OCEAN LIFE ไทยสมุทร ออก 4 มาตรการช่วยเหลือลูกค้า กรณีติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) | ไทยสมุทรประกันชีวิต
  • ติดต่อเรา
  • บริการลูกค้า
  • บริการของเรา
  • แบบประกันของเรา
  • รู้จักเรา
ตัวช่วยออนไลน์
สะดวก และรวดเร็วมากขึ้น
ด้วยบริการ OceanLife iService
ตรวจสอบข้อมูลกรมธรรม์ ชำระเบี้ย
ได้ทันทีด้วยระบบออนไลน์

แบบประกันของเรา
Ocean Life ไทยสมุทรประกันชีวิต
ช่วยให้คุณมั่นใจได้ทำในสิ่งที่รัก
ด้วยแบบประกันชีวิตหลากหลายรูปแบบ

รู้จักเรา
Ocean Life ไทยสมุทรประกันชีวิต
พร้อมสนับสนุนช่วยคุณดูแลคนที่รัก
เราเชื่อว่า "รักคือพลังของชีวิต"

ไทยสมุทรประกันชีวิต

ยินดีช่วยคุณค้นหาข้อมูล

OCEAN LIFE ไทยสมุทร ออก 4 มาตรการช่วยเหลือลูกค้า กรณีติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19)


      จากสถานการณ์ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ที่กำลังระบาดในประเทศจีน และมีการแพร่กระจายไปยังหลายประเทศรวมถึงประเทศไทย OCEAN LIFE ไทยสมุทร ขอแสดงความห่วงใยและให้ความใส่ใจลูกค้า OCEAN LIFE ไทยสมุทร ที่ถือกรมธรรม์ประกันชีวิตรายบุคคล ประเภทสามัญ และอุตสาหกรรม กับบริษัท  และยังมีผลบังคับ เพื่อช่วยเหลือลูกค้าโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมใด ๆ บริษัทขอประกาศ 4 มาตรการ ดังต่อไปนี้

      มาตรการที่ 1. ค่าชดเชยรายได้รายวัน จากการติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ COVID-19

   1.1 สำหรับกรมธรรม์ประเภทสามัญ                      วันละ 1,000 บาท
   1.2 สำหรับกรมธรรม์ประเภทอุตสาหกรรม               วันละ  300 บาท

      หากลูกค้าได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์เป็นครั้งแรกว่า ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ระหว่างวันที่ 2 มีนาคม 2563 ถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 และเป็นเหตุให้มีความจำเป็นทางการแพทย์ต้องเข้าพักรักษาตัวเป็นผู้ป่วยในในโรงพยาบาลตามความเห็นของแพทย์ บริษัทจะจ่ายผลประโยชน์ชดเชยรายได้รายวันตามจำนวนวันที่ผู้เอาประกันภัยเข้าพักรักษาตัวเป็นผู้ป่วยในในโรงพยาบาล สูงสุดไม่เกิน 30 วัน

      มาตรการที่ 2. ผลประโยชน์กรณีเสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ COVID-19

   2.1 สำหรับกรมธรรม์ประเภทสามัญ                      รายละ    50,000 บาท
   2.2 สำหรับกรมธรรม์ประเภทอุตสาหกรรม               รายละ    15,000 บาท

      หากลูกค้าได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์เป็นครั้งแรกว่า ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ระหว่างวันที่ 2 มีนาคม 2563 ถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 และเป็นเหตุให้เสียชีวิต บริษัทจะจ่ายเงินคุ้มครองกรณีเสียชีวิตดังกล่าว

      มาตรการที่ 3. ขยายระยะเวลาผ่อนผันการชำระเบี้ยประกันภัย

      กรณีที่กรมธรรม์ครบกำหนดระยะเวลาผ่อนผันการชำระเบี้ยประกันภัย ระหว่างวันที่ 2 มีนาคม 2563 ถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 บริษัทจะขยายระยะเวลาผ่อนผันการชำระเบี้ยประกันภัยออกไปอีก 60 วัน นับแต่วันครบระยะเวลาผ่อนผันเดิม

      มาตรการที่ 4. ให้ความคุ้มครอง COVID-19 โดยไม่มีระยะเวลารอคอย

      กรณีที่กรมธรรม์ของลูกค้ามีเงื่อนไขระยะเวลารอคอย ซึ่งหมายถึง ระยะเวลาที่ไม่คุ้มครอง (Waiting Period) หากเป็นการเข้าพักรักษาตัวเป็นผู้ป่วยในในโรงพยาบาลหรือเสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ระหว่างวันที่ 2 มีนาคม 2563 ถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 และอยู่ภายในระยะเวลาที่ไม่คุ้มครอง (Waiting Period) บริษัทจะไม่นำเงื่อนไขระยะเวลาที่ไม่คุ้มครอง (Waiting Period) มาใช้บังคับ โดยลูกค้าจะได้รับความคุ้มครองตามกรมธรรม์ รวมถึงจะได้รับความคุ้มครองตามมาตรการช่วยเหลือนี้ด้วย

      โดยการจ่ายเงินผลประโยชน์ตามมาตรการที่ 1. และที่ 2. เป็นการจ่ายผลประโยชน์เพิ่มเติมจากผลประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับตามกรมธรรม์ที่ลูกค้าถืออยู่ และบริษัทจะจ่ายผลประโยชน์กรณีเสียชีวิตและค่าชดเชยสูงสุดตามมาตรการช่วยเหลือนี้เพียงกรมธรรม์เดียว และเพียงครั้งเดียวตลอดระยะเวลาเอาประกันภัยของทุกกรมธรรม์

      ทั้งนี้ ตามมาตรการความช่วยเหลือนี้ หากลูกค้าเข้ารับการรักษาตัวก่อนวันที่ 2 มีนาคม 2563 บริษัทจะเริ่มจ่ายผลประโยชน์ตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป โดยจะไม่คุ้มครองลูกค้าที่ได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) หลังวันที่ 30 เมษายน 2563 ส่วนความคุ้มครอง การจ่ายผลประโยชน์ และข้อยกเว้นต่าง ๆ เป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทร 0 2207 8888

 

 

 

คำถามที่พบบ่อยจาก 4 มาตรการช่วยเหลือลูกค้า OCEAN LIFE ไทยสมุทรที่ติดเชื้อไวรัส COVID-19
 

1. คำถาม ใครบ้างที่ได้รับความช่วยเหลือตาม 4 มาตรการช่วยเหลือลูกค้า OCEAN LIFE ไทยสมุทรที่ติดเชื้อไวรัส COVID-19 ?
คำตอบ  ลูกค้าเก่า และลูกค้าใหม่ ที่ถือกรมธรรม์ประกันชีวิตรายบุคคล ประเภทสามัญและอุตสาหกรรม โดยที่กรมธรรม์ยังคงมีผลบังคับและต้องได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) เป็นครั้งแรก ในระหว่างวันที่ 2 มีนาคม 2563 ถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 เท่านั้น 

2. คำถาม สำหรับลูกค้าที่ถือกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) จะได้รับความช่วยเหลือจาก 4 มาตรการนี้หรือไม่?
​​คำตอบ   ไม่ได้ มาตรการความช่วยเหลือลูกค้าเฉพาะผู้เอาประกันภัยที่ถือกรมธรรม์ประเภทสามัญและอุตสาหกรรม

3. คำถาม จาก 4 มาตรการช่วยเหลือลูกค้า OCEAN LIFE ไทยสมุทรที่ติดเชื้อ COVID-19 โดยได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) เป็นครั้งแรก ในระหว่างวันที่ 2 มีนาคม 2563 ถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 ลูกค้าต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมหรือไม่?
คำตอบ   ลูกค้าจะได้รับความคุ้มครองหรือผลประโยชน์พิเศษเพิ่มเติมตาม 4 มาตรการ ​โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

4. คำถาม หากลูกค้ามีกรมธรรม์เข้าเงื่อนไขที่จะได้รับผลประโยชน์พิเศษเพิ่มเติมนี้ มากกว่า 1 ฉบับ ลูกค้าจะได้รับความคุ้มครองหรือผลประโยชน์พิเศษเพิ่มเติมตามมาตรการที่ 1 และ 2 อย่างไร?
คำตอบ  ลูกค้าจะได้ความคุ้มครองหรือผลประโยชน์พิเศษเพิ่มเติมสูงสุดตามมาตรการที่ 1. และมาตรการที่ 2. เพียงกรมธรรม์เดียวต่อราย และเพียงครั้งเดียวตลอดระยะเวลาเอาประกันภัยของทุกกรมธรรม์

5. คำถาม กรณีที่ลูกค้ามีกรมธรรม์ประเภทสามัญหลายฉบับ หรือมีกรมธรรม์ประเภทอุตสาหกรรมหลายฉบับ ลูกค้าจะได้รับความคุ้มครองหรือผลประโยชน์พิเศษเพิ่มเติมกรณีเสียชีวิตตามมาตรการที่ 2. อย่างไร?
คำตอบ   กรณีเสียชีวิตอันมีสาเหตุมาจากติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) เป็นครั้งแรก ในระหว่างวันที่ 2 มีนาคม 2563 ถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 ลูกค้าจะได้รับความคุ้มครองหรือผลประโยชน์พิเศษเพิ่มเติมนี้ จากกรมธรรม์ที่มีจำนวนเงินเอาประกันภัยสูงสุดเพียงกรมธรรม์เดียวต่อราย

6. คำถาม จากมาตรการที่ 4. ให้ความคุ้มครอง COVID-19 โดยไม่มีระยะเวลารอคอยอย่างไร?
คำตอบ   ลูกค้าจะได้รับความคุ้มครอง COVID-19 ตามเงื่อนไขกรมธรรม์ และบริษัทฯ จะไม่นำเงื่อนไขระยะเวลารอคอยตามกรมธรรม์นั้นๆ มาใช้บังคับ เฉพาะผู้ที่ได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) เป็นครั้งแรก ในระหว่างวันที่ 2 มีนาคม 2563  ถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 เท่านั้น

7.คำถาม หากลูกค้าถือกรมธรรม์อุตสาหกรรมเพียง 1 ฉบับ ยกตัวอย่างเช่น คุ้มทวี ซึ่งมีระยะเวลารอคอยหรือระยะเวลาที่ไม่คุ้มครองกรณีเสียชีวิตจากการเจ็บป่วย 180 วัน (Waiting Period) หากลูกค้าเสียชีวิตจากสาเหตุ COVID-19 ภายในระยะเวลา 180 วัน จะได้รับความคุ้มครองอย่างไรบ้าง?
คำตอบ  
​                 1. กรณีการรักษาตัวในโรงพยาบาลในฐานะผู้ป่วยใน หากลูกค้าได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ว่า ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) เป็นครั้งแรกในระหว่างวันที่ 2 มีนาคม 2563 ถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 และเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลในฐานะผู้ป่วยใน จะได้รับผลประโยชน์พิเศษเพิ่มเติมตามมาตรการที่ 1. ค่าชดเชยรายได้  รายวัน ๆ ละ 300 บาท สูงสุดไม่เกิน 30 วัน
​               2. กรณีที่ลูกค้าเสียชีวิต ต้องเป็นการเสียชีวิตที่ลูกค้าได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ว่า ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) เป็นครั้งแรกในระหว่างวันที่ 2 มีนาคม 2563 ถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 และได้รับรองจากแพทย์ว่าเป็นการเสียชีวิตจากการติดเชื้อนั้น แม้จะเสียชีวิตหลังจากวันที่ 30 เมษายน 2563 ก็ตาม จะได้รับความคุ้มครอง ดังนี้

2.1 ผลประโยชน์กรณีเสียชีวิตตามจำนวนเงินเอาประกันภัยภายใต้เงื่อนไขกรมธรรม์หลัก คุ้มทวี
​2.2 ได้รับผลประโยชน์พิเศษเพิ่มเติมตามมาตรการที่ 2. ความคุ้มครองกรณีเสียชีวิต 15,000 บาทต่อราย

                 3. หากลูกค้าได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) เป็นครั้งแรก ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป ลูกค้าจะไม่ได้รับผลประโยชน์พิเศษเพิ่มเติมตามมาตรการที่ 1.และมาตรการที่ 2. โดยลูกค้ายังคงได้รับความคุ้มครองตามเงื่อนไขกรมธรรม์ที่ลูกค้าถืออยู่ และในกรณีนี้หากลูกค้าเสียชีวิตจากการเจ็บป่วยภายในระยะเวลา 180 วัน นับแต่วันเริ่มสัญญาหรือวันต่ออายุสัญญาครั้งสุดท้าย บริษัทจะคืนเบี้ยประกันภัยที่ได้รับชำระแล้วตั้งแต่เริ่มสัญญาหรือคืนเบี้ยประกันภัยที่ได้รับตั้งแต่วันต่ออายุสัญญาครั้งสุดท้าย แล้วแต่กรณี ภายใต้เงื่อนไขของกรมธรรม์อุตสาหกรรม

8.คำถาม หากลูกค้าถือกรมธรรม์สามัญเพียง 1 ฉบับ ยกตัวอย่างเช่น โอเชี่ยนไลฟ์ คุ้มครองตลอดชีพ 95/20 และแนบสัญญาเพิ่มเติมคุ้มครองสุขภาพ (HC) หากเข้ารับการรักษาตัวจากสาเหตุ COVID-19 ต่อมาลูกค้าเสียชีวิตจากสาเหตุ COVID-19 จะได้รับความคุ้มครองอย่างไรบ้าง?​
คำตอบ 
​                 1. กรณีการรักษาตัวในโรงพยาบาลในฐานะผู้ป่วยใน หากลูกค้าได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) เป็นครั้งแรก ในระหว่างวันที่ 2 มีนาคม 2563 ถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 และเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลในฐานะผู้ป่วยใน จะได้รับความคุ้มครอง ดังนี้​

1.1 ค่ารักษาพยาบาลตามเงื่อนไขสัญญาเพิ่มเติมคุ้มครองสุขภาพ (HC) (บริษัทฯ จะไม่นำเงื่อนไขระยะเวลาที่ไม่คุ้มครอง (Waiting Period) ของสัญญาเพิ่มเติมคุ้มครองสุขภาพ (HC) มาใช้บังคับ)
1.2 ได้รับผลประโยชน์พิเศษเพิ่มเติมตามมาตรการที่ 1. ค่าชดเชยรายได้รายวัน  วันละ 1,000 บาท สูงสุดไม่เกิน 30 วัน​

​                 2. กรณีที่ลูกค้าเสียชีวิต ต้องเป็นการเสียชีวิตที่ลูกค้าได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ว่า ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) เป็นครั้งแรก ในระหว่างวันที่ 2 มีนาคม 2563 ถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 และได้รับรองจากแพทย์ว่าเป็นการเสียชีวิตจากการติดเชื้อนั้น แม้จะเสียชีวิตหลังจากวันที่ 30 เมษายน 2563 ก็ตาม จะได้รับความคุ้มครอง ดังนี้​

2.1 ผลประโยชน์กรณีเสียชีวิตตามจำนวนเงินเอาประกันภัยภายใต้เงื่อนไขกรมธรรม์หลัก โอเชี่ยนไลฟ์ คุ้มครองตลอดชีพ 95/20
2.2 ได้รับผลประโยชน์พิเศษเพิ่มเติมตามมาตรการที่ 2. ความคุ้มครองกรณีเสียชีวิต 50,000 บาทต่อราย​

​                 3.  หากลูกค้าได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) เป็นครั้งแรก ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป ลูกค้าจะไม่ได้รับผลประโยชน์พิเศษเพิ่มเติมตามมาตรการที่ 1. และมาตรการที่ 2. โดยลูกค้ายังคงได้รับความคุ้มครองตามเงื่อนไขกรมธรรม์ที่ลูกค้าถืออยู่​

9.คำถาม หากลูกค้าได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019  (COVID-19) เป็นครั้งแรก ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป จะได้รับผลประโยชน์ตาม 4 มาตรการช่วยเหลือลูกค้าหรือไม่?
คำตอบ   ไม่ได้ เนื่องจากลูกค้าต้องได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) เป็นครั้งแรก ในระหว่างวันที่ 2 มีนาคม 2563  ถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 เท่านั้น 

10.คำถาม หากลูกค้ามีสัญญาเพิ่มเติมคุ้มครองสุขภาพแบบ HC หรือ HC เหมาจ่าย โดยได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) เป็นครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป จะได้รับความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลตามสัญญาเพิ่มเติมนั้นๆ หรือไม่?​
คำตอบ  ลูกค้าจะได้รับความคุ้มครอง เมื่อพ้นระยะเวลาที่ไม่คุ้มครอง (Waiting Period) 30 วัน สำหรับการเจ็บป่วยใดๆ ภายใต้เงื่อนไขกรมธรรม์ตามสัญญาเพิ่มเติมนั้นๆ​

11.คำถาม หากลูกค้าได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) เป็นครั้งแรก ระหว่างวันที่ 2 มีนาคม 2563  ถึงวันที่ 30 เมษายน 2563  และมีกรมธรรม์กับบริษัทฯ มากกว่า 1 ฉบับจะได้รับการขยายระยะเวลาผ่อนผันชำระเบี้ยประกันภัยตามมาตรการที่ 4 หรือไม่ ?​
คำตอบ   ได้รับการขยายระยะเวลาผ่อนผันชำระเบี้ยประกันภัยออกไปอีก 60 วัน นับแต่วันครบระยะเวลาผ่อนผันเดิม สำหรับกรมธรรม์ที่ครบระยะเวลาผ่อนผันการชำระเบี้ยประกันภัยเดิมในระหว่างวันที่ 2 มีนาคม 2563  ถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 เท่านั้น โดยลูกค้าสามารถยืนคำร้องขอผ่อนผันการชำระเบี้ยออกไปอีก 60 วัน ได้ที่สาขา ไทยสมุทรประกันชีวิต ทั่วประเทศ

 

ข้อควรทราบ : 
- เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด
ความคุ้มครอง การจ่ายผลประโยชน์ และข้อยกเว้นต่างๆ เป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์

 

เพื่อเติมเต็มสวัสดิการพนักงาน

Image CAPTCHA
Enter the characters shown in the image.