OCEAN LIFE Telepharmacy (บริการปรึกษาเภสัชกรออนไลน์) นวัตกรรมการดูแลสุขภาพสำหรับคนรุ่นใหม่

OCEAN LIFE Telepharmacy

 

เมื่อกล่าวถึง “คนรุ่นใหม่” เราจะนึกถึงคนที่เติบโตมาพร้อมกับเทคโนโลยีและอินเทอร์เน็ต ที่สามารถใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ ได้อย่างคล่องแคล่ว ไม่ว่าจะใช้เพื่อความบันเทิง ดูการ์ตูน ดูซีรีส์ ฟังเพลง หรือเพื่อการเรียนรู้ ทั้งการค้นหาความรู้ต่าง ๆ บนอินเทอร์เน็ต การอ่านหนังสือออนไลน์ (E-Book) การเรียนออนไลน์ ไปจนถึงการทำงาน ก็ยังจำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีและอินเทอร์เน็ต สำหรับการสื่อสารภายในที่ทำงาน การติดต่องานผ่านอีเมล เป็นต้น อีกทั้งเทคโนโลยียังเข้ามามีบทบาทสำคัญมากขึ้นในด้านการแพทย์ ทำให้คนรุ่นใหม่มีความใกล้ชิดกับเทคโนโลยีต่าง ๆ ด้านการแพทย์มากยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างเช่นเทคโนโลยีต่อไปนี้

  1. แพลตฟอร์มการดูแลสุขภาพออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นแอปพลิเคชันหรือเว็บไซต์ทางการแพทย์ที่ให้บริการปรึกษาและวิเคราะห์สุขภาพผ่านทางออนไลน์ ที่ช่วยให้สามารถพูดคุยหรือปรึกษาได้ โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง เช่น บริการ Telemedicine หรือบริการ Telepharmacy เป็นต้น
  2. เทคโนโลยีสวมใส่เพื่อสุขภาพ สายรัดข้อมืออัจฉริยะ นวัตกรรมข้อมูลด้านสุขภาพ ที่ช่วยตรวจสอบการนอนหลับ การออกกำลังกายประจำวัน ค่าความดันโลหิตที่เปลี่ยนแปลงไป เพื่อให้ผู้สวมใส่สามารถรับรู้ข้อมูลสุขภาพของตนเองได้ตามเวลาจริง (Real time)
  3. เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ทางการแพทย์ (AI) เครื่องมือเสริมในการรักษาและวินิจฉัยผู้ป่วยอย่างรวดเร็ว ช่วยจัดการในเรื่องของงานเอกสารและข้อมูลต่าง ๆ ซึ่งทำให้บุคคลากรทางการแพทย์สามารถมุ่งเน้นไปที่การดูแลผู้ป่วยได้มากยิ่งขึ้น
  4. เวชระเบียนอิเล็กทรอนิกส์ (EMR) ซอฟต์แวร์อัตโนมัติสำหรับโรงพยาบาล คลินิก หรือสถานพยาบาลต่าง ๆ ในการจัดทำเอกสารและจัดเก็บข้อมูลเวชระเบียนในรูปแบบของดิจิทัล ช่วยให้แพทย์สามารถติดตามข้อมูลสุขภาพของผู้ป่วยได้ในระยะยาว และทำการนัดหมายเข้าตรวจเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม รวมถึงผู้ป่วยเองก็ได้อัปเดตข้อมูลสุขภาพตัวเองอยู่เสมอ
  5. นวัตกรรมการอยู่อาศัยของคนยุคดิจิทัล (Smart Home) ที่อยู่อาศัยที่ติดตั้งอุปกรณ์ทำงานอัตโนมัติ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตประจำวันให้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังสามารถช่วยควบคุมสภาพแวดล้อมในบ้าน เช่น ปรับค่าอุณหภูมิให้อุ่นหรือเย็นขึ้นได้อัตโนมัติ เพื่อการส่งเสริมสุขภาพที่ดี

ซึ่งในยุคปัจจุบัน ไม่ใช่เพียงแต่คนรุ่นใหม่เท่านั้น แต่ผู้คนจำนวนมากหันมาให้ความสนใจกับการใช้บริการต่าง ๆ ในโลกออนไลน์มากขึ้น ด้วยเทคโนโลยีที่ทำให้เกิดความสะดวกสบาย รวดเร็ว ในการใช้บริการ เห็นได้ชัดหลังจากวิกฤติโควิด 19 ที่ผ่านมาผู้คนต่างอาศัยอยู่ในบ้านของตนเอง เพื่อหลีกเลี่ยงการพบเจอผู้คนที่อาจแพร่เชื้อโรคหรือเชื้อไวรัสมาสู่ตนเองได้ ในด้านของการดูแลสุขภาพ ผู้คนส่วนใหญ่หันมาดูแลตัวเองมากขึ้น และอาจจะยังกังวลเกี่ยวกับโรคระบาดอื่นที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต ทำให้ต้องระมัดระวังตัวเองอยู่เสมอ โดยเฉพาะในสถานที่ที่มีผู้คนพลุกพล่าน ซึ่งการหาซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ ยารักษาโรค สถานที่ที่ใกล้ตัวและสะดวกในการหาซื้อมากที่สุด คงหนีไม่พ้นร้านขายยา แต่ด้วยความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ อาจสร้างความกังวลใจไม่น้อย เมื่อต้องไปพบปะพูดคุยกับเภสัชกรแบบใกล้ชิด ปัจจุบันจึงมีนวัตกรรมการให้บริการเภสัชกรรมทางไกล หรือที่เรียกว่า “Telepharmacy” คือ การบริบาลทางเภสัชกรรมและการบริการที่เกี่ยวเนื่องแก่ผู้ป่วยหรือผู้รับบริการ รวมทั้งการส่งมอบเภสัชภัณฑ์ โดยผู้ประกอบวิชาชีพเภสัชกรรมผ่านเทคโนโลยีการสื่อสารทางไกลไปยังผู้ป่วย ที่อยู่ในสถานที่ที่แตกต่างกัน ซึ่งผู้ป่วยจะได้รับยาและการดูแลรักษาทางเภสัชกรรม ภายในสถานที่ที่ปลอดภัยและสะดวกต่อการเข้าถึง ซึ่งเป็นบริการที่เหมาะกับ Lifestyle ของคนในยุคปัจจุบันเป็นอย่างมาก

OCEAN LIFE ไทยสมุทร ได้มีการตระหนักถึง Lifestyle ที่เปลี่ยนแปลงไปของคนในยุคปัจจุบัน จึงได้ส่งมอบบริการ OCEAN LIFE Telepharmacy ที่สามารถให้ลูกค้าพูดคุยใกล้ชิดกับเภสัชกรได้โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง เป็นส่วนตัว และลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโรคต่าง ๆ บริการ OCEAN LIFE Telepharmacy บริการปรึกษาเภสัชกรออนไลน์ ที่พร้อมให้คำปรึกษา 10 กลุ่มโรคพื้นฐาน ปรึกษาเรื่องยา และปรึกษาอาการเจ็บป่วยหรือบาดเจ็บเล็กน้อยที่คุณกังวลใจ ด้วยจุดเด่นทั้ง 5 ข้อนี้

  1. ง่าย
    สามารถเข้าใช้บริการปรึกษาเภสัชกรออนไลน์ ได้ง่าย ๆ ผ่านมือถือของคุณเอง โดย Add LINE ไปที่ LINE @OCEANLIFE และเลือกเข้าเมนู ปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกร ผ่านบริการลูกค้า Ocean Connect
  2. สะดวก
    ลูกค้าประกันเดี่ยวหรือประกันกลุ่ม ที่มีความคุ้มครอง OPD (1) ของ OCEAN LIFE ไทยสมุทร สามารถปรึกษาเภสัชกร ผ่าน Video Call (เห็นหน้ากันเหมือนไปร้านยาจริง ๆ) ได้ทุกที่และรอรับยาตามที่อยู่ได้ ไม่ว่าจะเป็น ที่ทำงาน ที่บ้าน หรือร้านอาหาร แถมยังใช้บริการได้โดยไม่ต้องสำรองจ่าย หากกรมธรรม์มีสิทธิความคุ้มครองตามที่บริษัทฯ กำหนด
  3. รวดเร็ว
    ได้รับการปรึกษาผ่านระบบบริการปรึกษาเภสัชกรออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพ ระบบสามารถให้บริการได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว เมื่อปรึกษาเภสัชกรออนไลน์เรียบร้อยแล้ว ก็สามารถรอรับยาที่บ้านได้ ภายใน 1-2 ชั่วโมง (เมื่ออยู่ในพื้นที่ให้บริการ) โดยมีร้านยาเครือข่ายใกล้บ้านท่านมากกว่า 650 ร้านยา ในประเทศไทย
  4. ปลอดภัย
    สามารถรอรับยาที่บ้านได้ ตามที่เภสัชกรสั่ง ไม่ต้องเดินทางไปร้านขายยา เผชิญกับมลพิษทางอากาศ หากต้องเดินทางด้วยรถสาธารณะ และสำหรับบางท่านที่มีอาการป่วยก็ทำให้เกิดความเสี่ยง หากต้องออกไปข้างนอกบ้าน สามารถใช้บริการนี้ได้อย่างปลอดภัย และยังได้ปรึกษาการใช้ยาจากผู้เชี่ยวชาญเรื่องยาโดยตรง รวมถึงรับยาจากร้านยาเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งแตกต่างจากการซื้อยาตามร้านค้าออนไลน์มาทานเอง
  5. ประหยัด
    ไม่ต้องเสียค่าเดินทาง และยังสามารถทำให้ประหยัดเวลาในการเดินทางได้

บริการ OCEAN LIFE Telepharmacy เหมาะกับใครบ้าง

  • คนที่ไม่ค่อยมีเวลา หรือหาเวลาไปพบเภสัชกรได้ยาก
  • คนที่กังวลเรื่องโรคติดต่อ เมื่อต้องไปพบปะผู้คน
  • คนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลร้านขายยา
  • คนที่กังวลเรื่องความเป็นส่วนตัว
  • ผู้ป่วยหรือผู้สูงอายุ ที่เดินทางไปร้านขายยาลำบาก
  • ลูกค้าที่มีวงเงินความคุ้มครอง OPD น้อย

ทั้งนี้เทคโนโลยีต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ไม่เพียงแต่เทคโนโลยีทางด้านการแพทย์เท่านั้น ส่งผลให้คนในสังคมต้องปรับตัวไปตามเทคโนโลยีไม่มากก็น้อย ทำให้คนรุ่นใหม่เข้ามามีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนสังคมด้วยความสามารถในการใช้เทคโนโลยีนี้ คนรุ่นใหม่สามารถให้ความรู้และให้ความช่วยเหลือทางด้านเทคโนโลยีกับคนในครอบครัว หรือคนรอบตัวได้เป็นอย่างดี เมื่อมีเหตุจำเป็นต้องใช้ ซึ่งบริการ OCEAN LIFE Telepharmacy ก็เป็นอีกเทคโนโลยีหนึ่งที่น่าจับตามองไม่น้อย เป็นบริการที่ควรค่าแก่การบอกต่อให้คนในครอบครัวได้รู้จัก สามารถใช้บริการได้ เนื่องจากเป็นบริการที่ใช้งานได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว เหมาะกับคนหลายกลุ่ม และสำหรับลูกค้าที่มีความคุ้มครอง OPD กับ OCEAN LIFE ก็ สามารถใช้บริการ OCEAN LIFE Telepharmacy ได้ง่าย โดยไม่ต้องสำรองจ่ายอีกด้วย

ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมบริการ OCEAN LIFE Telepharmacy

 

สำหรับท่านที่สนใจใช้บริการ OCEAN LIFE Telepharmacy บริการปรึกษาเภสัชกรออนไลน์ แต่ยังไม่มีประกันสุขภาพที่มีความคุ้มครอง OPD ที่จะใช้ได้กับบริการดังกล่าว

OCEAN LIFE ไทยสมุทร ขอแนะนำแพ็กเกจประกันสุขภาพ โอชิ สมอล เฮลท์ (Ochi Small Health Package) แพ็กเกจประกันสุขภาพไซซ์เล็ก ที่ความคุ้มครองไม่เล็ก ที่ตอบโจทย์ Lifestyle และความต้องการของคนรุ่นใหม่ โดยมีความคุ้มครองครบจบในหนึ่งเดียว ครอบคลุมทั้งความคุ้มครองชีวิต ความคุ้มครองสุขภาพทั้ง IPD และ OPD สมัครง่ายผ่านช่องทางออนไลน์ของบริษัทฯ ค่าเบี้ยประกันเริ่มต้นเพียงวันละ 13 บาท (2)

  • คุ้มครองกรณีเสียชีวิตทุกกรณี 50,000 บาท
  • คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลแบบเหมาจ่ายครบทั้งผู้ป่วยใน (IPD) และผู้ป่วยนอก (OPD)
  • พร้อมบริการ Telemed ปรึกษาแพทย์ออนไลน์ หรือ Telepharmacy ปรึกษาเภสัชกรออนไลน์ โดยไม่ต้องสำรองจ่าย

 

สนใจสมัครแบบประกันออนไลน์ โอชิ สมอล เฮลท์คลิก

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 1503

 

ข้อควรทราบ :

(1) สำหรับลูกค้าประกันชีวิตกลุ่มที่กรมธรรม์มีความคุ้มครอง OPD หรือลูกค้ารายเดี่ยวที่กรมธรรม์มีความคุ้มครอง OPD (บันทึกสลักหลังค่ารักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยนอก (OPD) หรือ แพ็กเกจประกันสุขภาพ โอชิ สมอล เฮลท์) และกรมธรรม์มีผลบังคับมาแล้วไม่น้อยกว่า 120 วัน

(2) สำหรับผู้เอาประกันภัย เพศชายอายุ 16 ปี ขอทำประกันโครงการโอชิ สมอล เฮลท์ (Ochi Small Health Package) แผน 1 ชำระเบี้ยประกันภัยรายปี

- โครงการโอชิ สมอล เฮลท์ (Ochi Small Health Package) เป็นชื่อทางการตลาดของแบบประกันโอเชี่ยนไลฟ์ สมาร์ท โพรเทคชั่น 99/99 แนบสัญญาเพิ่มเติมคุ้มครองสุขภาพ สมอล เฮลท์ (Small Health) และบันทึกสลักหลังค่ารักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยนอก (OPD)

- การรับประกันภัยเป็นไปตามเงื่อนไข และหลักเกณฑ์ที่บริษัทฯ กำหนด

- ความคุ้มครองและการจ่ายผลประโยชน์ต่าง ๆ เป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์

- การลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กรมสรรพากรกำหนด

- เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

สิทธิพิเศษที่เกี่ยวข้อง

OCEAN CLUB APP ใช้ชีวิตดี๊ดี กับ OCHI COIN

OCEAN CLUB APP ใช้ชีวิตดี๊ดี กับ OCHI COIN

ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ เข้าถึงสิทธิประโยชน์ และกิจกรรมมากมาย
สะดวก รวดเร็ว พร้อม ช้อป ชิม ชิล ไปกับ OCHI COIN

QR Code Application
ดาวน์โหลดเลย
OCEAN CLUB APP

บอกข้อมูลสั้นๆ เกี่ยวกับตัวคุณ
เพื่อค้นหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม

วันหยุดวันฉัตรมงคล 4-6 พฤษภาคม 2567
ฉันต้องการค้นหาเกี่ยวกับ