะเวลาคุ้มครองจะต่างกันออกไป เช่น 5 ปี, 10 ปี, 25 ปี เป็นต้น แต่ชำระเบี้ยประกันชีวิตเพียงแค่ครั้งเดียวตอนเริ่มทำสัญญา

บริษัทจะจ่ายเงินครบกำหนดสัญญาให้แก่ผู้เอาประกันภัย เมื่อมีชีวิตอยู่ครบกำหนดสัญญา หรือจ่ายเงินสินไหมทดแทนให้แก่ผู้รับประโยชน์เมื่อผู้เอาประกันภัยเสียชีวิตลงภายในระยะเวลาคุ้มครอง

  • ประกันคุ้มครองสินเชื่อบ้าน แบบจ่ายเบี้ยครั้งเดียว

ประกันคุ้มครองสินเชื่อบ้าน หรือประกัน MRTA (Mortgage Reducing Term Assurance) ให้ความคุ้มครองความเสี่ยงให้กับผู้เอาประกันภัยในช่วงระยะเวลาที่ต้องผ่อนสินเชื่อบ้าน ซึ่งผู้เอาประกันภัยสามารถเลือกระยะเวลาเอาประกันภัย (ระยะเวลาคุ้มครอง) ได้ตั้งแต่ 1-30 ปี รวมระยะเวลาคุ้มครองอายุต้องไม่เกิน 65 ปี (แล้วแต่บริษัทกำหนด)  หากผู้เอาประกันภัยเสียชีวิต บริษัทจะจ่ายผลประโยชน์ให้กับผู้รับประโยชน์ลำดับที่ 1 ซึ่งก็คือธนาคารผู้ให้สินเชื่อกับผู้เอาประกันภัยก่อน หากผลประโยชน์การเสียชีวิตมีมากกว่าหนี้สินคงเหลือ บริษัทประกันชีวิตจะจ่ายผลประโยชน์ส่วนที่เหลือ ให้กับผู้รับประโยชน์ลำดับถัดไป (ถ้ามี)

สนใจประกันสินเชื่อบ้าน คลิก

ประกันชีวิตแบบจ่ายเบี้ยครั้งเดียว เหมาะกับผู้ที่ไม่ชอบความยุ่งยาก ไม่ต้องคอยมาตรวจเช็กวันจ่ายเบี้ยในแต่ละงวด แต่ก็ต้องมีความพร้อม เนื่องจากค่าเบี้ยประกันภัยอาจสูงกว่าการจ่ายเป็นรายงวดได้ (ยกเว้นประกันคุ้มครองสินเชื่อบ้าน ที่ค่าเบี้ยจะแปรผันตามจำนวนเงินเอาประกันภัย) แต่ก็มีข้อดี เพราะผู้เอาประกันภัยไม่ต้องกังวลเรื่องการหาเงินมาชำระเบี้ยในปีถัดไป จึงเหมาะสมกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ที่สภาพเศรษฐกิจไม่แน่นอน

สนใจประกันโอเชี่ยนไลฟ์ สมาร์ท เวลท์ 99/1 คลิก

  • รับเงินคืน 2.4% ณ วันครบรอบปี กรมธรรม์ที่ 1 ถึงปีกรมธรรม์ที่อายุครบ 98 ปี ครบกำหนดสัญญารับ 102.4%
  • คุ้มครองชีวิตยาวนานถึงอายุครบ 99 ปี ชำระเบี้ยประกันภัยครั้งเดียว
  • เบี้ยประกันชีวิตสามารถนำไปอ้างอิง ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 100,000 บาท

ข้อควรทราบ :

  • % หมายถึง เปอร์เซ็นต์ของจำนวนเงินเอาประกันภัย
  • การรับประกันภัยเป็นไปตามเงื่อนไขและหลักเกณฑ์ที่บริษัทฯ กำหนด
  • ความคุ้มครองและการจ่ายผลประโยชน์ต่าง ๆ เป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์
  • โอเชี่ยนไลฟ์ สมาร์ท เวลท์ 99/1 เป็นชื่อทางการตลาดของแบบประกันโอเชี่ยนไลฟ์ สมาร์ท โกล 99/1
  • การนำส่งเบี้ยประกันภัย เป็นหน้าที่ของผู้เอาประกันภัย การที่ตัวแทนประกันชีวิตหรือนายหน้าประกันชีวิตมาเก็บเบี้ยประกันภัย เป็นการให้บริการเท่านั้น
  • การลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กรมสรรพากรกำหนด
  • ข้อมูลในเอกสารนี้เป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้นของผลิตภัณฑ์ประกันภัย ผู้ขอเอาประกันภัย/ผู้เอาประกันภัยควรศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม และทำความเข้าใจในรายละเอียดเงื่อนไขความคุ้มครอง ผลประโยชน์ และข้อยกเว้น ก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง เมื่อได้รับกรมธรรม์ประกันภัยแล้วโปรดศึกษาเพิ่มเติม

สิทธิพิเศษที่เกี่ยวข้อง

OCEAN CLUB APP ใช้ชีวิตดี๊ดี กับ OCHI COIN

OCEAN CLUB APP ใช้ชีวิตดี๊ดี กับ OCHI COIN

ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ เข้าถึงสิทธิประโยชน์ และกิจกรรมมากมาย
สะดวก รวดเร็ว พร้อม ช้อป ชิม ชิล ไปกับ OCHI COIN

QR Code Application
ดาวน์โหลดเลย
OCEAN CLUB APP

บอกข้อมูลสั้นๆ เกี่ยวกับตัวคุณ
เพื่อค้นหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม

ฉันต้องการค้นหาเกี่ยวกับ