ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) ไอเทมที่ควรมีติดตัว เลือกซื้อยังไงให้เหมาะสม และโดนใจ

   อุบัติเหตุเป็นเรื่องที่ใกล้เราตัวมาก และเป็นสิ่งที่คาดเดาไม่ได้ ถึงคุณจะดูแลตัวเองดีแค่ไหนอุบัติเหตุก็อาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ จากสถิติเราจะเห็นได้ว่าทุกวันหยุดยาว ไม่ว่าจะเป็นปีใหม่ หรือสงกรานต์จะมีสถิติการเกิดอุบัติเหตุค่อนข้างสูง การทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลถึงเป็นเรื่องที่จำเป็นสำหรับทุกเพศทุกวัย เพราะจะทำให้เรามั่นใจได้ว่าเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นเราจะได้รับความคุ้มครองตามกรมธรรม์ที่เรามีอยู่ แล้วประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลคืออะไร ต่างจากประกันชีวิตอย่างไร มีข้อดีอย่างไร ก่อนทำประกันประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) ต้องเช็คอะไรบ้าง วันนี้เรามาดูกันครับ

ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) คืออะไร

ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล หรือที่เรียกกันว่า Personal Accident (PA) คือ การทำประกันประเภทหนึ่ง ซึ่งให้ความคุ้มครองในกรณีบาดเจ็บทางร่างกาย ทุพพลภาพ สูญเสียอวัยวะ หรือเสียชีวิต อันเนื่องมากจากอุบัติเหตุเท่านั้น โดยบริษัทประกันภัยจะเข้ามารับภาระค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากการรักษาพยาบาล หรือจ่ายค่าชดเชยให้แก่ผู้เอาประกันภัย เป็นต้น

ประกันอุบัติเหตุต่างจากประกันชีวิตอย่างไร

ประกันชีวิตให้ความคุ้มครองการเสียชีวิตโดยคุ้มครองการเสียชีวิตทุกกรณี หรือการมีชีวิตอยู่รอดจนครบกำหนดสัญญา ส่วนประกันอุบัติเหตุนั้นคุ้มครองเฉพาะกรณีเสียชีวิต ทุพพลภาพ สูญเสียอวัยวะ หรือค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุเท่านั้น

ข้อดีของประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA)

  1. เบี้ยประกันอุบัติเหตุไม่แพง และให้ความคุ้มครองสุดคุ้ม โดยเบี้ยประกันเริ่มต้นที่หลักร้อยต่อปี แต่เมื่อเทียบกับความคุ้มครองที่ได้รับนั้นก็ถือว่าคุ้มค่าอย่างมาก ทั้งค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยนอก ผู้ป่วยใน ซึ่งให้ความคุ้มครองในกรณีบาดเจ็บทางร่างกาย ทุพพลภาพ สูญเสียอวัยวะ หรือเสียชีวิต อันเนื่องมากจากอุบัติเหตุ
  2. ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช่จ่าย ค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นโดยไม่ทันตั้งตัว เช่นค่ารักษาพยาบาล ค่ายา ที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลก็จะช่วยเซฟทั้งเงินในกระเป๋า และชีวิตของคุณ โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องใช้เงินเก็บของคุณ
  3. ได้รับค่าชดเชยรายวัน ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลบางแบบมีวงเงินชดเชยค่ารักษาพยาบาลในกรณีผู้ป่วยใน หากได้รับบาดเจ็บหรือเกิดอุบัติเหตุที่ต้องนอนโรงพยาบาล โดยค่าชดเชยที่ได้เป็นไปตามวงเงินในกรมธรรม์ที่เลือกซื้อไว้ ทำให้คุณไม่ขาดรายได้ในระหว่างการพักรักษาตัวในโรงพยาบาล ทั้งนี้ ความคุ้มครองต่างๆ เป็นไปตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์
  4. ให้ความคุ้มครองครอบคลุมในเรื่องของอุบัติเหตุ ไม่เพียงแต่การเกิดอุบัติเหตุทั่วไปเท่านั้นแต่ยังคุ้มครองกรณีถูกฆาตกรรมหรือลอบทำร้าย กรณีเสียชีวิตจากการขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ และมีความคุ้มครองเพิ่มเติมในกรณีเกิดอุบัติเหตุในช่วงวันหยุดนักขัตฤกษ์ หรือกรณีเกิดอุบัติเหตุขณะเป็นผู้โดยสารของระบบขนส่งสาธารณะ เป็นต้น
  5. วันที่เริ่มคุ้มครอง ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลสามารถให้ความคุ้มครองลูกค้าได้ทันทีหลังจากกรมธรรม์เริ่มมีผลบังคับ จะไม่มีระยะเวลาไม่คุ้มครอง (Waiting Period) เหมือนกับประกันสุขภาพอื่นๆ ทำให้คุณมั่นใจได้ไม่ว่าจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นหลังคุณทำประกันอุบัติเหตุไม่กี่วันคุณก็ยังได้รับความคุ้มครอง
  6. คุ้มครองอุบัติเหตุตลอด 24 ชั่วโมงทั่วโลก ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลจะให้ความคุ้มครองอุบัติเหตุทั่วโลกไม่ว่าคุณจะเกิดอุบัติเหตุที่ไหน ก็สามารถได้รับความคุ้มครอง อาจจะไม่ต้องสำรองจ่าย หรือต้องสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาลไปก่อน ก็ขึ้นอยู่กับเงื่อนไข และหลักเกณฑ์ของแต่ละบริษัท

ก่อนทำประกันประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) ต้องเช็คอะไรบ้าง

  1. เบี้ยประกันภัยและรายการความคุ้มครอง ส่วนใหญ่เบี้ยประกันภัยจะสอดคล้องกับวงเงินหรือรายการความคุ้มครอง บางแบบประกันที่ให้ครบทุกความต้องการและให้วงเงินความคุ้มครองที่สูงมากอาจมาพร้อมกับเบี้ยประกันภัยที่สูงเช่นกัน ดังนั้นเราควรเลือกซื้อแบบประกันที่มีรายการความคุ้มครองที่เหมาะสม และตรงตามความต้องการของเรา ในอัตราเบี้ยประกันภัยที่เราจ่ายไหว
  2. โรงพยาบาลเครือข่าย ตรวจสอบข้อมูลโรงพยาบาลเครือข่ายก่อนทำประกัน เพราะการเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาลเครือข่าย ลูกค้าจะสามารถใช้บริการ Fax Claim ได้ ไม่ต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลเอง เพื่อความสะดวกสบายในการเข้าพักรักษาตัว และสามารถเข้ารับบริการได้อย่างทันท่วงที
  3. ขั้นอาชีพ มีผลกับอัตราเบี้ยประกันภัยเนื่องจากแต่ละขั้นอาชีพมีความเสี่ยงที่แตกต่างกัน ดังนี้
    - ขั้นอาชีพ 1 ลักษณะงานเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุในระดับต่ำ เจ้าของ ผู้ปฏิบัติงานด้านบริหารหรือการจัดการ งานเสมียน หรืองานขาย ในธุกิจหรือการค้า ซึ่งส่วนใหญ่ทำงานประจำสำนักงาน และรวมถึงการทำงานที่ไม่ใช่เครื่องจักร
    - ขั้นอาชีพ 2 ลักษณะงานเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุในระดับปานกลาง เจ้าของผู้ปฏิบัติงานด้านการจัดการ หรือพนักงานในธุรกิจหรือการค้า ซึ่งต้องทำงานนอกสถานที่เป็นครั้งคราว หรือเป็นผู้ปฏิบัติงานทางด้านอุสาหกรรม และอาจมีการใช้เครื่องจักรหรือเป็นผู้ที่ใช้วิชาชีพที่ต้องปฏิบัติงานกลางแจ้งเกือบตลอดทั้งวัน
    - ขั้นอาชีพ 3 ลักษณะงานเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุในระดับสูง ผู้ปฏิบัติงานในด้านช่าง หรือกระบวนการผลิต ซึ่งส่วนใหญ่จะมีการใช้เครื่องจักรกลหนัก หรือเป็นผู้ใช้แรงงาน ตลอดจนผู้ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการขนส่งที่มีการเดินทางหรือทำงานนอกสถานที่เป็นประจำ
    - ขั้นอาชีพ 4 ลักษณะงานเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุมากเป็นพิเศษ เป็นลักษณะงานที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุมากที่สุด ซึ่งไม่สามารถจัดเข้าประเภทอาชีพขั้น 1 ขั้น 2 ขั้น 3 ได้ เช่น นักแสดงผาดโผน

   รู้แบบนี้แล้วก็เตรียมตัวให้พร้อมกับทุกเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้น ด้วยแบบประกันอุบัติเหตุ เลือกง่ายได้เพิ่ม จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร ที่ให้ความคุ้มครองอุบัติเหตุ และค่ารักษาพยาบาล ให้คุณเลือกแผนความคุ้มครองได้ตามความต้องการ อีกทั้งยังซื้อออนไลน์ได้ง่าย ๆ ทุกที่ทุกเวลา

  • เลือกแผนความคุ้มครองได้ตามใจคุณถึง 14 แผน
  • คุ้มครองกรณีเสียชีวิต การสูญเสียอวัยวะ สายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงจากอุบัติเหตุ
  • คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุสูงสุด 100,000 บาทต่อครั้ง*
  • รับเงินชดเชยรายได้เมื่อต้องนอนโรงพยาบาล สูงสุดวันละ 1,000 บาท**
  • ชำระเบี้ยประกันภัยผ่านบัตรเครดิตได้

 

ข้อควรทราบ:
*กรณีเลือกความคุ้มครองแผน 6 - 7 และ 13 - 14
**กรณีเลือกความคุ้มครองแผน 13 - 14 สำหรับเข้าพักรักษาในโรงพยาบาลห้องทั่วไป
- ความคุ้มครองและการจ่ายผลประโยชน์ต่าง ๆ เป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์
- การรับประกันภัยเป็นไปตามเงื่อนไขและหลักเกณฑ์ที่บริษัทฯ กำหนด
- การลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กรมสรรพากรกำหนด

OCEAN CLUB APP ใช้ชีวิตดี๊ดี กับ OCHI COIN

OCEAN CLUB APP ใช้ชีวิตดี๊ดี กับ OCHI COIN

ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ เข้าถึงสิทธิประโยชน์ และกิจกรรมมากมาย
สะดวก รวดเร็ว พร้อม ช้อป ชิม ชิล ไปกับ OCHI COIN

QR Code Application
ดาวน์โหลดเลย
OCEAN CLUB APP

บอกข้อมูลสั้นๆ เกี่ยวกับตัวคุณ
เพื่อค้นหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม

ประกาศเชิญประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567
ฉันต้องการค้นหาเกี่ยวกับ