ประกันออมทรัพย์แบบมีเงินปันผล (Par) ทางเลือกในยุคผลตอบแทนการลงทุนไม่แน่นอน

  ปัจจุบันทางเลือกที่จะนำเงินไปลงทุนก็มีน้อย ลงทุนตอนนี้ก็ดอกเบี้ยต่ำ มีความไม่แน่นอนสูง ซื้อหุ้นก็เสี่ยง ผันผวน ประกันออมทรัพย์ที่มีผลตอบแทนสูงก็หายาก แต่มีประกันชีวิตอีกรูปแบบหนึ่ง ที่ให้ทั้งความคุ้มครองและอาจจะมีเงินปันผลให้คุณด้วย คือประกันออมทรัพย์แบบมีเงินปันผล มีโอกาสรับผลตอบแทนที่มากกว่า

ความแตกต่างระหว่างประกันออมทรัพย์ทั่วไป กับประกันออมทรัพย์แบบมีเงินปันผล (Par)

   ประกันออมทรัพย์ทั่วไป คือ ประกันที่ให้ความคุ้มครองแบบ 2 in 1 นั้นก็คือได้ทั้งความคุ้มครองชีวิต และการออมเงินในรูปแบบประกันชีวิต ซึ่งประกันชีวิตแบบออมทรัพย์มีทั้งระยะสั้น และระยะยาว ซึ่งมีผลประโยชน์ที่รับรองการจ่ายตามที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์ โดยมีเงินครบกำหนดสัญญา และบางกรมธรรม์ก็มีเงินคืนระหว่างสัญญาให้

   ประกันออมทรัพย์แบบมีเงินปันผล (Par) คือ กรมธรรม์ประกันชีวิตที่มีการจ่ายผลประโยชน์เพิ่มเติมจากผลประโยชน์ที่รับรองการจ่ายตามที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์ และจำนวนเงินผลประโยชน์เพิ่มเติมดังกล่าว จะไม่รับรองการจ่ายที่แน่นอน หรือเรียกอีกอย่างว่าเงินปันผล

เงินปันผล และเงินคืนระหว่างสัญญา คืออะไร ?

   เงินปันผล คือ เงินที่จะได้รับจากผลประกอบการที่บริษัทได้นำเงินไปลงทุน โดยบริษัทจะแบ่งผลประกอบการจากการลงทุนของบริษัทให้กับผู้เอาประกันภัย จะได้มากหรือได้น้อยขึ้นอยู่กับผลกำไรจากการลงทุน ซึ่งเงินจำนวนนี้จะไม่รับรองการจ่ายจากบริษัทให้ผู้เอาประกันภัย โดยจะจ่ายให้เมื่อผู้เอาประกันภัยมีชีวิตอยู่ถึงวันที่กำหนดไว้ในสัญญา

   เงินคืนระหว่างสัญญา คือ เงินที่บริษัท จ่ายคืนให้กับผู้เอาประกันภัยโดยคิดจากเปอร์เซ็นต์ของจำนวนเงินเอาประกันภัย ซึ่งบริษัทจะรับรองการจ่ายผลประโยชน์ดังกล่างให้กับผู้เอาประกันภัย ตามที่ได้ระบุไว้ในกรมธรรม์ตั้งแต่ต้น

 

หากอยากซื้อประกันออมทรัพย์แบบมีเงินปันผล ต้องดูอะไรบ้าง

  1. คุณเน้นความคุ้มครองชีวิต หรือเงินออม หากคุณต้องการเน้นความคุ้มครองชีวิต ให้เลือกกรมธรรม์ที่มีความคุ้มครองชีวิตสูง ดูได้จากเปอร์เซ็นต์ของจำนวนเงินเอาประกันภัย แต่หากต้องการเงินออมก็ควรดูจากผลตอบแทนที่ได้รับ ในส่วนของเงินคืนระหว่างสัญญา หรือเงินครบกำหนดสัญญา
  2. อยากได้ความคุ้มครองชีวิตสั้น หรือยาว คุณควรจะเลือกความคุ้มครองให้สัมพันธ์กับเป้าหมายชีวิตของคุณในอนาคต เช่นในอีก 10 ปีข้างหน้าคุณอาจจะต้องการเอาเงินก้อนไปใช้ทำตามความฝันของคุณ ก็ควรเลือกประกันออมทรัพย์ที่มีระยะความคุ้มครองไม่เกิน 10 ปี
  3. กำลังการจ่ายของคุณมีเท่าไร คุณควรคำนวนเงินที่ต้องใช้ในแต่ละปี ว่าเหลือเก็บกี่บาทและสามารถนำเงินส่วนนี้มาจ่ายเบี้ยประกันภัยได้สูงสุดเท่าไหร่ ทางเลือกที่ดีคุณควรเลือกแบบประกันที่พอดีกับตัวคุณ หากเบี้ยประกันภัยที่จ่ายสูงเกินไป ก็อาจจะทำให้การส่งเบี้ยประกันภัยของคุณกลายเป็นภาระขึ้นมาได้
  4. เลือกงวดการชำระเบี้ยให้ถูกต้อง วิธีการที่เหมาะสมที่สุดในชำระเบี้ยประกันภัยคือชำระเป็นรายปี เนื่องจากการชำระเบี้ยประกันภัยเป็นรายปีค่าเบี้ยประกันภัยรวมจะต่ำที่สุด และจะได้รับผลประโยชน์สูงสุดตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ในกรมธรรม์

 

ข้อดีของประกันออมทรัพย์แบบมีเงินปันผล

  1. เป็นการออมเงินแถมความคุ้มครองชีวิต ทำให้มีวินัยในการออม
  2. มีความมั่นคงสูง ความเสี่ยงต่ำ
  3. ทำให้มีเงินก้อนไว้ใช้ในอนาคต
  4. มีผลตอบแทนที่การันตี พร้อมโอกาสรับเงินปันผล
  5. เบี้ยประกันชีวิตสามารถนำอ้างอิงไปลดหย่อยภาษีได้

รู้อย่างนี้แล้วคุณจะเลือกประกันออมทรัพย์แบบไหนดีที่เหมาะกันคุณ วันนี้เรามีแบบประกันดีๆที่มาครบทั้งความคุ้มครองและเงินคืน พร้อมเพิ่มโอกาสรับเงินปันผล แบบประกันโอเชี่ยนไลฟ์ สมาร์ท พลัส 19/9 จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร ประกันออมทรัพย์เพื่อการสร้างชีวิตที่มั่นคงในอนาคต 

 

  • รับความคุ้มครองชีวิตสูงสุด 160% (ระหว่างปีกรมธรรม์ที่ 8 – 19)
  • รับเงินคืน 4% ณ สิ้นปีกรมธรรม์ที่ 4 และ 8
  • รับเงินคืน 6% ณ สิ้นปีกรมธรรม์ที่ 12 และ 16
  • รับเงินครบกำหนดสัญญา 160% พร้อมโอกาสรับเงินปันผล*
  • รวมรับผลประโยชน์ตลอดอายุสัญญา 180% (ส่วนที่รับรองการจ่าย)
  • เบี้ยประกันชีวิตสามารถนำไปอ้างอิงลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 100,000 บาทต่อปี

 

ติดต่อตัวแทนประกันชีวิต หรือสำนักงานสาขาใกล้บ้านท่าน โทร. 0 2207 8888

  

  
 

 

 

ข้อควรทราบ :

*เมื่อครบกำหนดสัญญาบริษัทอาจจ่ายเงินปันผลที่ไม่รับรองจ่ายให้ผู้เอาประกันภัย โดยเงินปันผลดังกล่าวจะขึ้นอยู่กลับผลตอบแทนจากการลงทุนหลังหักด้วยต้นทุนทั้งหมดตลอดระยะเวลาสัญญาที่บริษัทฯจัดสรรให้ผู้เอาประกันภัยซึ่งผลตอบแทนดังกล่าวอาจแตกต่างกันในแต่ละปี และแตกต่างในแต่ละแบบประกันภัย ทั้งนี้เป็นไปตามเงื่อนไข ข้อกำหนดและวิธีการคำนวณเงินปันผลที่บริษัทฯพิจารณา ณ วันครบกำหนดสัญญา

% หมายถึง เปอร์เซ็นต์ของจำนวนเงินเอาประกันภัย

- โอเชี่ยนไลฟ์ สมาร์ท พลัส 19/9 เป็นชื่อทางการตลาดของแบบประกันโอเชี่ยนไลฟ์ สมาร์ท แพลน 19/9 (มีเงินปันผล)

- ความคุ้มครองและการจ่ายผลประโยชน์ต่าง ๆ เป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์

- เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

- การลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กรมสรรพากรกำหนด

อ้างอิง : moneybuffalo.in.th, mtl-insure.com, ej-fin.com, checkraka.com

 

OCEAN CLUB APP ใช้ชีวิตดี๊ดี กับ OCHI COIN

OCEAN CLUB APP ใช้ชีวิตดี๊ดี กับ OCHI COIN

ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ เข้าถึงสิทธิประโยชน์ และกิจกรรมมากมาย
สะดวก รวดเร็ว พร้อม ช้อป ชิม ชิล ไปกับ OCHI COIN

QR Code Application
ดาวน์โหลดเลย
OCEAN CLUB APP

บอกข้อมูลสั้นๆ เกี่ยวกับตัวคุณ
เพื่อค้นหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม

ฉันต้องการค้นหาเกี่ยวกับ