สูงวัย…มีโรคประจำตัว เลือกทำประกันชีวิตแบบไหน ที่ไม่ต้องตรวจสุขภาพ

ประกันผู้สูงอายุ ไม่ต้องตรวจสุขภาพ

 

เนื่องจากประเทศไทยมีจำนวนผู้สูงอายุเพิ่มมากขึ้นทุกปีและในปัจจุบันผู้คนส่วนใหญ่หันมาให้ความสนใจเรื่องการทำประกันชีวิตกันมากขึ้น การทำประกันชีวิตสำหรับวัยหนุ่มสาวอาจจะเป็นเรื่องง่าย แต่หากเริ่มทำประกันในตอนที่มีอายุมากแล้วอาจจะพบปัญหาในเรื่องของอายุรับประกันภัย และการตรวจสุขภาพหรือตอบคำถามสุขภาพในใบคำขอเอาประกัน ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งในพิจารณารับประกันภัย เพราะยิ่งอายุที่มากขึ้น สุขภาพก็เสื่อมถอยลง บางท่านอาจมีโรคภัยตามมาไม่ว่าจะเป็นโรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน โรคข้อเข่าเสื่อม โรคไขมันในเลือดสูง เป็นต้น และในปัจจุบันประกันชีวิตมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ หลายๆคนอาจจะกำลังสงสัยว่าผู้สูงอายุควรจะทำประกันชีวิตแบบไหนดี ซึ่งหากใครที่กำลังมองหาประกันชีวิตสำหรับผู้สูงอายุไม่ว่าผู้สูงอายุจะทำเองหรือลูกหลานทำให้พ่อแม่ บทความนี้เรามีประกันชีวิตสำหรับผู้สูงอายุมาแนะนำกันครับ  

 

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักว่าประกันชีวิตเพื่อผู้สูงอายุแตกต่างจากประกันชีวิตทั่วไปอย่างไร

  1. อายุรับประกันภัย
    ประกันชีวิตเพื่อผู้สูงอายุจะรับประกันภัยบุคคลอายุตั้งแต่ 50 - 70 ปี โดยจะได้รับความคุ้มครองยาวไปจนถึงอายุ 85 ปี, 90 ปี หรือตลอดชีพ ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแบบประกันนั้นๆ
  2. เงื่อนไขการรับประกันภัย
    โดยปกติประกันชีวิตทั่วไปอาจจะมีการให้ตรวจสุขภาพหรือตอบคำถามสุขภาพในใบคำขอเอาประกันภัย แต่สำหรับประกันชีวิตเพื่อผู้สูงอายุนั้นไม่ต้องตรวจสุขภาพ และไม่ต้องตอบคำถามสุขภาพในใบคำขอเอาประกันภัย เพราะประกันชีวิตเพื่อผู้สูงอายุถูกออกแบบมาให้สำหรับคนที่มีอายุค่อนข้างมาก ซึ่งอาจจะมีโรคประจำตัวหรือสุขภาพไม่แข็งแรงได้มีโอกาสทางเลือกในการทำประกันชีวิตได้ 
  3. ความคุ้มครอง
    ประกันชีวิตเพื่อผู้สูงอายุให้ความคุ้มครองกรณีเสียชีวิต 3 กรณี คือ
    1. กรณีเสียชีวิตทุกกรณีในระหว่าง 2 ปีแรก บริษัทประกันชีวิตจะจ่ายเบี้ยประกันภัยที่ชำระมาแล้ว พร้อมเงินเพิ่มพิเศษของเบี้ยประกันภัยที่ชำระมาแล้ว โดยปกติจะอยู่ที่ 1% - 5% ของเบี้ยประกันภัยที่ชำระมาแล้ว
    2. กรณีเสียชีวิตเนื่องจากอุบัติเหตุในระหว่าง 2 ปีแรก บริษัทประกันชีวิตจะจ่ายเพิ่มเติมจากข้อ 1. อีกเป็นจำนวนเท่ากับ 100% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย
    3. กรณีเสียชีวิตทุกกรณีไม่ว่าจะเสียชีวิตจากอุบัติเหตุหรือจากโรคภัยไข้เจ็บตั้งแต่ปีกรมธรรม์ที่ 3 เป็นต้นไป บริษัทประกันชีวิตจะจ่ายผลประโยชน์ตามกรมธรรม์ โดยปกติแล้วมักจะมากกว่าหรือเท่ากับ 100% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย

    สำหรับผลประโยชน์กรณีมีชีวิตอยู่แบ่งเป็น 2 กรณี คือ
    1. กรณีมีชีวิตอยู่ระหว่างสัญญา อาจจะได้รับหรือไม่ได้รับเงินคืนระหว่างสัญญา ขึ้นอยู่กับความคุ้มครองของแบบประกันนั้นๆ
    2. กรณีมีชีวิตอยู่ ณ วันครบกำหนดสัญญารับผลประโยชน์มากกว่าหรือเท่ากับ 100% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย

 

ประกันชีวิตเพื่อผู้สูงอายุเหมาะกับใคร และถ้าหากผู้สูงอายุมีโรคประจำตัวหรือสุขภาพไม่แข็งแรงสามารถทำประกันชีวิตได้ไหม

ประกันชีวิตเพื่อผู้สูงอายุถูกออกแบบมาเพื่อบุคคลที่มีอายุตั้งแต่ 50 - 70 ปี ที่มีปัญหาสุขภาพหรือแนวโน้มที่จะมีปัญหาสุขภาพ หรือมีโรคประจำตัว ซึ่งไม่สามารถทำประกันชีวิตแบบทั่วไปได้ เพราะแบบประกันสำหรับผู้สูงอายุนั้นไม่ต้องตรวจสุขภาพหรือตอบคำถามสุขภาพในใบคำขอเอาประกันภัย เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความคุ้มครองชีวิตและอยากจะสร้างเงินมรดกไว้ให้ลูกหลาน แต่หากผู้สูงอายุมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว และยังสามารถจ่ายเบี้ยประกันภัยที่ค่อนข้างสูงกว่าได้ก็สามารถทำประกันชีวิตทั่วไปได้เช่นกัน

ซึ่งวันนี้เรามีแบบประกันดีๆ ที่สูงวัยก็สามารถทำประกันชีวิตเองได้ เพื่อเตรียมพร้อมใช้ชีวิตสุขใจในบั้นปลายชีวิต หรือลูกหลานจะซื้อให้เป็นของขวัญแก่พ่อแม่ผู้สูงอายุ เพื่อตอบแทนบุญคุณของท่าน ให้ท่านใช้ชีวิตอย่างสมาร์ทด้วย โอเชี่ยนไลฟ์ สมาร์ท ซีเนียร์ 90/90 (เพื่อผู้สูงอายุ) จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร ประกันที่ทำให้พ่อแม่มีสุข มีเงินใช้ และมีเงินให้ลูกหลาน

ประกันผู้สูงอายุ ไม่ต้องตรวจสุขภาพ

  • รับประกันภัยบุคคลอายุ 50 - 70 ปี
  • คุ้มครองถึงอายุครบ 90 ปี
  • คุ้มครองกรณีเสียชีวิตสูงสุด 160%*
  • รับเงินคืนทุก 2 ปี ครั้งละ 3% (เริ่มรับตั้งแต่ ณ สิ้นปีกรมธรรม์ที่ 3)
  • รับเงินครบกำหนดสัญญา 180%
  • เบี้ยประกันภัยสามารถนำไปอ้างอิงลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาได้สูงสุด 100,000 บาท
  • สมัครง่าย ไม่ต้องตรวจและไม่ต้องตอบคำถามสุขภาพในใบคำขอเอาประกันภัย

ข้อควรทราบ:
*กรณีเสียชีวิตทุกกรณีระหว่างปีกรมธรรม์ที่ 19 เป็นต้นไป
- % หมายถึง เปอร์เซ็นต์ของจำนวนเงินเอาประกันภัย
- กรณีเสียชีวิต บริษัทฯ จะจ่ายผลประโยชน์ตามกรมธรรม์ หรือเงินค่าเวนคืนกรมธรรม์ (แล้วแต่จำนวนใดจะสูงกว่า)
- การรับประกันภัยเป็นไปตามเงื่อนไขและหลักเกณฑ์ที่บริษัทฯ กำหนด
- ความคุ้มครองและการจ่ายผลประโยชน์ต่างๆ เป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์
- ผู้เอาประกันภัยที่ประสงค์จะนำเบี้ยประกันชีวิตหรือเบี้ยประกันสุขภาพ (ถ้ามี) ไปอ้างอิงลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาต้องแจ้งความประสงค์และยินยอมให้บริษัทนำส่งข้อมูลเบี้ยประกันภัยให้กรมสรรพากร
- การลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กรมสรรพากรกำหนด
- ข้อมูลในเอกสารนี้เป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้นของผลิตภัณฑ์ประกันภัย ผู้ขอเอาประกันภัย/ผู้เอาประกันภัยควรศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม และทำความเข้าใจในรายละเอียดเงื่อนไขความคุ้มครอง ผลประโยชน์ และข้อยกเว้น ก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง เมื่อได้รับกรมธรรม์ประกันภัยแล้วโปรดศึกษาเพิ่มเติม

สิทธิพิเศษที่เกี่ยวข้อง

OCEAN CLUB APP ใช้ชีวิตดี๊ดี กับ OCHI COIN

OCEAN CLUB APP ใช้ชีวิตดี๊ดี กับ OCHI COIN

ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ เข้าถึงสิทธิประโยชน์ และกิจกรรมมากมาย
สะดวก รวดเร็ว พร้อม ช้อป ชิม ชิล ไปกับ OCHI COIN

QR Code Application
ดาวน์โหลดเลย
OCEAN CLUB APP

บอกข้อมูลสั้นๆ เกี่ยวกับตัวคุณ
เพื่อค้นหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม

ฉันต้องการค้นหาเกี่ยวกับ