5 ภัยใกล้ตัวเด็ก

"เด็ก" วัยแห่งการเรียนรู้...ที่มาคู่กับความซุกซน 

เพราะรักคือการปกป้อง แม้ว่าเธอจะชอบปีนป่าย วิ่งเล่น หรือเป็นนักทดลอง
ก็ต้องคอยเฝ้าระมัดระวังดูแลให้เธอปลอดภัยจากสิ่งต่างๆ ที่อยู่ใกล้ตัวลูกรักของเรานะครับ 

 

ระวังไฟฟ้าช็อต 
ในแต่ละปีเรามักได้เห็นข่าวเด็กๆ หลายคนเสียชีวิตจากการถูกไฟฟ้าช็อต จากความซุกซน และความประมาทของผู้ปกครอง เราควรป้องกันไว้ก่อน เช่น ยกปลั๊กไฟให้พ้นมือเด็ก ซื้ออุปกรณ์ปิดช่องปลั๊กที่ว่างอยู่ และสอนลูกเสมอว่าห้ามแหย่อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า

ระวังเด็กจมน้ำ
ประเทศไทยตั้งแต่ 1 ม.ค.–16 ต.ค. 2561 เด็กเสียชีวิตจากการจมน้ำถึง 97 ราย กลุ่มอายุที่เสียชีวิตมากที่สุดคือ 5-9 ปี รองลงมาคือ 10-14 ปี ซึ่งหากลูกอยู่ใกล้แหล่งน้ำควรระมัดระวังลูกเป็นพิเศษ และควรให้ลูกหัดว่ายน้ำ สอนทักษะการช่วยเหลือตัวเองควบคู่ไปด้วย

 ระวังลูกพลัดตกจากที่สูง
การปล่อยเด็กไว้ที่สูงเพียงลำพัง ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ ตู้ บันได หรือขึ้นต้นไม้เล่นกับเพื่อน แม้เพียงช่วงเวลาสั้นๆ ก็อาจเป็นเหตุให้ลูกพลัดตกได้ ผู้ปกครองอย่าละเลยนะครับ

ระวังเฟอร์นิเจอร์อันตราย
นักสำรวจตัวน้อยชอบการปีนป่ายซุกซนตามจุดต่างๆ ภายในบ้าน ซึ่งอาจเจอกับเฟอร์นิเจอร์ที่มีขอบ เหลี่ยม หรือกระจก ดังนั้นควรซื้ออุปกรณ์กันกระแทกติดขอบและมุม หรือเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ขอบมน และไม่มีกระจก และห้ามลืมความแข็งแรงของการยึด ตั้ง หรือติดเฟอร์นิเจอร์ ป้องกันการล้มทับลูกรักของเราด้วยนะครับ

ระวังอุบัติเหตุบนถนน
ที่เกิดได้ทุกที่ทุกเวลา ถ้าเรามีเด็กอยู่ด้วยตอนขับขี่ก็ต้องระมัดระวังเพิ่มเป็นพิเศษ หากเป็นบริเวณที่พักอาศัยหรือโรงเรียน ก็ต้องบอกถึงอันตรายบนท้องถนนให้ลูกรู้จักระมัดระวังตัวด้วยนะครับ

  

  
 

OCEAN CLUB APP ใช้ชีวิตดี๊ดี กับ OCHI COIN

OCEAN CLUB APP ใช้ชีวิตดี๊ดี กับ OCHI COIN

ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ เข้าถึงสิทธิประโยชน์ และกิจกรรมมากมาย
สะดวก รวดเร็ว พร้อม ช้อป ชิม ชิล ไปกับ OCHI COIN

QR Code Application
ดาวน์โหลดเลย
OCEAN CLUB APP

บอกข้อมูลสั้นๆ เกี่ยวกับตัวคุณ
เพื่อค้นหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม

ฉันต้องการค้นหาเกี่ยวกับ