ประกันโรคร้ายแรง...เปรียบเทียบแต่ละแบบจาก OCEAN LIFE

ประกันโรคร้ายแรง เปรียบเทียบ


สำหรับวัยรุ่น วัยทำงานที่อายุไม่มาก มักจะสนใจประกันสะสมทรัพย์ที่ลดหย่อนภาษีได้ มากกว่าประกันที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ ที่หลาย ๆ คนมักมองว่าเป็นการจ่ายเบี้ยทิ้ง แต่หากเกิดปัญหาสุขภาพขึ้นมา ประกันสะสมทรัพย์อาจไม่ใช่ตัวช่วยที่ดี โดยเฉพาะโรคร้ายแรงต่าง ๆ ดังนั้น จึงควรพิจารณาทำประกันโรคร้ายแรงไว้บ้าง เพราะแม้จะไม่ใช่การออมเงินในรูปแบบประกันชีวิต และเป็นการจ่ายเบี้ยทิ้งดังที่ได้กล่าวไปแล้ว แต่เบี้ยประกันไม่ได้แพงมากนัก และมีให้เลือกหลายราคาอีกด้วย 

อย่างไรก็ตาม การเลือกทำประกันโรคร้ายแรงด้วยตนเองค่อนข้างใช้เวลามาก เนื่องจากแต่ละแบบประกันมีความคุ้มครองที่แตกต่างกัน ดังนั้น OCEAN LIFE ไทยสมุทร จึงเลือกประกันโรคร้ายแรงมาถึง 4 แบบเพื่อนำมาเปรียบเทียบให้อ่านกันแบบเข้าใจง่าย ๆ ติดตามกันได้เลย

 

เกณฑ์ที่ใช้ในการเปรียบเทียบประกันโรคร้ายแรงสำหรับบทความนี้

1. รูปแบบการขอทำประกันโรคร้ายแรง

โดยในปัจจุบันสามารถขอทำประกันโรคร้ายได้ทั้งแบบออนไลน์และผ่านตัวแทนประกันชีวิต


2. งวดการชำระเบี้ยประกันภัย

สำหรับรูปแบบงวดการชำระเบี้ยประกันโรคร้ายแรงที่ยกตัวอย่างในบทความนี้ ต่างมีงวดการชำระเบี้ยประกันภัยให้เลือก 4 แบบ ได้แก่ รายปี ราย 6 เดือน ราย 3 เดือน หรือรายเดือน


3. จำนวนเงินเอาประกันภัยขั้นต่ำ

จำนวนเงินเอาประกันภัย หรือทุนประกัน หมายถึง จำนวนเงินที่บริษัทจะจ่ายชดเชยให้แก่ผู้เอาประกันภัย โดยประกันโรคร้ายแรงที่แนะนำในบทความนี้มีจำนวนเงินเอาประกันภัยขั้นต่ำที่แตกต่างกัน


4. ค่าเบี้ยประกันชีวิต

จำนวนค่าเบี้ยประกันชีวิตจะแตกต่างกันออกไปตามเพศ อายุ และประเภทของแบบประกัน โดยประกันซีไอ ซูเปอร์ โพรเทค พลัสนั้นมีค่าเบี้ยประกันสูงสุดเมื่อเทียบกับประกันแบบอื่น เนื่องจากครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยใน (สำหรับการรักษาโรคอื่น ๆ นอกจากโรคร้ายแรงด้วย) ในขณะที่ประกันซีไอ ซูเปอร์ โพรเทค คุ้มครองเฉพาะโรคร้ายแรง 17 โรค, ประกันโอชิ ซีไอ ท็อปทรี เอ็กซ์ตร้ามีระยะเวลาคุ้มครองแค่ 3 ปี และครอบคลุมแค่ 7 โรคเท่านั้น ส่วนโอเชี่ยนไลฟ์ ซูเปอร์ ซีไอ 120 (CI120) แม้จะมีค่าเบี้ยราคาต่ำที่สุด แต่เป็นสัญญาเพิ่มเติม จะสามารถทำได้เมื่อมีกรมธรรม์หลักเท่านั้น แต่ก็มีความพิเศษ คือกรณีที่ผู้เอาประกันภัยได้รับความคุ้มครองโรคร้ายแรงครบ 100% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย ในกลุ่มโรคใดกลุ่มโรคหนึ่งแล้ว บริษัทจะยกเว้นเบี้ยประกันภัยของสัญญาเพิ่มเติมฉบับนี้ จนกว่าสัญญาเพิ่มเติมฉบับนี้จะสิ้นผลบังคับ


5. จำนวนโรคที่คุ้มครอง

ประกันโรคร้ายแรงที่แนะนำในบทความนี้มีจำนวนโรคที่คุ้มครองแตกต่างกัน

ตัวอย่าง: ผู้เอาประกันภัยเพศหญิง อายุ 31 ปี

แบบประกัน โอเชี่ยนไลฟ์
ซูเปอร์ ซีไอ 120 (CI120)
ซีไอ ซูเปอร์
โพรเทค
ซีไอ ซูเปอร์
โพรเทค พลัส
โอชิ ซีไอ ท็อปทรี เอ็กซ์ตร้า
รูปแบบการขอทำประกัน ผ่านตัวแทน
ประกันชีวิต
ออนไลน์
งวดการชำระเบี้ยประกัน รายปี / ราย 6 เดือน / ราย 3 เดือน / รายเดือน
จำนวนเงินเอาประกันภัยขั้นต่ำ (บาท) 500,000 200,000 200,000 50,000
ค่าเบี้ยประกันชีวิต*
(รายปี)
1,235 12,180 แผน 1: 29,474
แผน 2: 32,040
แผน 3: 33,662
แผน 1: 1,596
แผน 2: 2,602
จำนวนโรคที่คุ้มครอง 120 17 7

 

สนใจประกันที่ใช้รีวิวในบทความนี้ คลิกลิงก์ด้านล่างได้เลย

  • สัญญาเพิ่มเติม โอเชี่ยนไลฟ์ ซูเปอร์ ซีไอ 120 (CI120)คลิก
  • ซีไอ ซูเปอร์ โพรเทคคลิก
  • ซีไอ ซูเปอร์ โพรเทค พลัสคลิก
  • โอชิ ซีไอ ท็อปทรี เอ็กซ์ตร้าคลิก

ข้อควรทราบ : 

  • *กรณีผู้ขอเอาประกันภัย เพศหญิงอายุ 31 ปี ขอทำแบบประกันสัญญาเพิ่มเติมโอเชี่ยนไลฟ์ ซูเปอร์ ซีไอ 120 (CI120) จำนวนเงินเอาประกันภัย 500,000 บาท, แบบประกันซีไอ ซูเปอร์ โพรเทค จำนวนเงินเอาประกันภัย 200,000 บาท, แบบประกันซีไอ ซูเปอร์ โพรเทค พลัสจำนวน เงินเอาประกันภัย 200,000 บาท, แบบประกันโอชิ ซีไอ ท็อปทรี เอ็กซ์ตร้า จำนวนเงินเอาประกันภัย 50,000 บาท  ชำระเบี้ยประกันภัยรายปี
  • ซีไอ ซูเปอร์ โพรเทค เป็นชื่อทางการตลาดของแบบประกันโอเชี่ยนไลฟ์ ซุปเปอร์ เฮลท์แคร์ 90/10
  • ซีไอ ซูเปอร์ โพรเทค พลัส เป็นชื่อทางการตลาดของแบบประกันโอเชี่ยนไลฟ์ ซุปเปอร์ เฮลท์แคร์ 90/10 แนบสัญญาเพิ่มเติมคุ้มครองสุขภาพเหมาจ่าย (H&S Lump Sum) และสัญญาเพิ่มเติมค่าชดเชยรายได้รายวัน (DAB2) โดยสัญญาเพิ่มเติมนี้มีระยะเวลาเอาประกันภัย 1 ปี ผู้เอาประกันภัยอาจขอต่ออายุสัญญาเพิ่มเติมได้ภายใต้เงื่อนไขสัญญาเพิ่มเติม ทั้งนี้ สำหรับปีต่ออายุ อาจมีการเปลี่ยนแปลงเบี้ยประกันภัย ขึ้นอยู่กับอายุ อาชีพ การเรียกร้องค่าสินไหม ของผู้เอาประกันภัย รวมถึงเงื่อนไข และหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ
  • โอชิ ซีไอ ท็อปทรี เอ็กซ์ตร้า (Ochi CI Top 3 Extra) เป็นชื่อทางการตลาดของแบบประกันโรคร้าย ท็อปทรี เอ็กซ์ตร้า
  • สำหรับสัญญาสำหรับสัญญาเพิ่มเติมโอเชี่ยนไลฟ์ ซูเปอร์ ซีไอ 120 (CI120) สัญญาเพิ่มเติมนี้มีระยะเวลาเอาประกันภัย 1 ปี ผู้เอาประกันภัยอาจขอต่ออายุสัญญาเพิ่มเติม ได้ภายใต้เงื่อนไขสัญญาเพิ่มเติม ทั้งนี้ สำหรับปีต่ออายุ อาจมีการเปลี่ยนแปลงเบี้ยประกันภัย ขึ้นอยู่กับอายุ ชั้นอาชีพ ค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลที่สูงขึ้น หรือจากประสบการณ์การจ่ายค่าสินไหมโดยรวมของพอร์ตโฟลิโอ(Portfolio)ของสัญญาเพิ่มเติมนี้ รวมถึงเงื่อนไข และหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ
  • การรับประกันภัยเป็นไปตามเงื่อนไขและหลักเกณฑ์ที่บริษัทฯ กำหนด
  • ความคุ้มครองและการจ่ายผลประโยชน์ต่าง ๆ เป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์
  • เบี้ยประกันชีวิต/สุขภาพ สามารถนำไปอ้างอิงลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาตามหลักเกณฑ์ที่กรมสรรพากรกำหนด 
  • ผู้เอาประกันภัยที่ประสงค์จะนำเบี้ยประกันชีวิต/สุขภาพไปอ้างอิงลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาต้องแจ้งความประสงค์และยินยอมให้บริษัทฯนำส่งข้อมูลเบี้ยประกันชีวิต/สุขภาพให้กรมสรรพากร 
  • การนำส่งเบี้ยประกันภัยเป็นหน้าที่ของผู้เอาประกันภัยการที่ตัวแทนประกันชีวิตมาเก็บเบี้ยประกันภัยเป็นการให้บริการเท่านั้น
  • ข้อมูลในเอกสารนี้เป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้นของผลิตภัณฑ์ประกันภัย ผู้ขอเอาประกันภัย/ผู้เอาประกันภัยควรศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม และทำความเข้าใจในรายละเอียดเงื่อนไขความคุ้มครอง ผลประโยชน์และข้อยกเว้น ก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง เมื่อได้รับกรมธรรม์แล้วโปรดศึกษาเพิ่มเติม

สิทธิพิเศษที่เกี่ยวข้อง

OCEAN CLUB APP ใช้ชีวิตดี๊ดี กับ OCHI COIN

OCEAN CLUB APP ใช้ชีวิตดี๊ดี กับ OCHI COIN

ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ เข้าถึงสิทธิประโยชน์ และกิจกรรมมากมาย
สะดวก รวดเร็ว พร้อม ช้อป ชิม ชิล ไปกับ OCHI COIN

QR Code Application
ดาวน์โหลดเลย
OCEAN CLUB APP

บอกข้อมูลสั้นๆ เกี่ยวกับตัวคุณ
เพื่อค้นหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม

วันหยุดวันฉัตรมงคล 4-6 พฤษภาคม 2567
ฉันต้องการค้นหาเกี่ยวกับ