นโยบายด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน OCEAN LIFE ไทยสมุทรประกันชีวิต

มุ่งมั่นสร้างความยั่งยืน ด้วยพลังความรัก เพื่อส่งมอบอนาคตที่ดีกว่าให้คนรุ่นต่อไป

บริษัท ไทยสมุทรประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจโดยยึดมั่นในหลักจริยธรรมและบรรษัทภิบาลอย่างเคร่งครัด มีการบริหารจัดการความเสี่ยงอย่างรอบด้าน และดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใส เป็นธรรม เราขับเคลื่อนองค์กรด้วยความรักและความมุ่งมั่นสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างสมดุลระหว่างการเติบโตของธุรกิจ ควบคู่กับความแข็งแกร่งทางการเงิน การดูแลรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อม และการกำกับดูแลกิจการที่ดี เพื่อบรรลุพันธกิจ "ให้ทุกคนได้เข้าถึงประโยชน์ของประกันชีวิต เพื่ออนาคตที่มั่นคงและยั่งยืน"

เรานำแนวคิดความยั่งยืนมาปรับใช้ในการดำเนินงานทุกมิติ ผ่านนโยบายด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน "Sustainable with Love รักคือพลังสร้างความยั่งยืน" ซึ่งเชื่อมโยงกับ "พลังความรัก" อันเป็นแก่นแท้ของแบรนด์ที่เราใช้ขับเคลื่อนธุรกิจและสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ให้กับผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม มุ่งมั่นสร้างความยั่งยืนด้วยพลังความรัก เพื่อส่งมอบอนาคตที่ดีกว่าให้คนรุ่นต่อไป

sustainability

​​กรอบนโยบาย "Sustainable with Love"

กรอบการดำเนินงานด้านความยั่งยืนของเรา ผสานกลยุทธ์ธุรกิจเข้ากับแนวคิด Love Mindset และกรอบสากล ESG โดยมีองค์ประกอบสำคัญคือ

 

3 เสาหลักแห่งความยั่งยืน

 

HEALTH

HEALTH สุขภาพแข็งแรง
สนับสนุนให้ทุกคน
รัก และดูแลสุขภาพกายใจ
ให้มีภูมิต้านทาน
พร้อมรับมือโรคภัยต่าง ๆ
ด้วยกิจกรรม บริการสุขภาพครบวงจร
รวมถึงแบบประกันสุขภาพ
ที่ช่วยปิดความเสี่ยง
และเพิ่มโอกาสเข้าถึงการรักษาที่ดี

 
WEALTH

WEALTH การเงินมั่นคง
ส่งเสริมความรักการออม
และวางแผนการเงินให้มั่นคง
พร้อมรับมือทุกความผันผวนทางเศรษฐกิจ
ทั้งวันนี้จนถึงบั้นปลายชีวิต
ด้วยกิจกรรม ความรู้
และประกันสะสมทรัพย์ต่าง ๆ
โดยมีเครื่องมือวางแผนการเงินที่ทันสมัย

 
WORLD

WORLD โลก และสังคมน่าอยู่
มุ่งดำเนินธุรกิจ
โดยคำนึงถึงผลกระทบ
และความรับผิดชอบในทุกมิติ
ทั้งด้านสิ่งแวดล้อม สังคม
และหลักธรรมาภิบาลที่ดี
(ESG: Environment, Social, Governance)
เพื่อส่งมอบอนาคตที่ยั่งยืน
ให้คนรุ่นต่อไป

2 พลังผลักดันเพื่อความสำเร็จ

sustainability
sustainability

แนวทางการดำเนินงานตามกรอบ ESG

OCEAN LIFE ไทยสมุทรประกันชีวิต มุ่งมั่นดำเนินงานอย่างมีความรับผิดชอบครอบคลุมทั้ง 3 มิติ

ด้านสิ่งแวดล้อม
(Environment)
ด้านสังคม
(Social)
ด้านธรรมาภิบาล
(Governance)

เราตระหนักถึงความสำคัญของการดูแล รักษาสิ่งแวดล้อมและลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โดยมีเป้าหมายและแนวทางปฏิบัติที่ชัดเจน

เป้าหมาย:
ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลง 30% ภายในปี 2025 และ 50% ภายในปี 2040 

การดำเนินงาน: 

  • ส่งเสริมการใช้พลังงานหมุนเวียนและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานในอาคาร 
  • บริหารจัดการทรัพยากรและของเสียอย่างมีประสิทธิภาพ ลดการใช้กระดาษและพลาสติก 
  • ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อลดการเดินทางและการใช้ทรัพยากร 
  • ให้ความรู้และสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม 
  • สนับสนุนโครงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมภายนอก และเป็นสมาชิกเครือข่ายคาร์บอน นิวทรัลประเทศไทย

เราเชื่อมั่นในการสร้างคุณค่าร่วมกับผู้คน ชุมชน และสังคม เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน

บุคลากร:
พัฒนาศักยภาพและส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต ดูแลสวัสดิการ ความปลอดภัย อาชีวอนามัย และส่งเสริมความสุขในการทำงาน เคารพความหลากหลายและความเท่าเทียม 

ลูกค้า:
พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ เข้าถึงง่าย คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลและรักษาความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์อย่างเข้มงวด 

สังคม:
ส่งเสริมความรู้ความเข้าใจด้านสุขภาพและการวางแผนการเงิน สนับสนุนกิจกรรมพัฒนาชุมชน การศึกษา และช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส/ผู้ประสบภัย

เราเดินหน้าในการดำเนินธุรกิจด้วยความโปร่งใส เป็นธรรม ตรวจสอบได้ และเป็นไปตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี พร้อม ๆ กับการบริหารธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน:

การบริหารจัดการ:
ดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์สุจริต มีการควบคุมภายในและการบริหารความเสี่ยงที่เหมาะสม โดยคำนึงถึงปัจจัยด้านความยั่งยืน 

นโยบาย:
มีนโยบายที่ชัดเจนในการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน การป้องกันความขัดแย้งทางผลประโยชน์ และการปฏิบัติตามกฎหมาย กฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง

ความมั่นคงทางการเงิน:
ยึดมั่นในหลักการพิจารณาสิ่งที่จะกระทบต่อความมั่นคงทางการเงินที่อาจเกิดขึ้นกับธุรกิจและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย รวมถึงมีการพิจารณาปัจจัยด้าน ESG ในกระบวนการลงทุน

การยอมรับ:
ได้รับรางวัลประกาศเกียรติคุณจรรยาบรรณดีเด่น หอการค้าไทย รางวัลบริษัทประกันชีวิตที่มีการบริหารงานดีเด่น จาก คปภ. และอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง

แนวทางการดำเนินงานตามกรอบ ESG

OCEAN LIFE ไทยสมุทรประกันชีวิต มุ่งมั่นดำเนินงานอย่างมีความรับผิดชอบครอบคลุมทั้ง 3 มิติ

 

ด้านสิ่งแวดล้อม
(Environment)

เราตระหนักถึงความสำคัญของการดูแล รักษาสิ่งแวดล้อมและลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โดยมีเป้าหมายและแนวทางปฏิบัติที่ชัดเจน

เป้าหมาย:
ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลง 30% ภายในปี 2025 และ 50% ภายในปี 2040 

การดำเนินงาน: 

  • ส่งเสริมการใช้พลังงานหมุนเวียนและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานในอาคาร 
  • บริหารจัดการทรัพยากรและของเสียอย่างมีประสิทธิภาพ ลดการใช้กระดาษและพลาสติก 
  • ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อลดการเดินทางและการใช้ทรัพยากร 
  • ให้ความรู้และสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม 
  • สนับสนุนโครงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมภายนอก และเป็นสมาชิกเครือข่ายคาร์บอน นิวทรัลประเทศไทย

 

ด้านสังคม
(Social)

เราเชื่อมั่นในการสร้างคุณค่าร่วมกับผู้คน ชุมชน และสังคม เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน

บุคลากร:
พัฒนาศักยภาพและส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต ดูแลสวัสดิการ ความปลอดภัย อาชีวอนามัย และส่งเสริมความสุขในการทำงาน เคารพความหลากหลายและความเท่าเทียม 

ลูกค้า:
พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ เข้าถึงง่าย คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลและรักษาความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์อย่างเข้มงวด 

สังคม:
ส่งเสริมความรู้ความเข้าใจด้านสุขภาพและการวางแผนการเงิน สนับสนุนกิจกรรมพัฒนาชุมชน การศึกษา และช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส/ผู้ประสบภัย

 

ด้านธรรมาภิบาล
(Governance)

เราเดินหน้าในการดำเนินธุรกิจด้วยความโปร่งใส เป็นธรรม ตรวจสอบได้ และเป็นไปตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี พร้อม ๆ กับการบริหารธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน:

การบริหารจัดการ:
ดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์สุจริต มีการควบคุมภายในและการบริหารความเสี่ยงที่เหมาะสม โดยคำนึงถึงปัจจัยด้านความยั่งยืน 

นโยบาย:
มีนโยบายที่ชัดเจนในการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน การป้องกันความขัดแย้งทางผลประโยชน์ และการปฏิบัติตามกฎหมาย กฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง

ความมั่นคงทางการเงิน:
ยึดมั่นในหลักการพิจารณาสิ่งที่จะกระทบต่อความมั่นคงทางการเงินที่อาจเกิดขึ้นกับธุรกิจและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย รวมถึงมีการพิจารณาปัจจัยด้าน ESG ในกระบวนการลงทุน

การยอมรับ:
ได้รับรางวัลประกาศเกียรติคุณจรรยาบรรณดีเด่น หอการค้าไทย รางวัลบริษัทประกันชีวิตที่มีการบริหารงานดีเด่น จาก คปภ. และอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง

การดำเนินงานที่สอดคล้องกับมาตรฐานสากล

นโยบายและการดำเนินงานด้านความยั่งยืนของ OCEAN LIFE ไทยสมุทรประกันชีวิต ได้รับการพัฒนาให้สอดคล้องกับหลักการ และเป้าหมายที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล ได้แก่ เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGs) ขององค์การสหประชาชาติ และหลักการประกันภัยที่ยั่งยืน (Principles for Sustainable Insurance: PSI) ของโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนโลกสู่ความยั่งยืน

sustainability

ขอบเขตและการทบทวนนโยบาย

นโยบายฉบับนี้ใช้เป็นแนวทางสำหรับผู้บริหารและพนักงานทุกคนในองค์กร และบริษัทฯ สนับสนุนให้คู่ค้าและพันธมิตรทางธุรกิจนำหลักการไปประยุกต์ใช้ เพื่อสร้างความยั่งยืนร่วมกัน ทั้งนี้ นโยบายจะมีการทบทวนและปรับปรุงอย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อยปีละครั้ง

 

บอกข้อมูลสั้นๆ เกี่ยวกับตัวคุณ
เพื่อค้นหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม

ประกาศหยุดวันแรงงาน 1 พฤษภาคม 2568
ฉันต้องการค้นหาเกี่ยวกับ